Quảng Ninh: Thủ đoạn mới lừa khách du lịch

Nếu không cẩn trọng, khách du lịch sẽ dính bẫy. Nguồn: Tuổi Trẻ

Cách đây một tuần, chị Trần Thị Ngọc Ánh, 36 tuổi, trú tại quận Đống Đa, thành phố Hà Nội đặt tour du lịch đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh và chị đã đặt phòng trước. Lúc lên đường đi Quảng Ninh, chị vẫn liên lạc được với phía cho thuê phòng bình thường và họ còn hẹn sẽ chờ ở chân đường cao tốc Hạ Long, nhưng khi đến nơi thì không liên lạc được. Điều đáng nói là họ để nạn nhân đến nơi mới tắt máy cắt liên lạc.

Theo chị Ánh, số tiền bị mất chỉ hơn ba triệu đồng (khoảng $130) tuy không nhiều, nhưng hành động lừa du khách như thế gây bực bội, nhất là cả đoàn đã phải di chuyển hơn trăm cây số đến Quảng Ninh thì mới té ngửa biết mình bị lừa, khi đó là ngày cuối tuần và cũng không tìm được phòng nên họ đành phải quay trở về.

Chị Vũ Thị Hiên, người có căn hộ chuyên cho du khách thuê ở phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long cho biết hiện nay còn có tình trạng đối tượng lừa đảo kết bạn để lấy thông tin căn hộ của chủ nhà, sau đó dùng thông tin này để rao trên mạng xã hội nhằm lừa đảo.

Chị Hiên cho biết thêm: “Thời gian gần đây có nhiều người gọi điện đến bắt tôi phải trả lại tiền cọc, sau này tìm hiểu ra mới biết là do họ bị lừa. Do tôi có tên, số điện thoại trong booking giữa họ và khách, nên khi không liên lạc được với người đã nhận tiền thì họ réo mình”.

Theo những người làm du lịch tại Hạ Long, thời gian gần đây, rất nhiều khách và cả những người làm tour bị lừa lấy tiền đặt cọc căn hộ, phòng khách sạn và biệt thự cho du khách. Thủ đoạn chính vẫn là lập tài khoản trên mạng xã hội và rao cho thuê căn hộ, biệt thự của người khác.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thái – trưởng Phòng Văn hóa và thông tin huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh – cho biết qua nắm bắt thông tin, đơn vị còn ghi nhận trường hợp khách bị mất số tiền cọc lên đến 23 triệu đồng (khoảng $1,000) khi đặt combo du lịch tại Cô Tô.

Chiêu trò lừa đảo này tuy không mới nhưng vẫn thường xuyên bẫy du khách. Có người phải ngậm đắng khi bị mất số tiền từ vài trăm dollar cho đến vài ngàn dollar. Câu hỏi đặt ra là tại sao nhà cầm quyền lại không dẹp được tệ nạn này?

Cảnh đẹp thu hút khách du lịch, tuy nhiên, để giữ chân khách du lịch phải là yếu tố con người. Con người thân thiện, trung thực thì sẽ có được môi trường xã hội an toàn tin cậy. Nếu yếu tố con người gây cho du khách sự bực bội, thậm chí bất an thì đó là hành động đuổi du khách. Được biết, có tới 80% khách du lịch chỉ đến Việt Nam một lần rồi không quay lại nữa./.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: