Vũ Hán lại có ổ dịch mới

Thành phố Vũ Hán, nơi khởi phát dịch coronavirus, lại ghi nhận một số ca nhiễm mới. Getty Images

H.C.

Thành phố Vũ Hán, Trung Quốc – nơi dịch Covid-19 khởi phát cuối năm ngoái – hôm nay báo cáo ổ dịch đầu tiên nổi lên trở lại một tháng sau ngày lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, gây lo ngại một làn sóng bùng phát dịch mới.

Chính quyền thông báo có năm ca nhiễm coronavirus mới, trong cùng một khu dân cư, giữa lúc khắp Trung Quốc các lệnh hạn chế được nới lỏng để các doanh nghiệp mở cửa kinh doanh và người lao động quay lại làm việc.

Từ tháng Tư đến nay, số ca nhiễm virus mới được báo các ở Trung Quốc luôn thấp so với hàng ngàn ca mỗi ngày hồi tháng Hai, nhờ vào các biện pháp sàng lọc, xét nghiệm và cách ly được thực hiện rộng rãi trong cả nước.

Tất cả những ca nhiễm mới nhất ở Vũ Hán trước đây được phân loại là “nhiễm không có triệu chứng”, tức là những người xét nghiệm dương tính với virus, có thể lây bệnh cho người khác nhưng không bộc lộ triệu chứng bị bệnh. Đến nay Vũ Hán đã có hàng trăm ca bệnh không có triệu chứng và đang được giám sát chặt.

Theo chính quyền, thành phố 11 triệu dân này thực hiện 47.000 ca xét nghiệm chẩn đoán mỗi ngày kể từ khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua Chủ nhật, thành phố Thư Lan (Shulan) thuộc tỉnh Cát Lâm (Jilin) miền đông bắc Trung Quốc thông báo tình trạng “rủi ro cao” sau khi một nhóm khoảng 15 người bị lây nhiễm coroanvirus từ một phụ nữ chưa từng tiếp xúc với người bệnh nào.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: