Hơn 1.6 triệu trẻ em gặp nguy hiểm trước cơn bão Noru

UNICEF quan ngại về tác động của bão Noru đối với trẻ em và gia đình Việt
Bé Phùng Chí Tường, 12 tuổi đang phụ sửa lại nhà sau cơn bão Noru ập xuống vào ngày 27 Tháng Chín. (ảnh: UNICEF)

Trong thông báo gửi cho các cơ quan thông tấn báo chí, Quĩ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) cho biết có hơn 1.6 triệu trẻ em có khả năng gặp nguy hiểm trước tình hình Bão Noru được dự đoán là sẽ đổ bộ vào đất liền tối 27 Tháng Chín ở Miền Trung Việt Nam. Cũng theo UNICEF, có gần 5.6 triệu người sống trong khu vực có khả năng bị ảnh hưởng bởi gió giật và mưa lớn do bão. Như vậy, một phần ba trong số đó là trẻ em.

UNICEF cho biết sẵn sàng hỗ trợ chính phủ trong những nỗ lực ứng phó và đã chuẩn bị đồ cứu trợ để phân phối cho những khu vực có khả năng bị ảnh hưởng.

Bé Phùng Chí Tường, 12 tuổi, mặc áo mưa sau cơn bão Noru ập xuống vào ngày 27 Tháng Chín. (ảnh: UNICEF)

Theo Trung Tâm Khí Tượng Thủy văn, Bão Noru hôm 27 Tháng Chín tăng cường sức mạnh so với ngày hôm trước. Bão có thể sẽ gây thiệt hại trên diện rộng và làm gián đoạn các dịch vụ cơ bản, đặc biệt là ở khu vực có người dân dễ bị tổn thương nhất ở năm tỉnh: Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

UNICEF cùng với các đối tác của mình, đã và đang theo dõi sát sao tình hình bão và thể hiện quan ngại lớn với những gia đình và trẻ em có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bão. “Chính quyền trung ương và địa phương đã và đang thực hiện công tác chuẩn bị và các biện pháp sớm nhất nhằm giảm thiểu thiệt hại đối với người và tài sản. UNICEF sẵn sàng hỗ trợ ứng phó với các can thiệp cứu trợ cuộc sống của người dân,” bà Lesley Miller, Phó Trưởng Đại Diện của UNICEF tại Việt Nam cho biết. “Cơn bão này được cho là mạnh nhất đổ bộ vào lãnh thổ Việt Nam trong vòng 20 năm qua, đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đến cuộc sống của trẻ em và gia đình dễ bị tổn thương nhất trong những ngày tới.”

Các gia đình ở Quảng Nam sửa lại nhà sau bão Noru ngày 27 Tháng Chín. (ảnh: UNICEF)

Trẻ em là nhóm bị ảnh hưởng nặng nề nhất do thiên tai do những đặc thù dễ tổn thương về thể chất và tâm sinh lý, bên cạnh việc gián đoạn các dịch vụ thiết yếu đối với sự phát triển của trẻ. Gió giật mạnh, lũ lụt, sạt lở đất và việc di dời nơi ở khiến cho trẻ em gặp nguy cơ bệnh tật

UNICEF thúc đẩy quyền và phúc lợi của mọi trẻ em trong mọi hoạt động của tổ chức. Cùng với các đối tác của mình, họ làm việc tại 190 quốc gia và vùng lãnh thổ để biến cam kết đó thành hành động thiết thực, tập trung nỗ lực đặc biệt vào việc tiếp cận những trẻ em dễ bị tổn thương nhất, vì lợi ích của tất cả trẻ em ở tất cả mọi nơi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: