Phụ nữ da màu đầu tiên làm phó thống đốc New Jersey vừa từ trần

Bà Sheila Oliver, phó thống đốc New Jersey. (Hình: Eduardo Munoz Alvarez/Getty Images)

TRENTON, New Jersey (NV) – Phó Thống Đốc New Jersey Sheila Oliver, người đang giữ vai trò thống đốc trong khi Thống Đốc Phil Murphy (Dân Chủ) đi vắng, vừa qua đời ở tuổi 71 hôm Thứ Ba, 1 Tháng Tám, theo AP.

Bà Oliver là người phụ nữ da đen đầu tiên giữ chức vụ chủ tịch Hạ Viện Tiểu Bang, đã mất một ngày sau khi vào bệnh viện hôm Thứ Hai vì một lý do sức khỏe chưa được tiết lộ.

Bà Oliver được đưa vào bệnh viện Cooperman Barnabas Medical Center ở Livingston, do đó không thể tiếp tục công việc quyền thống đốc tiểu bang. Hiến Pháp New Jersey quy định cho chủ tịch Thượng Viện Tiểu Bang là ông Nicholas Scutari (Dân Chủ) lên thay trong chức vụ quyền thống đốc.

Thống Đốc Murphy đang đi nghỉ hè ở Ý, đã gửi lời chia buồn và lòng tiếc thương sâu đậm đến gia đình bà Oliver, gọi bà là một chính khách “sáng giá,” một vị dân cử tận tụy đã dành hàng thập niên phục vụ công chúng, và là “người đồng hành lý tưởng” với ông khi ra tranh cử để lãnh đạo tiểu bang New Jersey.

Bà Oliver, thuộc đảng Dân Chủ, giữ chức phó thống đốc New Jersey từ Tháng Giêng, 2018, là phụ nữ da màu đầu tiên trong lịch sử tiểu bang được bầu vào vị trí lãnh đạo toàn tiểu bang.

Bà cũng là phụ nữ da đen đầu tiên làm chủ tịch Hạ Viện Tiểu Bang khi được bầu vào năm 2003.

Tốt nghiệp cử nhân đại học Lincoln University, bà Oliver có bằng cao học từ đại học Columbia University, ngành tổ chức, hoạch định, và quản lý cộng đồng, theo tiểu sử của bà trên trang mạng chính thức tiểu bang cho biết.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: