Quận 12 đính chính thông tin ‘người lạ có ý đồ xấu ở cổng trường’

Học sinh Trường Tiểu học Hà Huy Giáp (quận 12) trong một hoạt động về an toàn giao thông – Ảnh: SGGP

Ngày 23 Tháng Mười Một, báo Tuổi Trẻ và một vài tờ báo khác đưa có đăng bài viết tiêu đề “Cảnh báo người lạ đưa tiền, tiếp cận học sinh ở cổng trường”, “Cảnh giác phụ nữ cho tiền học sinh ăn sáng trước cổng trường”, “Người lạ cho tiền học sinh, hiệu trưởng cảnh báo phụ huynh, giáo viên toàn trường”… có nêu trường hợp một học sinh lớp 5, trường Tiểu học Hà Huy Giáp bị một phụ nữ lạ mặt tiếp cận, cho tiền nhằm mục đích xấu.

Các bản tin trên đã làm dư luận xôn xao, và làm nhiều phụ huynh lo lắng.

Sáng 25 Tháng Mười Một, UBND quận 12 đã có thông tin chính thức về vụ việc này. Chính quyền quận 12 khẳng định không có việc người lạ dàn cảnh tiếp cận, cho tiền với ý đồ bắt cóc học sinh trước cổng trường Tiểu học Hà Huy Giáp.

Thông tin được các báo đài đưa tin là xuất phát từ việc Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Huy Giáp phát văn bản cảnh báo, phòng tránh kẻ gian xâm hại, bắt cóc trước cổng trường mà thôi.

Từ đó, các luồng thông tin lo lắng cho rằng vụ việc xảy ra là vụ dàn cảnh bắt cóc học sinh, gây tâm lý hoang mang trong dư luận và phụ huynh học sinh.

Qua trích xuất camera ở trường, sáng ngày 15 Tháng Mười Một có chuyện xảy ra ngay tại cổng trường. Lúc đó, chị V.T.K.L đưa con đến trường thì gặp cháu N.L.T.T là học sinh lớp 5 (khác lớp với lớp con của chị) đang đứng mượn tiền bạn trước cổng trường nhưng bạn không có tiền. Chị L. cho cháu N.L.T.T 20,000 đồng, rồi về nhà.

Một phụ huynh khác đứng gần đó thấy sự việc, và có lẽ chị này cảnh giác cao độ trước văn bản cảnh báo của hiệu trưởng nên báo ngay cho bảo vệ trường học. Bảo vệ liền báo cho giáo viên chủ nhiệm lớp em N.L.T.T. Giáo viên chủ nhiệm hỏi thì cháu N.L.T.T đã để tờ tiền mệnh giá 20,000 đồng trên bàn của giáo viên.

Giáo viên chủ nhiệm cầm tờ tiền trên kiểm tra không phát hiện gì, sau đó đã dùng cồn khử khuẩn 90 độ xịt vào tờ tiền và có cảm giác hơi choáng (có lẽ bị say hơi cồn, như người ta say rượu). Còn em N.L.T.T sức khỏe vẫn bình thường. Khoảng 20 phút sau, sức khỏe giáo viên chủ nhiệm bình thường và tiếp tục giảng dạy.

Chuyện chỉ có thể, nhưng qua lời kể “phóng đại” của một số người lại trở thành chuyện “mẹ mìn tính bắt cóc học sinh”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: