Ẩu đả giữa xa lộ Nam California, cảnh sát bắn chết người đi bộ

Cảnh sát CHP đang chĩa súng nhắm vào người đi bộ giữa xa lộ I-105 hôm 19 Tháng Mười Một, 2023 (Hình: X/@downtownlascan)

LOS ANGELES, California (NV) – Sở Tư Pháp California đang tiến hành điều tra sau khi một viên chức tiểu bang nổ súng và giết chết một người đi bộ giữa đường cao tốc Nam California, cơ quan cho biết hôm Thứ Hai, 20 Tháng Mười Một.

Một đoạn băng thu hình được đăng tải trực tuyến hôm Chủ Nhật dường như cho thấy một sĩ quan thuộc Lực Lượng Tuần Tiễu Cao Tốc California CHP bắn nhiều phát súng vào một người sau khi giằng co ở giữa xa lộ liên tiểu bang I-105 tại phía Nam Quận Los Angeles.

Một đơn vị CHP đáp ứng cuộc gọi trình báo vào khoảng 3 giờ 15 chiều Chủ Nhật về một người đi bộ ngược chiều trong làn đường giao thông dọc theo hướng Tây của xa lộ, cơ quan cho biết trong một thông cáo báo chí. Khi đơn vị cảnh sát liên lạc với người đi bộ, “một cuộc ẩu đả nổ ra sau đó và cảnh sát viên phải nổ súng,” theo thông cáo báo chí.

Không rõ điều gì dẫn tới xung đột. Cơ quan CHP từ chối cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết bổ túc nào, gồm có cả danh tánh người đi bộ và giao lại quyền thông tin cho Sở Tư Pháp California.

Đoạn phim của chứng nhân quay lại bắt đầu bằng cảnh viên cảnh sát vật lộn với người đi bộ ở giữa đường cao tốc. Sau đó, viên cảnh sát rút súng và nhanh chóng nã đạn nhưng sượt vào lề đường bên cạnh nghi can. Đoạn phim cho thấy viên sĩ quan đứng dậy, lùi lại, và bắn thêm nhiều phát đạn vào người đàn ông vẫn còn nằm trên mặt đất.

Theo luật California, công tố viên tiểu bang được yêu cầu điều tra tất cả các vụ nổ súng của cảnh sát liên quan tới cái chết của thường dân không có võ khí.

Văn phòng giám định y tế Quận Los Angeles xác nhận với Đài CNN rằng nghi can đã chết, nhưng văn phòng chưa nêu danh tánh nạn nhân vì sự việc vẫn đang chờ loan báo cho thân nhân.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: