Công an đã làm gì với Thầy Minh Tuệ?

Hình các sư “tự nguyện” lên xe công an, chở đi để giải tán vào rạng sáng ngày 3 Tháng Sáu 2024 (Hình: Facebook)

Ngày 3 Tháng Sáu, tin phát đi từ Ban Tôn Giáo Chính Phủ, nói là sau khi làm việc các cơ quan chức năng, ông Lê Anh Tú, tức “sư Thích Minh Tuệ” đã nhận thức được trách nhiệm công dân và tự nguyện dừng cuộc đi bộ để tránh gây mất trật tự an toàn xã hội.

“Tự nguyện” – cách nói của Ban Tôn Giáo, không thể kể hết của những gì đã diễn ra vào rạng sáng ngày 3 Tháng Sáu. Những người đi cùng với Sư Thích Minh Tuệ kể họ chứng kiến nhiều xe thùng, xe cảnh sát… với hơn 100 nhân viên thường phục và sắc phục ập đến, áp giải sư Tuệ và mọi người về đồn. Tại đây, các sư ở một phòng, còn dân chúng đi theo ở một phòng.

Đến khoảng 2 giờ sáng, dân đi theo sư Tuệ bị lùa lên xe, chở ra những ngã đường tối om, vắng ngắt và đuổi xuống. “Tụi em không biết nơi công an thả xuống là ở đâu, chung quanh tối mịt, mọi người phải ngồi tụm với nhau, gọi điện, tìm cách đi về,” một người trong đoàn, ẩn danh, kể với SGN.

Trước đó, các sư tùy tùng bị chia ra, từng xe chở đi xa vài chục cây số rồi thả xuống, để mạnh ai nấy tự tìm đường, xe công an rút chạy luôn. Các vị sư này đành ai về nhà nấy nhưng có người phát nguyện trên facebook rằng bất cứ khi nào nhìn thấy sư Thích Minh Tuệ lên đường thì sẽ lập tức tháp tùng.

Sư Minh Nhuận, người cũng bị xe công an áp giải đưa đi mấy mươi cây số rồi thả đại xuống đường gần Hà Tĩnh, kể: “Hai người kèm một người (trong đoàn bảy mươi mấy người thì chắc phải có 100 người đó) là họ kè ra xe, rồi chở đi. Họ chở một hướng đi Nam một hướng đi Bắc nhưng mà không biết sư Minh Tuệ và mọi người đang ở đâu. Con và các huynh đệ thì chở ra Hà Tĩnh vô công an phường (xã-PV) Kỳ Trung lấy lời khai làm việc, ký cam kết này nọ buộc con phải ký là không đi chung đoàn và không vi phạm pháp luật.”

 

Việc thao túng tin tức cũng được Ban Tuyên Giáo chỉ đạo cho dư luận viên 47 hoạt động mạnh, nhằm làm dân chúng mất lòng tin. Chẳng hạn như Trang Lực lượng 47, đưa hình sư Kim Cang cùng các sư huynh đệ trong đoàn bị đẩy đi ra Kỳ Anh, lột quần áo tu, bắt mặc đồng phục cầu thủ bóng đá, ghé qua một quán phở xin nước sôi để ăn mì gói, đã bị chú thích rằng “Tổ công tác của An ninh Tôn giáo đã hoàn thành nhiệm vụ, đang làm bát phở bò cho ấm bụng rồi về nhận nhiệm vụ mới.”

Sư Kim Cang là vị sư khỏe mạnh đi theo sư Thích Minh Tuệ, lâu nay là người bảo vệ sư Tuệ khỏi những phiền hà không cần thiết từ youtuber cho đến những người đi theo đoàn tiếp cận quá mức.

Nhà văn Nguyễn Đình Bổn viết trên trang của mình: “Ông xuất hiện giữa đời như một tia chớp kèm tiếng sấm động đến chân tâm, như một ánh sáng của tuệ nhãn rọi nguyên hình bọn yêu ma đội lốt tu hành. Dù hôm nay ông biến mất hay sẽ xuất hiện ở một nơi nào đó thì ‘việc của ông’ đã hoàn tất. Ai thức tỉnh đã thức tỉnh, ai còn u mê thì cứ vậy mà u mê…”

Hầu hết những người theo dõi sự kiện của sư Thích Minh Tuệ, dự đoán sư Tuệ sẽ không thể tiếp tục bộ hành, mà chùa nơi sư ra đi sẽ ra sức quản lý chặt chẽ theo lệnh của chính quyền địa phương, lẫn Giáo Hội quốc doanh.

 

Thầy Thích Minh Tuệ. (Hình: Facebook)

Kết thúc sự kiện độc đáo này, trên mạng facebook đang có một tổng kết khá thú vị của T.H, về sư Minh Tuệ như dưới đây

13 điều kỳ lạ về sự kiện sư Thích Minh Tuệ

1) Tên “Minh Tuệ” tìm kiếm trên Google trong 0.5 s, là 90 triệu lượt tìm kiếm .

2) Chỉ chưa đầy một tuần lễ, là người nổi tiếng nhất trên tất cả các trang TikTok , Youtube, Facebook, Viber, Instagram.

3) Là người được chú ý nhất Việt Nam hiện giờ, hơn cả những người nổi tiếng nhất đã lâu năm .

4) Chưa đầy một tháng, mà đã là nguồn cảm hứng cho rất nhiều nghệ sĩ vẽ tranh, ảnh, phim, bài hát, quần áo, may mặc và thơ ca, đắp tượng .

5) Có một lõi nồi cơm điện mà hàng triệu người phải nhắc đến, rất nhiều kẻ phải run sợ mất miếng ăn.

6) Là người đi bộ khắp đất nước đứng đầu Việt Nam.

7) Là người ngủ ngoài trời, nghĩa địa, nhà hoang, hang đá và bị muỗi cắn nhiều nhất Việt Nam.

8) Là người khất thực duy nhất ở Việt Nam, chỉ xin ăn một bữa cơm chay, không nhận tiền tài .

9) Là người bị khen chê, ca ngợi, tung hô, đảnh lễ nhiều nhất Việt Nam hiện thời, gây bão mạng xã hội toàn tập .

10) Là người không sân si với đời, mà đời tự sân si, ma tăng tự hiện hình tự vả mặt mình .

11) Là người từ vô danh chỉ trong 26 ngày trend trên mạng.

12 ) Là người không muốn nổi tiếng, mà nổi tiếng không tưởng.

13) Là người đàn ông duy nhất Việt Nam không lấy vợ, bỏ nhà đi lang thang, mà rất nhiều người đàn ông khác có vợ, muốn đi theo trải nghiệm tu tập.

Những kỷ lục này thật khủng khiếp – không phải người bình thường có thể làm được.

(T.H sưu tầm)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: