Tìm thấy thi thể bé sơ sinh bị mất một chân trong rừng cao su Lộc Ninh

Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường để điều tra vụ bé trai sơ sinh tử vong bên vườn cao su – Ảnh: Lao Động

Một bé sơ sinh đã chết và thi thể dính đầy bùn đất, bị mất gần hết chân phải, được người dân tìm thấy trong rừng cao su thuộc ấp 6, xã Lộc Hưng (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) hôm 13 Tháng Sáu 2023.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Lộc Ninh đã đến phong tỏa hiện trường để điều tra.

Thi thể bé sơ sinh được xác định là bé trai, sau khi được khám nghiệm tử thi, thi thể bé đã giao cho chính quyền xã Lộc Hưng tổ chức mai táng.

Ngày 14 Tháng Sáu, Công an huyện Lộc Ninh đã tìm ra được người mẹ của đứa bé, một thiếu nữ 17 tuổi, tên P.T.K.D (ngụ xã Lộc Hưng, tỉnh Bình Phước).

Lao Động dẫn nguồn tin của công an cho biết, từ Tháng Năm 2023, P.T.K.D đến ở nhà T. (sinh năm 2004, không rõ quan hệ ra sao với D. hay chỉ thuê D. giúp việc nhà?) tại huyện Lộc Ninh. Thấy bụng của  P.T.K.D to lạ thường, gia đình T. nhiều lần hỏi nhưng P.T.K.D chối bỏ việc mang thai.

Đến ngày 11 Tháng Sáu, D. được người thân trong gia đình T. chở đi khám và được bác sĩ chẩn đoán là sắp sanh, tuy nhiên, P.T.K.D nói dối với gia đình anh T. là chưa có kết quả.

9 giờ sáng ngày 12 Tháng Sáu, P.T.K.D đau bụng chuyển dạ nên đã tự lấy xe đạp điện chạy lên vườn cao su sinh con.

Sau khi sinh một cháu trai, P.T.K.D bỏ lại cháu ở hố đất sát đường đất (cách đường nhựa khoảng 200m) rồi ra lấy xe đi về nhà.

Khi về đến nhà, do máu chảy quá nhiều, D. nói dối là bị đau bụng nên đi hái lá ổi nhai và bị té xe. Gia đình T. đưa D. đi cấp cứu và chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Người mẹ trẻ tại trụ sở công an khai mình chỉ nhớ sau khi sinh đã để bé nằm lại trên nền đất rồi trở về nhà – Ảnh: Tiền Phong

Theo Tiền Phong, khi làm việc với công an, D. cho biết sáng 12 Tháng Sáu đã sinh hạ bé trai kể trên ở một bãi đất trống, rồi bỏ bé lại, trở về nhà. Khi hỏi tại sao bé bị mất chân phải và tại sao bé chết, người mẹ trẻ nói không biết, chỉ nhớ sau khi sinh con thì để con nằm trên đất (giống như bỏ một thứ gì đó thừa?) rồi trở về nhà.

Sự vô tâm (hay nhẫn tâm) của người mẹ trẻ này đủ khiến độc giả cạn lời.

Công an vẫn đang điều tra về cái chết của bé trai sơ sinh và đến ngày 15 Tháng Sáu các báo không có thông tin gì thêm.

Người Đưa Tin hôm 8 Tháng Sáu cũng đưa một tin rất buồn: Một bé sơ sinh đã chết đựng trong giỏ để trước thềm nhà bếp của trụ sở công an xã Bạch Lưu, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Theo một vị lãnh đạo xã Bạch Lưu, thi thể bé sơ sinh đặt trong giỏ màu xanh, trong giỏ có vải màu đỏ và khăn màu trắng, không rõ là ý gì.

Sau khi phát giác, Ủy ban xã Bạch Lưu đã phát thông báo cho người dân để ai biết thông tin của cháu bé thì cung cấp.

Vị lãnh đạo xã còn thông tin thêm, Công an huyện Sông Lô đã khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cháu bé tử vong. Đến ngày 15 Tháng Sáu 2023 các báo cũng không có thêm thông tin về vụ này.

Từ hai vụ bé sơ sinh đã chết vì bị mẹ bỏ lại, điểm lại vài năm trước cũng đã có những bà mẹ trẻ sau khi sinh con ngoài ý muốn đã bỏ bé vào thùng rác. Hành vi nhẫn tâm này có cả ở miền Bắc lẫn miền Nam.

Bé trai bị bọc kín bởi bao nylon, bỏ trong thùng rác và đậy bằng nhành cây tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân – Ảnh: Dân Trí

Chỉ điểm lại hai vụ gần nhất ở Sài Gòn: Vụ thứ nhất xảy ra ngày 9 Tháng Năm 2020, một người bán bánh mì khi đi ngang một thùng rác ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, nghe tiếng trẻ em khóc đã tìm thấy đứa bé trai mới sinh còn nguyên dây rốn bị bịt kín bằng băng keo (chỉ chừa miệng) và bỏ trong túi rác vất trong thùng rác. Bé trai sau đó được đưa vào bệnh viện cứu sống và chuyển về Ủy ban phường Bình Hưng Hòa để tìm người nhận nuôi.

Vụ thứ hai  xảy ra ngày 20 Tháng Mười Hai 2020 tại bệnh viện  Thủ Đức. Một cô gái 18 tuổi khi đi cùng người dì vào khám bệnh (cô bị đau bụng và không biết mình mang thai, phòng khám tư chẩn đoán cô bị viêm ruột thừa và bảo cô vào bệnh viện Thủ Đức), khi mắc đi vệ sinh, cô đã vào nhà vệ sinh bệnh viện và rặn ra… một đứa bé.

Quá hoảng hốt, cô gái đã bỏ đứa bé vào thùng rác đựng chất thải lây nhiễm rồi ra ngoài phòng chờ đợi khám bệnh. Khi người dì thấy cháu chảy máu nhiều đưa cháu vào khoa sản mới lòi ra… cô cháu gái mới sinh!

Kết thúc có hậu là bà dì ruột và cha cô gái (mẹ cô gái đã mất sớm) đã đón hai mẹ con về nhà chăm sóc và nuôi dưỡng, không quan tâm đến việc cha đứa bé là ai.

Người mẹ trẻ này quả thật quá ngây thơ, đã 18 tuổi mà không có kiến thức về sinh sản, và cũng không biết cách tránh thai khi quan hệ cùng bạn trai.

Em bé bị mẹ bỏ trong thùng rác chứa chất thải lây nhiễm được nhân viên y tế của bệnh viện Thủ Đức tìm thấy và đưa ra khỏi thùng rác – Ảnh cắt từ video bệnh viện

Trao đổi với Dân Trí ngày 20 Tháng Sáu 2020, cựu giám đốc bệnh viện sản tại Sài Gòn kể, trong thời gian làm việc, bà gặp quá nhiều ca bỏ con vô cùng đau lòng, từ bỏ thai cho đến bỏ con khi vừa chào đời.

Đây là hệ lụy của lỗ hổng giáo dục giới tính của giới trẻ, khi nhiều bạn trẻ sớm quan hệ tình dục nhưng lại không có kiến thức, sự chuẩn bị, khả năng chịu tránh nhiệm. Không ít bạn trẻ chưa biết gì về nhau, thậm chí chỉ biết mỗi cái tên trên mạng là đã có quan hệ tình dục, xong chuyện là không liên lạc được nữa, lúc quan hệ thì cũng không biết dùng biện pháp tránh thai.

Chuyện như đùa là có những thiếu nữ không có kiến thức về giới tính, có thai đến 5 – 6 tháng nhưng không hề hay biết!?

Và kết cuộc… là có những đứa trẻ không được chính mẹ mình chào đón trong cuộc đời và phải chết tức tưởi như bé trai sơ sinh trong vườn cây cao su ở huyện Lộc Ninh.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: