Lại chuyện cô giáo đánh trò

Phụ huynh ở Nha Trang tố cô giáo dạy thêm đánh cháu trai bầm mông, chảy máu miệng – Ảnh: Gia đình cung cấp cho Lao Động

Một cô giáo dạy thêm ở phường Phước Hòa, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, bị phụ huynh tố đánh con trai họ bầm mông, chảy máu miệng.

Trao đổi với Lao Động, bà Lê Quỳnh Phương, mẹ bé Đ.M.H. kể, vì con trai học chậm nên bà phải tìm lớp cho cháu học thêm trong dịp hè. Một người bạn đã giới thiệu lớp học thêm của cô giáo H.Ph. ở số 4 đường Chương Dương, phường Phước Hòa.

Hôm 28 Tháng Sáu khi bà Phương đón con về thì cháu kể bị cô giáo đánh vào mông, đau lắm, không ngồi được. Kiểm tra mông của con, bà xót xa thấy mông cháu thâm đen, đầu cháu bị sưng đỏ và miệng có vết thương chảy máu.

Tại sao bé bị cô giáo đánh? Cô giáo đánh bằng gì đến nỗi thế? Bà Phương tiếp tục kể con trai nói vì con không thuộc bài nên cô Ph. dùng gậy gỗ đánh con. Quá tức giận, bà Phương đã trình báo công an, và mang con đến bệnh viện giám định vết thương.

Hôm 29 Tháng Sáu, bà Ph. gọi điện cho bà Phương xin lỗi, nói nguyên nhân đánh H. là do bé không chú tâm học và nói sẽ trả lại tiền hai ngày bé chưa học.

Nhận đơn tố cáo, Công an phường Phước Hòa đã phối hợp cùng Ủy ban phường kiểm tra cơ sở dạy học của bà H.Ph. (số 4 Chương Dương, phường Phước Hòa) sáng 29 Tháng Sáu và cho Lao Động biết bà H.Ph. không được cấp có thẩm quyền cấp phép dạy học.

Trưởng phòng giáo dục TP.Nha Trang là ông Trần Nguyên Lập nói đã liên lạc với Ủy ban phường Phước Hòa để có hướng xử lý.

Khi trao đổi với phóng viên Dân Trí chiều 29 Tháng Sáu, ông Lập cho biết bà H.Ph không phải là giáo viên chuyên trách, không phải giáo viên về hưu, nhưng vẫn nhận từ hai – ba trẻ về nhà dạy kèm trong dịp hè!

Còn bà H.Ph thừa nhận có dùng thước gỗ đánh vào mông của bé trai nhưng chối không đánh vào đầu và miệng bé, rồi biện minh: “Cháu ham chơi, không tập trung và hay quậy phá bạn học. Bài vở thì ít khi nào thuộc, nên hôm đó tôi có nóng giận, dùng thước để đánh vào mông cháu. Tôi chỉ muốn cháu tập trung học tập thôi”.

Hồi Tháng Hai 2023, một học sinh lớp 5 ở TP.Tuy Hòa (Phú Yên) cũng bị một cô giáo dạy thêm ở nhà đánh bầm tím vai và lưng do không làm được bài tập. Thông tin này được phụ huynh của em đưa lên mạng xã hội ngày 10 Tháng Hai, kèm với hình chụp tin nhắn cô giáo thừa nhận đã đánh em vì “nóng giận quá”.

Cô giáo dạy thêm ở TP.Tuy Hòa thừa nhận có đánh học sinh lớp 5 vì “nóng giận quá” – Ảnh chụp màn hình

Theo VTC News ngày 11 Tháng Hai, em học sinh bị đánh tên T.T.A. (học sinh lớp 5 trường tiểu học Lê Hồng Phong, TP.Tuy Hòa, ngụ tại phường Phú Thạnh, TP.Tuy Hòa). T.T.A. được mẹ gửi đến học thêm ở nhà bà Huỳnh Thị Thu Vân (36 tuổi).

Bà Trần Thị Bích Lam (mẹ em T.T.A.) kể với VTC News, bà cho bé T.T.A. học thêm môn Toán và Tiếng Việt tại nhà bà Vân từ Tháng Chín 2022, một tuần học 4 buổi, nhóm có bốn học sinh, mỗi tháng 500,000 đồng/học sinh.

Ngày 6 Tháng Hai 2023, khi thấy A. đi học về tỏ ra sợ hãi và ít nói chuyện nhưng lại kêu đau lưng, bà gặng hỏi mãi thì A. mới kể bị cô Vân đánh vì không làm được bài. Nhìn thấy vai và lưng con trai bầm tím, bà Lam giận quá mới nhắn tin cho bà Vân thì bà thừa nhận do nóng giận quá nên đánh cháu bằng thước gỗ và thước nhựa đến khi gãy thước.

Bà Lam còn kể vì bà Vân nói có bằng sư phạm nên bà mới gửi con đến học kèm nhưng không ngờ con bị đánh đau như vậy. Chiều ngày 11 Tháng Hai, khi sự việc lan truyền trên mạng xã hội, bà Vân có đến nhà xin lỗi và cùng bà Lam đưa cháu T.T.A đi khám.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban phường Phú Thạnh cho biết, sau khi nghe thông tin, ông đã cử người đến nhà bà Vân và bà Lam để xác minh, sau đó lập biên bản giải quyết theo quy định pháp luật. Dù bà Lam đồng ý hòa giải với bà Vân nhưng cơ quan chức năng vẫn lập biên bản xử lý bà Vân, vì bà Vân còn dạy nhiều nhóm trẻ khác nữa.

Tối ngày 10 Tháng Hai, trả lời VTC News, Ủy ban TP. Tuy Hòa có văn bản cho hay, bà Huỳnh Thị Thu Vân không phải là giáo viên của ngành giáo dục thành phố Tuy Hòa và đang tạm trú nhà của cha mẹ tại phường Phú Thạnh.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: