Nghệ An: Một bé trai 9 tuổi tử vong trong hồ nước của công trình xây dựng

Gia đình khâm liệm bé trai cạnh ngay hố nước, nơi phát hiện thi thể (công trường xây dựng nhà máy thuộc phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) – Ảnh An Vui cắt từ video trên Tuổi Trẻ

Một công trình xây dựng không có rào chắn và cũng không có bảng cảnh báo nguy hiểm đã trở thành bẫy, khiến một bé trai 9 tuổi ở Nghệ An bị chết đuối dưới hố nước.

Ngày 24 Tháng Tư, Ủy ban phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đã xác nhận với truyền thông trong nước một bé trai 9 tuổi đã chết đuối dưới hố nước thuộc công trình xây dựng. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra.

9 giờ sáng Chủ nhật 23 Tháng Tư, bé trai 9 tuổi V.Đ.Q. (ngụ khối 13, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) ra khỏi nhà đi chơi, đến trưa vẫn không thấy cháu về, gia đình chia nhau tìm kiếm thì phát giác cháu bị chết đuối trong hố nước của công trình xây dựng nhà máy in, thêu Đông Á (phường Quỳnh Xuân), cách nhà chưa đến 1km (0.6 miles).

Nơi phát hiện thi thể cháu Q. là hố nước sâu khoảng 1m (3.2 feet), không có bảng cảnh báo nguy hiểm, không có rào chắn.

Được biết, gia đình cháu Q. có hai anh em, Q. là con trai đầu, người cha hiện đang lao động ở ngoại quốc. Các báo không nói rõ Q. hiện sống với mẹ hay với ông bà. Một cái tin buồn bã và lọt thỏm trong dòng thời sự ngày 24 Tháng Tư 2023.

Xe tang chuẩn bị đưa bé trai về mai táng – Ảnh An Vui cắt từ video trên Tuổi Trẻ

Trước đó, ngày 31 Tháng Mười Hai 2022, bé Hạo Nam 10 tuổi (ngụ ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) cũng lọt vào trụ bê tông sâu 35m (114 feet) của một công trình xây dựng gần nhà và tử vong. Sau 20 ngày cháu bị lọt xuống trụ bê tông, ngày 20 Tháng Giêng 2023, đội cứu hộ tỉnh Đồng Tháp mới đưa được thi thể bé ra ngoài để gia đình mai táng.

Công trình thi công cầu Rọc Sen (nằm trên đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi), nơi Hạo Nam ngã xuống, cũng hoàn toàn không có rào chắn chung quanh hay bất kỳ một bảng cảnh báo nguy hiểm nào để ngăn trẻ em lại gần.

Phải nói là công cuộc cứu hộ bé Hạo Nam vô cùng lúng túng và tốn nhiều giấy mực của báo chí, gây rúng động cộng đồng mạng vì cái chết thương tâm của bé, nhưng sau khi thi thể bé được đưa lên mặt đất, không có bất cứ ai phải ra tòa chịu trách nhiệm về sự tắc trách khi thi công xây dựng!

Các công trình xây dựng hiện đang ngổn ngang khắp đất nước Việt và với kiểu làm ăn tắc trách giống nhau: không có rào chắn, không có bảng cảnh báo nguy hiểm…. sẽ còn là cái bẫy giết nhiều trẻ em nữa.

Tuổi Trẻ ngày 1 Tháng Sáu 2019 đưa tin có hai đứa trẻ (5 tuổi và 4 tuổi) là anh em họ (ngụ thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) bị chết đuối khi ra chơi gần hố đào lắp cống thoát nước ở gần nhà. Điều đáng nói là khu vực này (khối 5, thị trấn Phú Phong) đang thi công công trình san lấp mặt bằng làm khu dân cư do Ủy ban huyện Tây Sơn làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là công ty Hiếu Ngọc Đào đã đào hố nước sâu 1.1m (3.6 feet) để đặt cống thoát nước của công trình, nhưng hoàn toàn không rào chắn chung quanh.

Cho đến nay, chưa có chủ đầu tư và công ty xây dựng nào ở Việt Nam phải ra tòa vì những cái chết thương tâm của trẻ em trong công trường, có lẽ do trẻ em Việt Nam nhiều (và đẻ dễ) quá chăng, nên chỉ cần đền một số tiền cho gia đình là xong?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: