Viện chích ngừa hàng đầu Việt Nam không có… vaccine

Ảnh: Khu chích ngừa của Viện Pasteur Sài Gòn không một bóng người nhiều tháng qua (Thanh Niên)

Nhiều ngày qua, người dân Sài Gòn và các tỉnh khu vực phía Nam tìm đến Viện Pasteur Sài Gòn để chích vaccine đều phải thất vọng “quay xe” vì Viện này thông báo hết vaccine. Rất nhiều người được hướng dẫn chuyển sang chích ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới hay các trung tâm tiêm chủng tư nhân.

Thực tế, khu vực chích ngừa của Viện Pasteur Sài Gòn hơn hai tháng nay vắng vẻ. Nếu như trước đây, trung bình mỗi ngày, Viện này chích ngừa cho khoảng 1,000 lượt người, nay số người đến chích chỉ đếm trên đầu ngón tay. Theo thông báo của Viện Pasteur Sài Gòn, đa số các vaccine tiêm chủng tại đây đều hết. Trong đó, nhiều vaccine rất phổ biến như phòng uốn ván (VAT); thủy đậu (VARIVAX, VARILRIX); sáu loại vaccine phòng dại, vaccine phòng cúm cho trẻ từ 6-36 tháng; vaccine cho trẻ từ 36 tháng trở lên và người lớn… đều không còn. Hiện, Viện Pasteur Sài Gòn chỉ còn vaccine Prevenar phòng bệnh viêm màng não, viêm phổi do phế cầu và hai loại vaccine phòng viêm dạ dày, ruột do virus Rota.

Điều đáng nói, tình trạng hết vaccine tại Viện Pasteur Sài Gòn đã kéo dài từ mấy tháng nay. Một lãnh đạo Viện Pasteur Sài Gòn cho biết, việc thiếu vaccine kéo dài trong thời gian qua là do gặp một số vướng mắc trong đấu thầu, mua sắm. Hiện Viện Pasteur Sài Gòn đang hoàn thiện quy trình mua sắm, đấu thầu vaccine và các sinh phẩm y tế. Tuy nhiên, quy trình đấu thầu, mua sắm phải mất khoảng vài tháng, không thể có lại vaccine ngay. 

Viện Pasteur Sài Gòn là cơ sở y tế dự phòng đầu ngành khu vực phía Nam, thực hiện nhiều chức năng phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, nghiên cứu khoa học, đào tạo, hợp tác quốc tế. Nhiều năm qua, Viện Pasteur Sài Gòn triển khai dịch vụ khám, tư vấn, chích ngừa cho người dân, với hàng ngàn lượt người chích mỗi ngày. 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: