Dân Việt mạnh tay chi tiền để giảm ký nhanh

Sản phẩm cà phê có chất cấm để giảm ký nhanh được sản xuất tại công ty dược mỹ phẩm Lasva ở phường Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội – Ảnh: Lao Động

Nhu cầu lấy lại vóc dáng thon gọn sau tết bỗng bùng nổ với đủ mọi dịch vụ và thuốc uống giảm mập.

Tin vào quảng cáo có thể giảm ký nhanh nhờ uống thuốc hoặc các liệu trình massage giảm ký ở các thẩm mỹ viện… nhiều bà sống tại Hà Nội và Sài Gòn đã mạnh tay chi hàng chục triệu đồng. Không chỉ thế, họ còn tìm đến các thẩm mỹ viện và cơ sở làm đẹp để tiêm tan mỡ bụng mà không tìm hiểu chỗ đó hành nghề có bảo đảm an toàn không. 

Mặc dù có nhiều ca bị hoại tử vùng bụng do tiêm thuốc tan mỡ phải vào bệnh viện cấp cứu như hai trường hợp tại bệnh viện Da Liễu thành phố (Sài Gòn) hồi Tháng Mười Hai 2022; một trường hợp tại bệnh viện JW Hàn Quốc hồi Tháng Tám 2022; một trường hợp tại bệnh viện Chợ Rẫy hồi Tháng Bảy 2021… hiện các bà các cô muốn làm đẹp nhanh đã bất chấp hậu quả. 

Quảng cáo giảm ký cấp tốc tại các thẩm mỹ viện mang mác “Korea” – Ảnh chụp màn hình

Lao Động dẫn lời Phó giáo sư tiến sĩ bác sĩ Lâm Vĩnh Niên, Trưởng khoa Dinh dưỡng – Tiết chế, bệnh viện Đại học Y Dược thành phố, giảm ký quá nhanh sẽ dẫn đến mất khối cơ, mất nước, giảm chuyển hóa, thiếu chất dinh dưỡng, sỏi mật và nguy hiểm đến tính mạng. Tốc độ giảm ký nên chậm và đều (khoảng 0.5-1kg/tuần, tương đương 1.1 pounds- 2.2 pounds/tuần) và cách giảm ký lành mạnh là có thực đơn ăn uống khoa học và tập luyện thể dục thể thao đều đặn.

Tuổi Trẻ hôm 1 Tháng Hai 2023 cũng bàn về vấn đề này và cảnh báo độc giả không giảm mập bằng thuốc, thực phẩm chức năng, kẹo ngậm, cà phê, kem tan mỡ. Quảng cáo nghe hay nhưng nguồn gốc các sản phẩm đó đều không rõ ràng, đặc biệt loại thuốc giảm mập bằng dạng viên nén, cam kết uống hết hộp có thể giảm 10kg/tháng (22 pounds/tháng) mà không cần ăn kiêng hay vận động. 

Viên nén quảng cáo uống để giảm ký nhanh, không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán trên mạng xã hội – Ảnh chụp màn hình

Sau bốn ngày uống cà phê giảm mập, hồi cuối Tháng Ba 2022, một bà 37 tuổi ở Hà Nội đã phải cấp cứu ở bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng bất tỉnh, co giật toàn thân, khi chụp cắt lớp não thấy có dấu hiệu tổn thương. Gói cà phê giảm mập của bệnh nhân được gửi tới Viện Pháp y quốc gia xét nghiệm và kết quả cho thấy có chứa sibutramine, một thành phần giảm mập bị Bộ Y tế cấm sử dụng trong tân dược và thực phẩm chức năng vì gây nguy hiểm cho người dùng. 

Lao Động hôm 10 Tháng Tư 2022 cũng đưa tin Cục quản lý thị trường Hà Nội tịch thu 1,950 hộp cà phê Hoàng Gia vì trong thành phần có chất cấm sibutramine. Toàn bộ số hàng sản xuất tại công ty dược mỹ phẩm Lasva ở phường Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội và được cất giấu dưới hầm ngầm sâu khoảng 2m (6.5 feet) dưới lòng đất.

Điều tích cực theo phóng viên báo Lao Động ghi nhận là sau tết, nhiều phòng gym/yoga/câu lạc bộ đã tiếp nhận lượng học viên tăng đáng kể so với trước tết do nhu cầu giảm mập.  Và trên mạng xã hội đã xuất hiện những nhóm cộng đồng chia sẻ về cách giảm mập lành mạnh, trong đó có việc thuê một Coach (người hướng dẫn) để giảm mập, với liệu trình ăn uống và tập luyện mà họ thiết kế riêng cho từng người.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: