Thói ăn vay của bầy kền kền cộng sản trong mùa bão lũ

Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc diễn cứu người, kéo phao giữa đường. (Ảnh: báo Nhân dân)

Nói về lợi dụng cảnh tang thương, mất mát của người dân để đề cao hình ảnh cộng sản, Ba Đình là một ổ kền kền rỉa xác chết theo đúng nghĩa đen.

Trào lưu diễn đạt “phông bạt” trong nước đang lên cao. “Phông bạt” là tiếng lóng mà người miền Bắc dùng để nói tới những kẻ hay bốc phét, khoe mẽ, giả tạo. Và nếu nói tới “phông bạt” thì đám kền kền trong đảng CSVN mới là vô địch. Phải dùng từ “kền kền” để nói tới CSVN trong mùa lũ này, vì chúng thật sự lợi dụng những mất mát, đau thương của người dân để tô vẽ, xây dựng hình tượng cán bộ – ơn đảng – ơn chính quyền.

Riêng chuyện lội nước để làm hình ảnh xông pha ra vùng lũ lụt thì CSVN đã áp dụng từ rất lâu và rất nhiều rồi. Ngay trong đợt lũ sau bão Yagi, cả dàn quan chức tỉnh Hà Nam gồm bí thư tỉnh, phó chủ tịch tỉnh, giám đốc công an, đã trang bị đầy đủ quần áo chống nước, lội xuống nơi ngập sâu để chụp hình là đang họp tại chỗ. Cùng với đó là đội ngũ phóng viên hùng hậu để quay phim ca ngợi sự dấn thân của các cán bộ. Phải nói là diễn rất sâu theo đúng nghĩa đen.

Bà Lê Thị Thuỷ, bí thư tỉnh Hà Nam lội nước chụp hình diễn họp cùng các lãnh đạo tỉnh. (Hình: Truyền hình Hà Nam)

Nhưng “phông bạt” một cách kệch cỡm nhất phải là lực lượng công an. Ở những nơi nước ngập tới nóc nhà thì chẳng thấy công an ở đâu, còn giữa đường phố nước chưa ngập tới bậc thềm nhà dân thì cả tiểu đội công an cùng nhau trang bị áo phao, phao cứu hộ để “chụp hình cho đẹp.” Thật sự, nhìn cảnh công an cứu dân mà chỉ sợ… hư cái phao.

Thậm chí họ còn bịa ra chuyện công an bất chấp nguy hiểm lấy thân mình chắn đê. Báo Công An Nhân Dân đưa tin khuya ngày 11 rạng sáng 12 Tháng Chín, thượng uý Vũ Tuấn Lực đang đi tuần tra thì thấy có nguy cơ vỡ đê. Viên thượng uý này được mô tả là đã “không chút do dự, lao vào vị trí xung yếu, dùng thân mình đè lên bao cát để giữ cho đoạn đê không bị bung ra trường dòng nước chảy xiết.” Thử hỏi cơ thể người làm sao chặn được dòng lũ mạnh cuồn cuộn… Chẳng khác nào lối tuyên truyền mị dân 70 năm trước theo kiểu “lấy thân mình chèn bánh pháo” của nhân vật bịa đặt Tô Vĩnh Diện.

Công an đã diễn thì bộ đội cũng phải diễn theo. Quân chủng Phòng không – Không quân đem hẳn trực thăng, dàn dựng chở mỳ gói ra tiếp tế người dân. Nhưng chỉ chở được một đợt, chụp hình rồi về. Trong khi dân cần cứu hộ khẩn cấp thì không thấy trực thăng đâu. Bộ đội phải đi bộ hàng chục cây số vào sâu trong những khu sạt lở đê cứu người gặp nạn.

Trong cái cảnh lội bùn tìm thi thể người dân bị sạt lở, đau thương là vậy, nhưng vẫn được quay phim, lồng nhạc, với những ca từ hùng hồn như “Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi.” Không hiểu có gì tự hào khi hàng trăm người bị vùi trong đất đá, mà sạt lở đó rõ ràng là do CSVN tiếp tay cho phá rừng gây ra. Chẳng lẽ chúng tự hào về việc phá rừng chăng, hay coi việc tìm kiếm thi thể nạn nhân là điều tự hào? Đó có phải là những con kền kền dùng xác dân để mưu cầu công danh không?

Bộ đội không được trang bị chuyên nghiệp, phải dùng tay không đi mò tìm thi thể nạn nhân tại Làng Nủ, Lào Cai. (Hình: VOV)

Con kền kền bụng bự nhất trong đợt lũ này chắc có lẽ là ông Thủ Tướng Phạm Minh Chính. Ngày từ những ngày đầu có bão thì ông Chính đã tới tận nơi để gặp gỡ nạn nhân, thăm hỏi tang quyến người dân. Cùng với đó là cả ekip hùng hậu chụp hình quay phim.

Trong hình ảnh cái áo sơ mi cộc tay đẫm mồ hôi, mặc đi mặc lại từ mùa dịch 2021 tới nay, nhìn thì có vẻ là ông thủ tướng quan tâm lo lắng cho người dân lắm. Nhưng thật ra chỉ là chiêu dân tuý, lấy lòng người dân, xây dựng hình ảnh cá nhân dựa trên tang thương, mất mát của đồng bào.

Phạm Minh Chính mang cái bụng bia quá khổ và đội ngũ truyền thông hùng hậu đi chỉ đạo cứu trợ lũ lụt. (Hình: báo Chính phủ)

Nếu thật sự muốn tốt cho dân cho nước thì lẽ ra ông thủ tướng phải yêu cầu trực thăng bay ra cứu trợ khẩn cấp cho dân, xử lý triệt để những cán bộ chậm chạp, nề hà, quan liêu, tắc trách, ra kế hoạch giúp đỡ những gia đình bị nạn… Còn nếu chỉ tranh thủ đội cái nón cối, mang cái bụng phệ lội ra bùn, cho lấm lem cái quần, ướt cái áo cho tiện việc ghi hình, thì có khác nào những văn nghệ sỹ lợi dụng từ thiện để xây dựng hình ảnh cá nhân.

Một bộ đội chết trong khi đi cứu bão lũ được đưa hình, ca ngợi khóc thương khắp mặt báo, nhưng vài trăm dân mất mạng thì không thấy tên tuổi, tổng kết thảm nạn ở đâu. Bầy kền kền cộng sản chỉ lợi dụng mọi thứ chứ có chút nghĩ nào đến dân, mà cứ đến lúc lại xuất hiện không biết xấu hổ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: