Hai bé 4 tuổi chết đuối tại hồ cá Koi ở Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Hồ cá Koi tại một khu du lịch ở TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau, hình chụp Tháng Bảy 2022, có diện tích lớn và cũng không có rào chắn – Ảnh An Vui

Hai đứa trẻ cùng sinh năm 2019 rủ nhau đi chơi mà không có người lớn bên cạnh, đã chết đuối thương tâm trong hồ cá Koi.

Chuyện xảy ra ở phường Cao Xanh, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tối 8 Tháng Hai 2023. Hai trẻ L.K.N. và Đ.A.K. đều 4 tuổi, cùng sống ở tổ 5, khu phố 7, rủ nhau đi chơi lúc 17h30 hôm 8 Tháng Hai 2023.

Đến 18h10 cùng ngày, cả hai gia đình mới đi tìm hai bé, thậm chí đăng tin lên mạng xã hội Facebook nhờ mọi người kiếm giúp.

Đến tận 19 giờ cùng ngày, ông Cao Văn Lệ (sinh năm 1994, sống ở tổ 3, khu phố 7) nhìn vào hồ cá Koi của nhà mình mới thấy hai cháu bé nổi trên mặt nước. Ông Lệ đã vớt hai cháu lên và đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng bị ngạt nước quá lâu, hai cháu đã qua đời.

Thông tin với báo Thanh Niên, một người dân sống gần nhà ông Lệ cho biết hồ cá nhà ông Lệ không quá sâu (nhưng kích thước thế nào không nói rõ). Sau vụ hai bé chết đuối, cơ quan chức năng đã phong tỏa hồ cá để khám nghiệm.

Đây không phải lần đầu tiên trẻ em rơi xuống hồ cá Koi và bị chết đuối. Hồi cuối Tháng Sáu 2022, một bé trai 4 tuổi sống ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cũng theo cha mẹ đi chơi ở quán cà phê thuộc thị trấn Kiến Giang rồi ngã xuống hồ cá Koi chết đuối. Sự việc lan truyền trên mạng xã hội bằng một video dài hơn 2 phút, ghi cảnh bé trai đi ra hồ cá chơi và bị ngã xuống. Lúc đầu cháu bé cố gắng vùng vẫy, tìm cách thoát nạn mà không ai chung quanh phát giác, cho đến khi một cháu bé khác đến hồ cá nhìn thấy mới gọi người lớn tới cứu.

Hồ cá Koi tại nhà ông Lệ, nơi hai bé 4 tuổi chết đuối hôm 8 Tháng Hai 2023 – Ảnh: Thanh Niên

Hôm 31 Tháng Giêng 2023, VietnamNet đưa tin một bé trai 3 tuổi ở tỉnh Bình Phước bị rớt vào hồ cá Koi khi cùng cha mẹ đến một quán cà phê có hồ cá Koi. Để mặc bé vui chơi một mình, một lát không thấy con, cha mẹ bé mới tìm kiếm thì hốt hoảng khi thấy bé được vớt lên từ hồ cá và đang được sơ cứu. Khi chuyển đến bệnh viện tỉnh, bé đã ngưng thở, không xác định thời gian ngạt trong bao lâu. Sau đó, bé trai tiếp tục được chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 2 (Sài Gòn). Tại đây, bác sĩ xác định bé viêm phổi nặng, phải thở máy, dùng thuốc vận mạch, truyền kháng sinh… Mặc dù các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng bé trai đã tử vong.

Phong trào nuôi cá Koi làm cảnh cho du khách tại các khu du lịch và các quán cà phê lan truyền hơn 5 năm tại Sài Gòn và nhiều tỉnh thành vì loài cá này có màu sắc rực rỡ, dễ nuôi và thân thiện. Cá Koi là một loại cá chép Nhật, được lai tạo để có rất nhiều hình xăm trên mình cá với màu sắc rực rỡ mà người Nhật xem là điềm may mắn. Kích thước hồ cá Koi tiêu chuẩn, phải có độ sâu từ 0.6m-2m (1.9ft – 6.5ft). Độ dài tiêu chuẩn của hồ cá Koi ít nhất khoảng 7m (275.59 inches), còn chiều rộng lý tưởng của hồ cá Koi ít nhất khoảng 4m (157.4 inches).

Điều đáng nói là với mục đích để du khách ngắm cá, chơi với cá và có thể cho cá ăn, các hồ cá Koi ở các quán cà phê và khu du lịch Việt Nam hiện nay đều không có hàng rào che chắn chung quanh. Vài lần đi xem hồ cá Koi, tôi thấy bọn trẻ con rất hào hứng đuổi theo bầy cá Koi để cho ăn, chính điều này tiềm ẩn rủi ro rất lớn nếu người lớn mải nói chuyện hay xem điện thoại, không để mắt trông chừng con, cháu của mình.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: