Nạn gian lận trạm xăng tràn lan, mua 15 lít còn 9.5 lít

Cây xăng nơi xảy ra sự việc. Nguồn: VietnamNet

Chiều ngày 9 Tháng Bảy, anh Hải Đăng, trú tại huyện Lục Ngạn, Bắc Giang nói với báo chí rằng, vào ngày 1 Tháng Bảy, em trai của anh là Hoàng Văn Vương đi xe hơi mang biển số 98A-44420 vào cây xăng Hải Động – thuộc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Hoàng Hải ở thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đổ 500 nghìn đồng (tương đương $21). Tuy nhiên, khi rời cây xăng được một đoạn thì anh Vương phát hiện kim xăng của xe không lên. Nghi có dấu hiệu gian lận, chủ xe này yêu cầu làm việc với chủ cửa hàng xăng dầu.

Anh Đăng nói: “Khi có mặt tại cây xăng vào thời điểm trên cùng em trai, lúc đầu chúng tôi không nhận được sự hợp tác từ phía chủ cửa hàng xăng dầu. Họ một mực phủ nhận và không làm việc. Sau đó, tôi liên hệ với Đội Quản lý thị trường trên địa bàn huyện và Công an Thị trấn Chũ để xác minh vụ việc”.

Khi lực lượng quản lý thị trường yêu cầu chủ cửa hàng xăng dầu kiểm tra cây xăng số 04 (nơi anh Vương đổ xăng) để kiểm tra bằng cách đổ ra can nhựa loại 5 lít. Kết quả kiểm tra ba lần đều không có gì bất thường. Chưa thỏa mãn, anh Đăng yêu cầu hút xăng trong bình của xe ra để kiểm tra dưới sự chứng kiến của lực lượng quản lý thị trường. Su khi hút sạch xăng trong bình của xe thì kết quả cho thấy chỉ có 9.5 lít. Giá xăng khi đó là là 32,670 đồng/lít (tương đương $1.42/lít). Với giá như vậy thì lượng xăng phải là 15.3 lít.

Cuối cùng Công an thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn có lập biên bản vi phạm đối với Phạm Quang H. (65 tuổi), chủ cửa hàng. Trong thông báo do Đội quản lý thị trường số 5 – Cục quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang trả lời người dân ngày 7 Tháng Bảy, có ghi: “Đại diện bên bán xăng là ông Phạm Quang H. đã tự nhận trách nhiệm và xin lỗi bên mua xăng là ông Hoàng Văn Vương và xin được trả lại 500 nghìn đồng tiền mua xăng và chi phí tháo hút xăng”.

Theo gia đình ông Hoàng Văn Vương, sự việc xảy ra đến nay là một tuần, tuy nhiên phía cửa hàng bán xăng dầu nêu trên vẫn chưa bị bất cứ hình thức xử lý nào. Ông Vương nói: “Chủ cây xăng có liên hệ nhờ chúng tôi rút đơn, tuy nhiên, chúng tôi không đồng ý. Hiện nay giá xăng tăng rất cao, đời sống nhiều người dân gặp khó khăn nên chúng tôi kiên quyết không thỏa hiệp với hành vi nêu trên”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: