Hà Nội: Làm việc tắc trách, ngân hàng HD Bank chối bỏ trách nhiệm

HD Bank cho rằng thông tin khách hàng cung cấp là không chính xác mà không có bất kỳ chứng cứ nào chứng minh. Nguồn: Báo Phụ Nữ

Nạn nhân là vợ chồng ông Đỗ Danh Nụ và bà Nguyễn Thị Hoa, ở Quốc Oai, Hà Nội. Vợ chồng này đã làm hồ sơ vay vốn ở ngân hàng HD Bank chi nhánh Thăng Long, tuy nhiên chi nhánh ngân hàng này lại chuyển tiền cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Thiên Thủy Tiên. Bất bình vợ chồng ông Nụ và bà Hoa phản ánh với báo chí.

Phản hồi việc ông Đỗ Danh Nụ và bà Nguyễn Thị Hoa vay vốn nhưng không nhận được tiền, HD Bank cho rằng mục đích vay vốn của vợ chồng ông Đỗ Danh Nụ – bà Nguyễn Thị Hoa là để thanh toán tiền hàng (cho bên bán hàng) phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Theo Khế ước nhận nợ, vợ chồng ông Đỗ Danh Nụ – bà Nguyễn Thị Hoa đã ký nhận nợ và đề nghị Ngân hàng chuyển tiền cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Thiên Thủy Tiên (Bên bán hàng) để thanh toán tiền mua hàng hóa. Đây là phương thức giải ngân cho Bên thụ hưởng theo yêu cầu/chỉ định của Bên vay tuân theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Phía HD Bank cũng khẳng định, căn cứ theo phương án xin vay vốn ngân hàng của khách hàng, ngày 21 Tháng bảy 2011 HD Bank chi nhánh Thăng Long đã cùng ông Đỗ Danh Nụ và bà Nguyễn Thị Hoa đã cùng ký kết Hợp đồng tín dụng ngắn hạn 253/11/TL/HĐTDNH/CN và Khế ước nhận nợ số 253/11/TL/KUNN.

Tuy nhiên, ông Đỗ Danh Đạo (con trai ông Nụ, bà Hoa) khẳng định gia đình ông không có bất kỳ mối quan hệ gì đối với Công ty Thiên Thủy Tiên. Ngày 20 Tháng Bảy 2011 gia đình có ký Hợp đồng thế chấp Quyền sử dụng đất tại văn phòng Công chứng nhưng không hề có thực hiện bất cứ giao dịch nào với ngân hàng HD Bank.

Nghi ngờ hồ sơ bị làm giả, từ khi nhận được Thông báo nghĩa vụ trả nợ cho Công ty Thiên Thủy Tiên. Anh Đạo đã nhiều lần liên lạc với ngân hàng và tổ xử lý nợ của ngân hàng và phòng công chứng để nhận lại hồ sơ gốc nhằm đối chứng, kiểm tra nhưng cũng chỉ nhận được các bản photo của Khế ước nhận nợ và Hợp đồng cấp tín dụng ngắn hạn (Hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất được anh Đạo trích xuất tại văn phòng công chứng).

Đặc biệt, khi tra cứu Mã số thuế của Công ty Thiên Thủy Tiên trên các website về doanh nghiệp, công ty này được cấp giấy phép hoạt động từ ngày 5 Tháng Bảy 2011 và đã dừng hoạt động từ ngày 31 Tháng Mười 2011, sau khi hợp đồng trên được ký kết. Tức là doanh nghiệp trên chỉ hoạt động ba tháng? Điều vô lý là chẳng có lý do gì gia đình ông Nụ ở Quốc Oai lại đi thế chấp toàn bộ nhà cửa, tài sản để chuyển tiền cho một doanh nghiệp lạ hoắc vừa mới thành lập ngoài Hà nội?

Cho đến nay, HD Bank vẫn chưa thể chứng minh ông Nụ và bà Hoa đã đến ngân hàng này để ký kết Hợp đồng cấp tín dụng ngắn hạn và Khế ước nhận nợ. Được biết không chỉ gia đình ông Nụ bà Hoa bị mất tiền mà một số gia đình khác cũng bị, tất cả đều làm hồ sơ vay vốn ngân hàng thông qua “cò”./.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: