Lập lờ nguyên nhân bắt 6 cảnh sát giao thông ở Hải Dương

Nhóm Giao thông 360 – Hà Nội cho rằng 6 công an giao thông bị bắt là do sử dụng thiết bị đo nồng độ cồn giả để vu họa cho người lái xe – Ảnh chụp màn hình

Bản tin “Bắt tạm giam 6 nguyên cán bộ CSGT TP Chí Linh (Hải Dương) được nhiều trang web đăng vào ngày 9 Tháng Hai như có cùng một nguồn, vì cũng bao nhiêu đó chữ, cách trình bày và văn phong như bản báo cáo.

Điều đặc biệt (mà nhiều người cho rằng đó là chuyện bình thường) là sau khi đọc xong, người ta không biết 6 cán bộ công an đó bị bắt vì tội gì.

Bản tin cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 6 nguyên cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự Công an TP Chí Linh.

Các bị can gồm: Nguyễn Văn Bằng, Phó Đội trưởng (tổ trưởng), và 5 tổ viên: Bùi Mạnh Tuấn, Nguyễn Văn Tuấn, Mạc Quốc Phương, Nguyễn Thành Trung, Trương Mạnh Đăng. Họ bị cáo buộc tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo quy định tại khoản 2, điều 356, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Quyết định khởi tố được gởi tới từng bị can. Trong hình là quyết định khởi tố bị can Mạc Quốc Phương, một trong sáu công an “ăn bẩn”. Do trước khi bị khởi tố, Phương bị đuổi ra khỏi ngành công an nên nghề nghiệp bị đổi từ công an sang tự do – Ảnh: Facebook

Cơ quan chức năng cáo buộc 6 bị can trên có liên quan đến vụ án xảy ra ngày 4 Tháng Hai tại TP Chí Linh. Cùng ngày, VKSND tỉnh Hải Dương đã phê chuẩn các quyết định trên.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục điều tra vụ án để xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan theo đúng quy định của Đảng, của pháp luật và của ngành công an với quan điểm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”. (Hết dẫn nguồn)

Thường thì khi đọc quan điểm “không có vùng cấm” của cơ quan điều tra, người ta thường hiểu rằng những “vùng cấm” đã được xóa sạch dấu vết, giờ chỉ xử các vùng ngoài.

Theo ý kiến cư dân mạng thì công an Hải Dương nổi tiếng xưa nay là “ăn bẩn”. Nhưng có lẽ những trò “ăn bẩn” đó bị chửi nhiều quá nên công an Hải Dương sử dụng chiêu mới: Mua thiết bị đo nồng độ cồn giả ngoài chợ trời, để vu họa cho người lái xe.

Công an giao thông cho người lái xe xem kết quả thử độ cồn. Giờ thì chẳng ai biết cái máy đo độ cồn đó có chính xác hay không – Ảnh: VOV

Tài khoản Đức Diên kể trên Facebook: “Tháng Mười Một năm ngoái, chính tôi đã phải nộp cho đội này 17 triệu tiền mặt nếu không sẽ bị giữ xe và giấy tờ. Tôi chỉ uống một chút rượu tối hôm trước, 8 giờ sáng hôm sau đi làm bị chặn lại bắt thổi mà vẫn dính. Bạn bè tôi cũng có người chạy qua đây bị như tôi”.

Để “giúp đỡ người vi phạm” bọn công an này còn in biên bản nộp phạt giả, ghi đúng mức phạt rồi nhận tiền giúp để người lái xe không bị giữ giấy tờ. Còn người “vi phạm” chấp nhận nộp tiền tại chỗ vì thấy có biên bản nộp phạt đàng hoàng nên rất yên tâm.

Một Facebooker còn cho biết, công an điều tra còn tịch thu được một cuốn sổ ghi chép đầy đủ họ ăn chia với nhau như thế nào, cống nộp cấp trên ra sao…

Chắc giờ này những trang “cống nộp cấp trên” đã bị xé, nên công an Hải Dương mới đem vụ án này ra xét xử… “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai!”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: