Hải Dương: Cả ban giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền cùng tham ô

Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Hải Dương Ảnh: Tiền Phong

Theo nguồn tin của báo Tiền Phong, vào năm 2021 một số bác sĩ tại bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Hải Dương phát hiện ban Giám đốc (BGĐ) có hành vi tham ô, đồng thời bao che cho nhiều cán bộ, nhân viên chiếm đoạt tiền của nhà nước. Việc tố cáo các hành vi sai phạm này cho đến nay mới được Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng giao Công an tỉnh điều tra.

Theo đơn tố cáo, người ta phát hiện nhiều cán bộ, nhân viên không trực nhưng vẫn được hưởng phụ cấp trực COVID-19 từ Tháng Hai đến Tháng Mười Hai năm 2020, với tổng số tiền hơn 293,5 triệu đồng. Đồng thời, lãnh đạo bệnh viện đã sử dụng khoảng 600 triệu đồng tiền công phụ cấp làm thủ thuật của nhân viên để đi chúc tết.

Từ lá đơn tố cáo này, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Hải Dương vào cuộc điều tra, và họ xác định trong 3 năm (2018-2019-2020) cán bộ các khoa (Nội, Nhi, Châm cứu, Ngoại, Ngũ quan và Hồi sức) đã chia sẻ 33% tiền phụ cấp làm thủ thuật với tổng số tiền hơn 1.8 tỷ đồng (!).

Sau khi nhận tiền phần trăm thủ thuật của các bác sĩ đã trích lại cho BGĐ khoảng hơn 1.86 tỷ đồng. Bệnh viện đã chi hơn 1.26 tỷ đồng cho nhân viên các khoa, phòng không làm thủ thuật. Khoảng 600 triệu đồng còn lại, lãnh đạo bệnh viện sử dụng “đi chúc Tết”, mà chẳng ai biết chúc Tết ai, bao nhiêu tiền.

Sau khi bị Thanh tra Sở Y tế phát hiện, BGĐ bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Hải Dương đã thu hồi toàn bộ số tiền thanh toán sai quy định hơn 293,5 triệu đồng nộp lại ngân sách Nhà nước. Sở Y tế xác định, trách nhiệm chính thuộc về ông Phạm Văn Huấn – Giám đốc bệnh viện Y học Cổ truyền Hải Dương. Ngoài ra, bà Trần Thị Tuyết Mai, ông Trần Thanh Nam (đều là phó giám đốc) và ông Phạm Quang Tiến – Trưởng phòng Tài chính, bà Vũ Thị Thùy (nhân viên) chịu trách nhiệm liên quan.

Thế là ông Huấn bị UBND tỉnh Hải Dương “khiển trách”, nhưng vụ “khiển trách” này cũng lạ lắm. Dư luận rất ngạc nhiên vì dù đang trong thời gian bị kỷ luật nhưng ngày 22/11/2023, ông Phạm Văn Huấn vẫn được UBND tỉnh Hải Dương điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương theo đề nghị của Sở Nội vụ tỉnh.

Có vẻ như Sở Nội vụ đứng trên UBND tỉnh, và Chủ tịch tỉnh phải làm theo lời phê của GĐ Sở Nội vụ về việc bổ nhiệm này. Không thể làm trái được!?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: