Hòa Thượng Thích Vĩnh Phước bị côn đồ dàn dựng gây rối

Hòa Thượng Thích Vĩnh Phước (Hình: FB chùa Phước Bửu)

Một nhóm người mặc thường phục, đã xông vào chùa Phước Bửu – Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu dàn dựng gây hấn, và vu cáo Hòa Thượng Thích Vĩnh Phước, với ý đồ hạ thấp uy tín của ngài.

Những người quan sát sớm nhận ra rằng đây là một trong những chiêu trò quen thuộc của công an nhằm để tấn công vào các sư thầy và chùa của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) trong nhiều năm qua.

Vào ngày 9 Tháng Năm, một người phụ nữ vào chùa thắp nhang, rồi đi thẳng vào phòng khách để xin tiếp chuyện với Hòa Thượng Thích Vĩnh Phước. Người phụ nữ này tự động gợi chuyện nói về các vấn đề xã hội và môi trường, nhưng được khoảng 15 phút sau, thì một nhóm người kéo vào. Một người đàn ông trong số đó với thái độ hung hăng, vu cáo thầy dẫn vợ anh ta vào phòng ngủ.

Những người chứng kiến kể lại, Thầy Thích Vĩnh Phước đang ngồi trên võng, còn người phụ nữ ngồi ở dưới chiếu, cách xa hơn một mét, nhưng qua nhóm người này, thấy rõ họ đã chuẩn bị cho việc quay hình, thái độ và lời nói, kể cả hành động người đàn ông cố ý tiến tới kéo người phụ nữ vào gần phía thầy đang đứng. Màn kịch được dựng quá kệch cỡm và trắng trợn nên thất bại.

Chùa Phước Bửu, thuộc GHPGVNTN, là một trong những địa chỉ mà Công An luôn luôn theo dõi, gây khó, thậm chí xông thẳng vào chùa để hăm dọa cả những người đi lễ Phật. Công An địa phương còn dựng cả trạm gác của dân phòng, đối diện với chùa để theo dõi ngày đêm mọi hoạt động của chùa. Chùa đã từng bị công an cho người vào đốt nhiều năm trước, cũng như gần đây tìm cách kết tội hòa thượng Thích Vĩnh Phước về những nhận định chống COVID-19 sai lầm của chính quyền, hay gây cản trở cả trong việc sơn sửa chùa.

Chùa cũng là nơi đón nhận các vị thầy của GHPGVNTN về làm lễ thường xuyên như Hòa Thượng Thích Không Tánh, Thích Thiện Thuận… và đây là điều mà Công An địa phương vô cùng căm tức, nhưng chưa biết dùng thủ pháp gì để ngăn chận.

Khi tôi mới ra tù, hòa thượng tìm đến tận nhà thăm hỏi tận tình, với tấm lòng nhiệt thành và những đóng góp không mệt mỏi của Thầy trong hàng chục năm cho dân oan, cho những tù nhân chính trị… đã làm cho nhà cầm quyền Việt Nam luôn xem thầy như một người chống phá đối lập.

Hòa Thượng Thích Vĩnh Phước trong một dịp phát quà cho người nghèo ở Xuyên Mộc (Hình: FB chùa Phước Bửu)

Chùa Phước Bửu cũng đã nhiều tiếp các phái đoàn quốc tế về tự do tôn giáo, thậm chí cử cả những đại diện đến để cùng tham dự những đại lễ ở chùa. Hòa Thượng Thích Vĩnh Phước vẫn thường xuyên làm lễ cầu nguyện cho dân oan, cho những tù nhân lương tâm.

Hiện nay, bên cạnh sự đàn áp người đấu tranh một cách công khai, thì sau lưng họ, những trò bẩn, công kích nhằm hạ uy tín người đấu tranh, người bất đồng quan điểm vẫn thường xuyên xảy ra. Thầy Thích Vĩnh Phước, thuộc tăng đoàn GHPGVNTN, là một trong những vị sư thầy trung kiên với tự do tôn giáo, không chấp nhận đồng hóa sinh hoạt tôn giáo với chính trị như đòi hỏi của chính quyền hiện tại.

Từ năm 15 tuổi, Hòa Thượng Thích Vĩnh Phước được cố Hòa Thượng Thích Trí Thủ nguyên Viện Trưởng Viện Hoá Đạo GHPGVNTN thế phát tại chùa Già Lam (năm 1982). Năm 1984, sau biến cố chư vị lãnh đạo GHPGVNTN bị bắt, trong số đó có Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ. Trong thời gian này Thầy Vĩnh Phước làm thị giả cho Thầy Tuệ Sỹ, nên phải rời khỏi chùa Già Lam về Huế tiếp tục tu học tại Tổ Đình Tra Am. Năm 1992 Thầy được Phật tử chùa Phước Bửu mời trụ trì cho đến ngày hôm nay.

Hòa Thượng Thích Vĩnh Phước là người hoạt động không mệt mỏi, luôn công khai lên án sự đàn áp tôn giáo trên các diễn đàn quốc tế và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, lên án sự đàn áp tù nhân chính trị của nhà cầm quyền cộng sản.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Album tử tế
Vào Tháng Ba năm ngoái, tại công ty cũ, tôi có một ngày làm việc đặc biệt khó khăn, là khi các dự án đều cận hạn chót phải nộp.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: