Quyền Linh, Cát Tường, Lê Giang tự nhiên “bệnh” để quảng cáo bán hàng

Tiền làm mờ mắt, liệu Quyền Linh có muối mặt xin lỗi khán giả lần nữa vì quảng cáo láo? – Ảnh chụp màn hình FB

Lợi dụng ánh hào quang của sự nổi tiếng, ba nghệ sĩ Quyền Linh, Cát Tường, Lê Giang đã nhập vai bệnh nhân tiểu đường quảng cáo sữa Diasure.

Đoạn quảng cáo nào của Quyền Linh cũng nhắc tới Cát Tường, Lê Giang như một minh chứng là “đã có nhiều nghệ sĩ dùng sữa này mà hết bệnh”. Tương tự, Lê Giang và Cát Tường cũng sao chép y bài như vậy.

Xem các livestream quảng cáo Diasure trị tiểu đường của ba nghệ sĩ này với cách nói liên tu bất tận, thật chả hiểu sao lại có người u mê nghe theo để mua hàng?

Trong khi Quyền Linh quảng cáo: “Đây là sữa non tiểu đường Diasure, dòng sữa hỗ trợ tiểu đường đầu tiên tại Việt Nam, được ứng dụng công nghệ Nano Canxi của viện hàn lâm” và khuyên những ai bị tiểu đường type 1, type 2, mới mắc hay mắc lâu năm đều nên dùng “sữa Diasure” (!?) thì Cát Tường đoan chắc: “Chỉ ba tuần sử dụng sữa non Diasure sẽ hết hẳn tiểu đêm, tê bì chân tay, đường huyết ổn định, cả đời không lo biến chứng” (!?)

Còn nghệ sĩ Lê Giang thì nói gì? Bà ấy nói: “Ai bị tiểu đường uống sữa Diasure này bảo đảm rất hiệu quả luôn. Lê Giang đã dùng qua rất nhiều loại sữa rồi, Diasure này là loại sữa tốt nhất. Thực sự rất hiếm có một hãng sữa cam kết như vậy, phải là sản phẩm uy tín, chất lượng người ta mới dám nói, dám cam kết như vậy” (!?)

Đóng vai bệnh nhân tiểu đường, Quyền Linh ba hoa về công dụng của loại sữa giả Diasure – Ảnh chụp màn hình FB

Loạt ba bài về sữa non tiểu đường Diasure trên Lao Động ngày 9 – 10 Tháng Tám 2023 vạch trần ba nghệ sĩ Quyền Linh, Cát Tường, Lê Giang đã quảng cáo dối trá về công dụng của loại sữa này.

Dẫn lời TS.BS Nguyễn Trọng Hưng (Viện Dinh dưỡng Quốc gia), Lao Động cho biết, sản phẩm được gọi là sữa cần phải đáp ứng đúng các điều kiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia của Bộ Y tế.

Còn Diasure của công ty Kinh doanh và Công nghệ Diamond Việt Nam (phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) là sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt, tên gọi đúng là thực phẩm chức năng.

Thế nhưng thời gian gần đây, loại thực phẩm chức năng này xuất hiện liên tục trên nhiều kênh thông tin (báo, tivi) và mạng xã hội (Facebook, YouTube) với tên gọi lập lờ “sữa tiểu đường” hay “sữa non dành cho người bệnh tiểu đường đầu tiên tại Việt Nam, được sản xuất với công nghệ ALA tiên tiến, và cũng nhận được rất nhiều đánh giá tích cực của chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng”.

Nhận tiền quảng cáo, Cát Tường đoan chắc: “Chỉ ba tuần sử dụng sữa non Diasure sẽ hết hẳn tiểu đêm, tê bì chân tay, đường huyết ổn định, cả đời không lo biến chứng” và đã bán được nhiều hộp bột lừa người tiêu dùng – Ảnh chụp màn hình FB

Nhà sản xuất khẳng định Diasure “Kiểm soát đường huyết, giải quyết triệt để các triệu chứng tiểu đường. Sau 10 ngày hết hoàn toàn triệu chứng tiểu nhiều, tiểu đêm. Sau 20 ngày hết hẳn tê bì chân tay, ngứa ngáy cơ thể. Sau 40 ngày đường huyết ổn định và sau hai tháng chặn đứng nguy cơ biến chứng tiểu đường” (!?)

Một căn bệnh mãn tính phải đo đường huyết định kỳ và uống thuốc mỗi ngày mà cả Đông y lẫn Tây y cũng chưa trị dứt, thế mà Diasure lại có thể “giải quyết hết mọi triệu chứng” trong 10 ngày – 40 ngày?

Điều nguy hiểm nhất là những thông tin trên không chỉ phát đi từ các kênh truyền thông của doanh nghiệp và xuất hiện quảng cáo trên báo, đài như Tuổi TrẻĐài Truyền hình mà còn phát ra từ những nghệ sĩ như Quyền Linh, Cát Tường, Lê Giang, những người nổi tiếng, được một bộ phận công chúng thần tượng và tin theo.

Kiểu livestream bán Diasure của Lê Giang đã lừa được khối con mồi – Ảnh chụp màn hình FB

Cả ba nghệ sĩ này đang bán niềm tin của công chúng dành cho mình để lấy tiền quảng cáo, từ hàng trăm triệu đồng đến cả vài tỷ đồng cho một hợp đồng.

Tất cả chi phí này tất nhiên được tính vào giá thành của hộp Diasure, nên thật dễ hiểu khi một loại bột thực phẩm chức năng sản xuất ở Hà Nội mà có giá ngang bằng các loại sữa nổi tiếng nhập từ Mỹ: Lon sắt 850gr giá 890,000 đồng ($37.4); còn hộp giấy 450gr giá 490,000 đồng ($20.6).

Diasure không phải là sản phẩm đầu tiên khai thác sự nổi tiếng của các nghệ sĩ để lừa đảo người tiêu dùng.

Lao Động nhắc lại: nghệ sĩ Quyền Linh từng phạm sai lầm khi quảng cáo và phải xin lỗi khán giả như sau “Tôi đã thiếu tiết chế khi giới thiệu sản phẩm điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường. Vụ việc quảng cáo vừa qua là bài học sâu sắc với tôi sau hơn 20 năm làm nghệ thuật. Tôi xin lỗi khán giả về sự thiếu tiết chế của mình”.

Thế nhưng, đồng tiền làm mờ mắt, liệu lần này Quyền Linh có muối mặt xin lỗi lần nữa?

Quảng cáo sữa non Diasure trên đài truyền hình quốc gia tiếp tay cho sữa giả – Ảnh chụp màn hình YouTube

Bên cạnh việc vạch trần các nghệ sĩ Quyền Linh, Cát Tường, Lê Giang quảng cáo láo, Lao Động còn cử phóng viên thâm nhập hệ thống bán hàng của Diasure và cho biết: Những nhân viên được tuyển dụng không có bất cứ một bằng cấp y khoa nào, chỉ làm nhiệm vụ duy nhất là học thuộc các kịch bản phán bệnh, đánh trúng tâm lý khách hàng ngại dùng nhiều thuốc Tây, quảng cáo cần phải mua sản phẩm Diasure để ngăn ngừa biến chứng và đẩy lùi tiểu đường nhanh chóng, dễ dàng.

Từ những quảng cáo gian trá của nhân viên lẫn nghệ sĩ, hơn 4 triệu sản phẩm Diasure đã được bán ra thị trường. Theo một báo cáo thống kê từ nội bộ, mỗi nhân viên bán hàng tại công ty này có thể bán được từ vài triệu – vài chục triệu đồng “sữa tiểu đường Diasure” mỗi ngày và từ 100 – 300 triệu đồng/nhân viên/tháng.

Người tiêu dùng Việt Nam đang bị móc túi bằng đủ mọi chiêu thức lừa đảo, trong đó có kiểu livestream bán hàng của các nghệ sĩ!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: