Đại Học Fulbright VN bị dư luận viên CSVN tấn công trên mạng

(Hình: Kayla Ng)

Đại Học Fulbright Việt Nam bất ngờ bị lực lượng dư luận viên cực đoan của Ban Tuyên Giáo Cộng Sản chụp mũ là ổ phản động do Hoa Kỳ lập ra, nhằm đào tạo lực lượng để thực hiện “cách mạng màu,” lật đổ chế độ CSVN.

Cuộc tổng ‘tiến công Mậu Thân’ trên mạng

Nguồn cơn được một trong những trang tuyên truyền nói rằng, Bangladesh có cuộc cách mạng lật đổ chính quyền, và bầu ông Muhammad Yunus trở thành lãnh đạo chính phủ lâm thời. Giới dư luận viên kêu gào là ông Muhammad Yunus cũng từng được hệ thống Fulbright cấp học bổng. Từ đó suy ra, trường đại học Fulbright ở Việt Nam là vô cùng nguy hiểm! Sự việc xảy ra bất ngờ không kém cuộc trở mặt của cộng sản trong cuộc tấn công vào chính quyền VNCH hồi Tết Mậu Thân 1968.

Trong mấy ngày liền, Tuyên Giáo cộng sản cho tiến hành “tổng tấn công” trên các trang mạng xã hội, kêu gọi chính quyền điều tra về các chương trình đào tạo xã hội, dân sự của trường đại học Fulbright tại Việt Nam. Tất cả ngôn luận đều như khẳng định rằng trường này do Hoa Kỳ lập ra để âm mưu thực hiện “cách mạng màu” nhằm lật đổ chế độ CSVN.

Ông Phạm Minh Chính (chính giữa) chứng kiến buổi ký kết thỏa thuận về khoản vay trị giá $37 triệu giữa ông Scott Nathan, giám đốc điều hành DFC (trái) và ông Peter Welsh, giám đốc vận hành Trường Đại Học Fulbright Việt Nam (phải), tại Washington, Hoa Kỳ, năm 2022. (Hình: Đại Học Fulbright).

Có lẽ CSVN từng nhiều lần cướp chính quyền nhờ vào việc sử dụng “sức mạnh quần chúng” qua kinh nghiệm này nên họ rất sợ những phong trào dân chủ ôn hòa, cấp tiến đang dùng tiếng nói và quyền để thay đổi chế độ.

“Cách mạng màu” là tên gọi mà cộng sản đặt cho những cuộc chính biến phi vũ trang, những cuộc biểu tình ôn hòa giúp nhiều quốc gia thoát khỏi chế độ độc tài như ở Tiệp Khắc năm 1989, Nam Tư năm 2000…

Hàng chục trang mạng xã hội do tuyên giáo quản lý như Tifosi, Chống phản động, Cờ đỏ, “Đời đời theo đảng”… chụp mũ rằng đại học Fulbright là “ổ cách mạng màu.” Từ đó lực lượng dư luận viên đưa lên Tik Tok vô số video clip bôi nhọ Fulbright Việt Nam, và vào tận trang facebook của trường đại học này để chửi bới.

Không dừng lại ở Đại Học Fulbright, lực lượng dư luận viên của CSVN còn tràn sang tấn công luôn các chương trình khác do Hoa Kỳ bảo trợ như Yseali (Học bổng Sáng Kiến Thủ Lĩnh Trẻ Đông Nam Á), USAID (Cơ Quan Phát Triển Quốc Tế Hoa Kỳ)…

Nâng cấp đối tác quan hệ ngoại giao, nhưng vẫn là kẻ thù 

Fulbright là trường đại học được chính phủ Hoa Kỳ tài trợ 100% vốn, đào tạo cử nhân theo chương trình giáo dục khai phóng. Đặc biệt những cán bộ nhà nước cộng sản được tài trợ 100% học bổng khi theo học chương trình thạc sĩ chính sách công tại trường này. Mức tài trợ toàn bộ chương trình học là khoảng 525 triệu VN đồng/người.

Như cam kết ban đầu, Fulbright đào tạo nguồn nhân lực giúp nhà nước Việt Nam quản trị đất nước một cách khoa học, đào tạo miễn phí với hy vọng thúc đẩy Việt Nam tiến vào thế giới văn minh. Nhưng trong tâm địa hằn học và sợ hãi nên Hà Nội nhìn đâu cũng thấy kẻ thù muốn lật đổ chế độ mình.

Ngay sau khi bị công kích, Đại Học Fulbright ra thông cáo về các thông tin sai lệch này. Thông cáo được đăng ngày 14 Tháng Tám trên trang facebook của trường viết: “Đại Học Fulbright Việt Nam là kết quả của thiện chí hợp tác lâu dài giữa Việt Nam và Hoa Kỳ với sự ủng hộ mạnh mẽ liên tục từ các lãnh đạo cao nhất của hai nước. Tôn chỉ giáo dục của Fulbright được xây dựng dựa trên cam kết phụng sự Việt Nam và tôn trọng tuyệt đối luật pháp của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.”

(Hình chụp lại qua trang Facebook của Đại Học Fulbright)

USAID, tổ chức bị tấn công “lây” trong dịp này, chính là cơ quan điều hành về viện trợ của Hoa Kỳ nhằm giúp các quốc gia thoát đói nghèo… USAID hỗ trợ Việt Nam hàng trăm triệu đôla để giảm thiểu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, phát triển nguồn nhân lực, phát triển hạ tầng y tế, ứng phó với các dịch bệnh truyền nhiễm…

Năm 2019 USAID tài trợ $50 triệu nhằm cải thiện cuộc sống cho người khuyết tật Việt Nam. Năm 2021, trong lúc dịch cúm Tàu hoành hành, USAID tài trợ $9.5 triệu cho Việt Nam chống dịch. Năm 2022 USAID tài trợ $65 triệu cho Việt Nam nhằm chống biến đổi khí hậu và chống buôn bán động vật hoang dã. Cũng năm 2022, USAID dành $100 triệu hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam phát triển kinh tế tư nhân.

Nhận tiền, nhưng CSVN vẫn cho dư luận viên viết bài “đấu tố” USAID. Như trường hợp năm 2021, khi được tài trợ $9.5 triệu chống dịch, tuyên giáo Việt Nam cho rằng “miếng pho-mát miễn phí đến từ Mỹ thường nằm trong bẫy chuột.” Làm ơn mắc oán, cộng sản luôn coi thiện chí của Hoa Kỳ là “âm mưu,” là “thủ đoạn” nhằm gây rối nội bộ Việt Nam.

Thử nghĩ, bạn sống trong căn chòi mục nát, bạn thì thất nghiệp, con cái thất học, thiếu ăn thiếu mặc, người ta tới xây cho bạn căn nhà, dạy bạn học nghề, tặng bạn vốn lập nghiệp, cho con cái bạn tiền đi học, tiền cơm sữa, quần áo… và tất cả đều là bất vụ lợi, cho không cần hoàn lại. Được đối xử như vậy thì bạn phải biết ơn, chứ sao lại nghi ngờ, chửi bới? Đó có phải là phong cách truyền thống của nhà nước CSVN không?

Có lẽ không có quốc gia nào trên thế giới này, có mối quan hệ ngoại giao với Việt Nam ở cấp cao chất như Hoa Kỳ, lại bị luôn luôn xem như là thế lực thù địch. Chính quyền luôn thúc đẩy những lực lượng cực đoan chửi bới không ngừng, bất kể khi nào. Nó cho thấy một phần chính sách bang giao hai mặt của CSVN, với tên gọi mỹ miều là “ngoại giao cây tre.”

Quả là trên thế giới, dị dạng như vậy, chỉ có CSVN.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Tự sửa máy may
Máy may là một vật dụng vô cùng hữu ích, nhưng thường bị bỏ xó trong tủ vì ít sử dụng nhiều hoặc có phần nào của máy bị hư.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: