Giám đốc Sở có kịp ‘hốt cú chót’ cho con trai, trước khi bị cách chức?

Ông Hà Văn Phúc hồi còn đương chức Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Dương Đông/VNExpress

Quyết định cách chức ông Hà Văn Phúc, 57 tuổi, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang được HĐND tỉnh biểu quyết ở phiên họp ngày 13 Tháng Ba. Ông này còn bị miễn nhiệm luôn chức Ủy viên UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Hiện ông Phúc đang chờ phân công công tác khác.

Chuyện cách chức ông Phúc trước sau gì cũng phải tới, vì hồi Tháng Tám năm 2022, ông ta đã bị kỷ luật cảnh cáo do ký một số văn bản không đúng thẩm quyền; chỉ định mua hóa chất, sinh phẩm, kit xét nghiệm không đúng Luật Đấu thầu; gây lãng phí khi chống dịch; vi phạm quy định đảng viên không được làm.

Sau đó, ngày 22 Tháng Hai năm 2023, ông Phúc tiếp tục nhận quyết định “thôi giữ chức UB.BCH Đảng bộ tỉnh Kiên Giang nhiệm kỳ 2020-2025.

Nói thẳng ra là ông Phúc đã nhận hối lộ của Công ty Việt Á trong vụ án kit test. Nếu tính theo “mặt bằng hối lộ chung” của Việt Á, ông Phúc có thể nhận hối lộ hơn 11 tỷ đồng. Điều này làm cho giá kit test mua của Việt Á đắt hơn 70,000 đồng mỗi test bán trên thị trường tỉnh Kiên Giang.

Trên mạng xã hội, người ta tìm thấy tấm thiệp báo tin thành hôn con ông Phúc vào ngày 12 Tháng Ba, trước ngày ông nhận quyết định cách chức một ngày. Có người cho rằng dù sao đảng của ông Phúc rất “nhân văn” khi để cho ông Phúc còn chút mặt mũi trong đám cưới này.

Đám cưới con hôm trước, hôm sau ông Phúc nhận quyết định cách chức – Ảnh: Facebook

Tài khoản Thanh Thanh viết: “Thật sự, nghĩ đó cũng là cái tình. Chớ ‘cạn tầu ráo máng’ giữa đồng chí với nhau thì cũng không khó, không ít…”

Đặng Thanh Sơn, người có vẻ biết chuyện nói rằng, ngay từ Tháng Tám năm ngoái, ông Phúc đã bị các chiến hữu, đàn em lảng tránh sau khi bị cảnh cáo rồi. Thế nên đám cưới con trai ông ta là chuyện đã tính trước nên vẫn phải tổ chức theo kế hoạch, chứ ông Phúc cũng biết, dù có gởi thiệp mời đến lãnh đạo sở, ban ngành, họ chỉ chúc mừng đãi bôi thôi. May lắm thì nhận được chút quà cưới chứ lúc đó họ đã xem ông như người đang bị Covid-19, đến dự đám cưới con ông như thể hiện tình thân, lỡ bị “lây bệnh” như ông ta thì khổ.

Thế nên, người đời nói ông Phúc chẳng gỡ gạc được gì trong đám cưới con trai đâu, nhiều người còn e rằng vài ngày nữa ông còn nhận thêm quyết định khởi tố nữa thì coi như xong đời.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: