Hơn 100 phụ nữ kiện một bác sĩ ở Boston tấn công tình dục

Hình minh họa: online-marketing-unsplash

BOSTON, Massachusetts (NV) – Hơn 100 phụ nữ làm đơn tập thể kiện một bác sĩ ở Boston, Massachusetts, tội tấn công tình dục, theo NBC News hôm Thứ Tư, 18 Tháng Mười.

Trong đơn kiện, nhóm phụ nữ này tố cáo ông Derrick Todd – bác sĩ trị thấp khớp tại bệnh viện Brigham and Women’s Hospital tới lúc nghỉ việc hồi Tháng Bảy – giả bộ khám khung chậu, ngực và ruột thẳng chỉ để thỏa mãn tình dục. Nhóm bệnh nhân này cho rằng hành vi của ông Todd được coi là tấn công tình dục vì ông sờ mó gây tai hại và xúc phạm.

Bác Sĩ Todd đi “quá xa khám bệnh bình thường,” và một số bệnh nhân cảm thấy bị ép buộc để ông cởi đồ khám ngực, khung chậu hoặc cả hai mặc dù không cần thiết, ông Andrew Meyer, luật sư đại diện các nguyên đơn cho hay.

Nhóm bệnh nhân này nộp đơn kiện hôm Thứ Sáu tuần trước. Trước đó trong tuần, có hai đơn khác kiện ông Todd. Một trong hai đơn đó cũng tố cáo ông giả bộ khám bệnh để tấn công tình dục. Ông Jonathan Sweet, luật sư đại diện nguyên đơn, cho hay ông dự trù ít nhất 10 bệnh nhân cũ của Bác Sĩ Todd sẽ tham gia vụ kiện này nhưng chưa thể nói cụ thể bao nhiêu người.

Đơn kiện thứ ba do một bệnh nhân duy nhất nộp. Người này tố cáo rằng, khi cô còn làm bệnh nhân của Bác Sĩ Todd từ Tháng Mười Một năm ngoái tới Tháng Bảy năm nay, ông nói chuyện tình dục không đàng hoàng với cô, ép buộc cô cởi đồ trước mặt ông trong phòng khám bệnh và khám những thứ không cần thiết về y khoa, trong đó ông vuốt ve ngực và bộ phận sinh dục của cô.

Brigham and Women’s Hospital, cùng với hai nơi khác mà Bác Sĩ Todd làm việc, bị nêu tên là đồng bị đơn trong cả ba đơn kiện. Theo ba đơn kiện, ông Todd khám bệnh không đàng hoàng như vậy ít nhất từ năm 2011 tới Tháng Bảy năm nay.

Hồi Tháng Chín, một bệnh nhân không nêu tên cũng nộp đơn kiện Bác Sĩ Todd, nhưng đơn kiện vẫn đang được niêm phong, báo Boston Globe đưa tin.

Bà Ingrid Martin, luật sư của ông Todd, ra thông báo cho hay ông hoàn toàn hợp tác với tất cả cuộc điều tra.

“Trong 20 năm hành nghề y, Bác Sĩ Todd luôn được công nhận là bác sĩ trị thấp khớp, bác sĩ nội khoa và bác sĩ gia đình lành nghề và có tài năng,” bà Martin cho biết.

“Ông tin chắc rằng khi toàn bộ sự việc được xem xét – hoặc thậm chí bị kiện tụng – những cáo buộc này sẽ được chứng minh là không có giá trị,” bà Martin thêm.

Bệnh viện Brigham and Women’s Hospital bắt đầu điều tra nội bộ ngay lập tức sau khi nhận được hai đơn tố cáo nặc danh về hành vi của Bác Sĩ Todd, theo Bác Sĩ Charles Morris, giám đốc y khoa của bệnh viện này.

“Ngay khi biết thêm, chúng tôi cho ông nghỉ việc tạm thời, và khi điều tra nội bộ xong, chúng tôi quyết định sa thải ông,” ông Morris ra thông báo cho hay.

Ông Todd bắt đầu tạm nghỉ việc ở Brigham and Women’s Hospital hồi Tháng Sáu và chính thức nghỉ việc hồi Tháng Bảy.

Charles River Medical Associates, phòng mạch nội khoa nơi ông Todd làm việc, loan báo họ không nhận được hoặc biết có đơn tố cáo nào về hành vi bất chính của Bác Sĩ Todd tới ngày cuối cùng ông làm việc ở đó.

Tháng trước, ông Todd tự nguyện ký thỏa thuận với hội đồng y khoa tiểu bang về việc ngưng hành nghề y. Thỏa thuận này không có nghĩa là ông thú nhận làm chuyện sai trái.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: