Video: HT Thích Tuệ Sỹ nhận vai trò lãnh đạo GHPGVNTN

Tháng 2-2020, sau khi Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ viên tịch ở Sài gòn, Di chúc Ủy thác để lại, đã chuyển quyền thừa hành quản lý Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất cho Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ.

Ngày 21 và 22 tháng 8, 2022, Phật lịch 2566, Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ làm lễ đón nhận suy cử Chánh Thư Ký Xử lý thường vụ Viện Tăng Thống, được cử hành tại Chùa Phật Ân, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Sau đó, lễ nhận Di chúc, ấn tín, và khai ấn, được cử hành tại Tổ đường Từ Hiếu, quận 8, Sài Gòn. Bên cạnh đó, còn là việc suy tôn Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Ương, tổ chức tinh thần duy nhất của Phật giáo Việt Nam chính danh và truyền thống trong nước, không chịu sự kiểm soát của thế quyền.

Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ là bậc kiệt xuất của Phật giáo Việt Nam, không kể đến kiến văn quảng bác, mà điều đáng kính trọng là mọi suy nghĩ của ngài đều hướng về cội nguồn dân tộc, trong tinh thần độc lập phục vụ đất nước.

Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ sinh năm 1943, thông thạo tiếng Trung Quốc, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Pali, tiếng Phạn, tiếng Đức và tiếng Nhật. Không chỉ là học giả nghiên cứu về Phật giáo, ngài còn là người giảng dạy văn chương, triết học và có nhiều tác phẩm đã ấn hành trước năm 1975.

Ngài từng bị kêu án tử hình, từng ở tù và giam lỏng nhiều năm với suy nghĩ gìn giữ Phật giáo thuộc dân tộc, không thuộc một thế lực chính trị nào.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: