Khôi hài chuyện trường mẫu giáo dạy bé trai massage cho bé gái

Các bé trai được giáo dục phải yêu thương bé gái bằng cách massage đầu cho bé gái – Ảnh: VietnamNet

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20 Tháng Mười, các cô giáo trường mẫu giáo Bình Minh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã có “sáng kiến” giáo dục tình yêu thương bằng cách dạy bé trai massage đầu và rửa chân cho bé gái.

Bài học này làm dấy lên tranh cãi của phụ huynh, đa số bày tỏ sự bất bình, nhất là phụ huynh của các bé trai.

Theo VnExpress VietnamNet, sáng 20 Tháng Mười, một phụ huynh của trường này đăng bài viết trên nhóm có hơn 66,000 thành viên, cho biết: “Các bé gái lớp con mình cởi quần áo, quấn khăn như ở spa để các bạn trai massage đầu”.

Vị phụ huynh nêu ý kiến: “Tôi thấy không cần thiết và khá hớ hênh với các bé gái. Hoạt động rửa chân cho bé gái không chấp nhận được, khi bé gái quấn khăn ngồi ghế chờ, còn bé trai ngồi bên dưới rửa chân”.

Cho rằng đây là bài học kỳ quặc với cả bé trai lẫn bé gái, vị phụ huynh băn khoăn không biết nên góp ý với cô ra sao để không mất lòng.

Một phụ huynh khác bày tỏ: “Các bạn trai có thể tặng quà cho bạn gái và phụ huynh sẵn sàng đóng thêm tiền. Nhưng nếu con ngồi bên dưới rồi rửa chân cho bạn thì tôi không chấp nhận được”.

Không chỉ hai phụ huynh này, nhiều phụ huynh khác cũng tỏ ra không đồng ý với hoạt động giáo dục kỳ quặc và vô bổ trên, cho rằng ý thức giáo dục giới tính của các cô có vấn đề. Một mặt, trẻ được dạy không được động chạm vào cơ thể của nhau, nhưng mặt khác, các cô lại cho phép các bé trai massage đầu và rửa chân cho bé gái?

Phụ huynh cho rằng bé gái phải cởi bỏ đồ chỉ được quấn khăn khi được bạn massage nhưng nhà trường giải thích chỉ quấn khăn bên ngoài bộ đồ cho bé gái – Ảnh VnExpress

Trao đổi với VnExpress, bà Nguyễn Thị Lan Phương, hiệu phó trường mẫu giáo Bình Minh, xác nhận có hoạt động đó ở lớp mẫu giáo 4 tuổi vào ngày 19 Tháng Mười. Tuy nhiên, bà Phương cải chính là các bé gái khi được massage không cởi đồ mà vẫn giữ bộ đồ bên trong, các cô giáo chỉ quấn khăn để các bé có trải nghiệm giống như ở… spa!?

Bà Phương cho biết nhân ngày 20 Tháng Mười, ở mỗi lớp các cô sẽ chọn một hình thức khác nhau: chẳng hạn lớp 5 tuổi thì cho bé làm bưu thiếp, mời mẹ đến lớp để massage tay cho mẹ; lớp 3 tuổi thì cho bé trai sấy tóc và cột tóc cho bé gái; lớp bé dưới 3 tuổi thì dạy làm vòng tặng mẹ, tặng bà… giúp các bé thể hiện tình cảm với bạn gái và với mẹ, bà, chị/em gái.

Bà Phương còn cho biết trước khi hoạt động này diễn ra, các cô đã trao đổi với phụ huynh, một phụ huynh có cơ sở spa còn cho trường mượn đồ.

Còn trao đổi với VietNamNet, cô Trần Thị Ngân, hiệu trưởng nhà trường, khẳng định các giáo viên trong lớp đã phổ biến với phụ huynh về các hoạt động sẽ diễn ra trong hai ngày 18-19 Tháng Mười.

Cô Ngân giải thích: “Điều chúng tôi mong muốn là giúp các bé trai hiểu được ý nghĩa của ngày 20 Tháng Mười và ga lăng hơn với các bé gái. Còn các bé gái sẽ cảm nhận được phụ nữ sinh là được yêu thương” (?)

Tuy nhiên ngay sau khi có phản ảnh của phụ huynh, hiệu trưởng đã trao đổi lại với giáo viên và rút kinh nghiệm trong các hoạt động sau.

Được biết trường Bình Minh là trường tư thục, thành lập năm 2003, có 23 giáo viên và 144 học sinh, bao gồm hai lớp nhà trẻ và bảy lớp mẫu giáo.

Thật ra với trẻ em 4 tuổi, hoạt động này cũng giống như trò chơi mà thôi, vấn đề là trò chơi này hơi kỳ quặc – Ảnh: VietnamNet

Phụ Nữ Today ngày 11 Tháng Mười 2018 cũng có bài phản ảnh tại một trường mầm non tư thục ở huyện Bình Chánh, các bé nhà trẻ và mẫu giáo được các cô cho ngâm chân, massage chân, masage toàn thân, gội đầu bằng thảo dược và đắp mặt bằng dưa leo… hệt như ở… spa!

Hoạt động spa này của trường mầm non tư thục S.N tại huyện Bình Chánh (Sài Gòn), hoàn toàn không thu thêm phí vì chỉ tổ chức mỗi tháng một lần.

Các cô giáo sẽ dồn các lớp, dành một phòng để chuyên massage cho trẻ, mục đích giúp trẻ thêm vui vẻ và sảng khoái tinh thần khi đi học. Nghiệp vụ massage cho trẻ là một phần trong chương trình đào tạo giáo viên mầm non – mẫu giáo.

Không kém cạnh, một trường mầm non tư thục tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) cũng cho biết trẻ dưới 3 tuổi sẽ được các cô giáo massage hai lần/ngày vào hai buổi sáng và chiều.

Buổi sáng các cô giúp con massage  khớp để chuẩn bị cho một ngày mới. Buổi chiều, các con được massage toàn thân để thư giãn sau một ngày dài học tập và vận động.

Một trường mầm non tư thục khác tại quận Hà Đông (Hà Nội) cũng chuyên massage toàn thân cho trẻ dưới 3 tuổi, còn trẻ từ 3 – 5 tuổi không áp dụng.

Cô giáo một lớp dưới ba tuổi đang massage toàn thân cho bé – Ảnh: Phụ Nữ Today

Việc cho các bé hưởng thụ sớm dịch vụ kiểu spa, có phụ huynh phản đối nhưng cũng có người ủng hộ. Người phản đối thì cho rằng thay vì cho bé massage tạo thói quen hưởng thụ thì nên cho bé chơi… thể thao.

Có phụ huynh cẩn thận thì lo ngại vì vẫn dạy bé không cho ai đụng vào người, không cho người lạ cởi quần áo, giờ cô giáo có chương trình như vậy, trẻ sẽ bị mâu thuẫn giữa việc mẹ dạy và làm theo ý cô trên lớp.

Bên cạnh đó, còn có ý kiến cho rằng da trẻ vẫn còn non nớt, không phù hợp với việc đắp mặt bằng dưa leo, có thể gây dị ứng. Hiện dịch vụ massage cho trẻ tại trường mầm non vẫn chưa nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ phụ huynh nên đến nay dường như chả còn nơi nào tổ chức.

Với nỗ lực thu hút học sinh, các trường tư thục ở Việt Nam thường bày ra lắm trò lạ lùng kiểu như trên. Ngoài những ngày lễ của Việt Nam, thì việc tổ chức “ăn theo” các ngày lễ của phương Tây như Haloween, Giáng Sinh… cũng có trong chương trình ngoại khóa của trường.

Tất nhiên, có thêm trò gì thì phụ huynh cũng phải chịu chi phí, đã được tính gộp vào tiền học phí đầu năm.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: