Những nghịch tử tống tiền, giết cha mẹ vì túng tiền tiêu

Nghịch tử Trần Công Minh (trái), kẻ lừa mẹ lấy tiền và Võ Gia Quyến – Ảnh: Công an

Vì không có tiền tiêu, nhiều nghịch tử giả bị bắt cóc để tống tiền mẹ, những đứa khác nhẫn tâm giết chết ngay cả đấng sinh thành ra mình.

Đã 32 tuổi, nhưng túng tiền tiêu, một thanh niên ở Đồng Nai đã dựng chuyện bị bắt cóc để tống tiền người mẹ.

Ngày 21 Tháng Năm, truyền thông trong nước đưa tin Công an huyện Tân Phú, Đồng Nai, đã bắt giam Trần Công Minh, 32 tuổi, ngụ xã Phú Bình, huyện Tân Phú và Võ Gia Quyến, 33 tuổi, ngụ xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, trưa ngày 18 Tháng Năm, bà Chế Thị Ty, 56 tuổi, mẹ của Minh, đến Công an huyện Tân Phú trình báo con trai tên Trần Công Minh đã bị một người không rõ tên tuổi bắt giam, người này yêu cầu bà Ty phải trả số tiền 230 triệu đồng mà Minh đang thiếu nợ.

Người gọi điện đe dọa trong vòng ba ngày, nếu bà Ty không trả đủ số tiền sẽ chặt tay Minh. Khi đó, bà Ty nghe tiếng kêu cứu của con trai đang bị đánh, la lên rằng đang bị nhốt trong chuồng gà, không có chiếu nằm, chỉ có một ổ bánh mì lót dạ.

Lo sợ cho tính mạng của con, bà Ty nhiều lần gọi vào số điện thoại đã gọi cho mình nhưng không liên lạc được. Sau đó, bà Ty đã đến cơ quan công an trình báo.

Ngày 20 Tháng Năm, Công an huyện Tân Phú đã bắt được Võ Gia Quyến, người gọi điện thoại cho bà Ty, và điều bất ngờ là Trần Công Minh không bị bắt cóc mà đã cùng Quyến dàn dựng ra vụ bắt cóc để chiếm đoạt tài sản của bà Ty.

Hai người này khai, Minh bàn Quyến đóng giả người bắt cóc Minh, gọi điện tống tiền mẹ của mình là bà Ty. Từ ngày 17-18 Tháng Năm, Quyến đã gọi điện đe dọa bà Ty ba lần, đòi bà Ty phải trả số tiền 230 triệu đồng thì mới thả Minh. Công an huyện Tân Phú đã tạm giữ hình sự đối với Minh và Quyến để tiếp tục điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của nghịch tử, chưa làm gì báo hiếu mẹ lại tìm cách lừa mẹ lấy tiền.

Cũng dân Đồng Nai, ngày 10 Tháng Năm, một thanh niên ở phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa đã đâm chết mẹ ruột là bà H.T.N.T., 68 tuổi. Kẻ nghịch tử sát hại mẹ tên Nguyễn Thanh Quý, lạ một điều là không có báo nào cung cấp tuổi hay hình ảnh của Quý, chỉ đưa theo nguồn tin công an tỉnh là Quý xin tiền mẹ mà bà không cho (hay bà không có) nên tên này đã lấy dao đâm vào vai, ngực mẹ gây thương tích nặng.

Mặc dù bà T. bỏ chạy ra ngoài đường kêu cứu nhưng do bị mất máu nhiều, bà T. đã ngã xuống và tử vong, một cái chết uất ức, đúng là không thể nhắm mắt.

Quý đã bị công an bắt. Theo một số người dân sống gần nhà Quý cho hay, trước đó Quý từng vào viện để mua thuốc điều trị bệnh động kinh. Tuy nhiên, thời gian qua, đối tượng này không có biểu hiện gì bất thường. Hiện cơ quan công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra.

Ngoài nghịch tử lừa mẹ và giết mẹ ở Đồng Nai chỉ vì tiền, Tuổi Trẻ ngày 9 Tháng Sáu 2022 đưa tin Công an Phú Nhuận, Sài Gòn, bắt giam một thanh niên, người đã giết cha sau khi xin tiền ông không cho. Trước khi giết cha, Nguyễn Anh Khoa,  30 tuổi, đã giam lỏng cha là ông N.V.B., 73 tuổi trong 10 ngày tại căn nhà trong hẻm 86 đường Thích Quảng Đức, Phường 5, quận Phú Nhuận, nơi hai cha con sống chung.

Nghịch tử Nguyễn Anh Khoa, ngụ quận Phú Nhuận, người đã giết cha ruột vì tiền, khi bị công an bắt. (ảnh: Tuổi Trẻ)

Theo hồ sơ công an cung cấp, ngày 27 Tháng Năm, Khoa xin tiền nhưng ông B. không cho nên hai người đã cãi vã, Khoa đánh đập ông B. bằng nhiều dụng cụ: roi, muỗng… và nhốt ông trong nhà.

Đỉnh điểm ngày 5 Tháng Sáu 2022, trong cơn điên loạn, Khoa đánh đập dã man ông B. và khi biết người cha đã chết,  Khoa dùng mền quấn tử thi lại, bật máy lạnh rồi lấy đi nhiều vàng bạc cùng gần 200 triệu đồng, sau đó khóa cửa bỏ đi khỏi nhà, thuê khách sạn ở quận 10 ở tạm.

Khi công an quận Phú Nhuận bắt Khoa, tên này dương tính với ma túy, thú nhận hắn nghiện “cỏ Mỹ” nặng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: