COVID-19: Hoa Kỳ có hơn 100 người chết trong một ngày

Hình: REUTERS/Jonathan Ernst

C.L

Cơ quan Y tế tiểu bang báo cáo trong cuộc họp báo ngày Chủ nhật 23-3, Hoa Kỳ có hơn 100 trường hợp tử vong vì nhiễm coronavirus. Đây là số tử vong cao nhất kể từ ngày đại dịch bùng nổ, theo CNN Health. 

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số người chết trên toàn quốc lên 520, trong đó thành phố New York, được tuyên bố là “khu vực thảm hoạ quốc gia” có số người tử vong cao nhất ở tiểu bang, 157 người.

Ngay sau đó, CNN dẫn lời Phó Tổng thống Mỹ, ông Mike Pence cho biết hơn 41.000 xét nghiệm trên khắp nước Mỹ có kết quả dương tính với Coronavirus. Trước đây, ông Mike Pence từng lưu ý về tổng số các ca xét nghiệm mà ông cung cấp không bao gồm trong bệnh viện cộng đồng hoặc phòng thì nghiệm cộng đồng. Tuy nhiên buổi họp báo thứ Hai hôm nay, ông Mike Pence không đề cập đến chi tiết này.

Thay vào đó, ông yêu cầu các phòng thí nghiệm của tiểu bang và bệnh viện phải báo cáo số lượng xét nghiệm coronavirus của họ cho Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC).

Chúng tôi cũng nhắc nhở các thống đốc rằng tất cả các phòng thí nghiệm của nhà nước, tất cả các phòng thí nghiệm của bệnh viện đều được yêu cầu báo cáo kết quả xét nghiệm coronavirus cho CDC. Đây là luật.” CNN dẫn lời Phó tổng thống Mike Pence.

Và cuối cùng, trong buổi họp báo, có thể xem là lần đầu tiên Tổng thống Donald Trump thừa nhận đại dịch coronavirus “có khả năng xấu đi.”

Tôi chắc chắn rằng chuyện này đang trở nên tồi tệ hơn.” Ông Trump nói.

Một tin khả quan được ông Trump thông báo sau đó, Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) đang phân phối 8 triệu khẩu trang y tế loại N95 và các thiết bị bảo hộ cá nhân cho các chuyên gia y tế. Số hàng này đang được vận chuyển đến các “điểm nóng” của đại dịch ở Hoa Kỳ. Cụ thể hơn, ông Trump nói New York sẽ nhận được 73 thùng hàng cứu trợ và 36 thùng dành cho Washington, là hai khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: