Gần 100.000 trẻ em nhiễm virus trong hai tuần cuối tháng Bảy

H.C.

Có ít nhất 97.000 trẻ em ở Mỹ xét nghiệm dương tính với coronavirus trong hai tuần cuối tháng Bảy, theo một báo cáo của Viện Nhi khoa Hoa Kỳ và Hội Bệnh viện Trẻ em; hơn một phần tư tổng số trẻ em (338.982 em) bị xét nghiệm dương tính với virus tính từ đầu đại dịch đến nay.

Báo cáo này được đưa ra vào lúc các bậc cha mẹ học sinh và các nhà giáo dục đang tìm cách đối phó với những thách thức của việc mở cửa trường học trở lại khi virus vẫn đang lây lan mạnh ở nhiều khu vực trong nước.

Báo cáo thu thập dữ kiện từ 49 tiểu bang, cùng với thủ đô Washington DC, Puerto Rico và Guam, ghi nhận có 70% số trường hợp trẻ em nhiễm virus là ở các tiểu bang miền Tây và miền Nam. Báo cáo không có dữ liệu đầy đủ của tiểu bang Texas và tiểu bang New York ngoài thành phố New York City.

Các tiểu bang Missouri, Oklahoma, Alaska, Nevada, Idaho và Montana có tỷ lệ trẻ em bị nhiễm virus cao nhất trong hai tuần cuối tháng Bảy, báo cáo cho biết; thành phố New York, tiểu bang New Jersey và các tiểu bang vùng Đông Bắc có tỷ lệ trẻ em bị nhiễm thấp nhất.

Báo cáo lưu ý rằng trẻ em rất hiếm khi bị nguy kịch vì Covid-19.

Tuy nhiên một báo cáo khác của Trung tâm Kiểm soát và Phòng bệnh (CDC) lưu ý một thực tế đáng ngại liên quan tới Covid-19: có một hội chứng gọi là Hội chứng Viêm Đa Hệ ở Trẻ Em (Multisystem Inflammatory Syndrome in Children) gọi tắt là MIS-C đang xảy ra ở những trẻ em bị dương tính với coronavirus.

CDC nói từ tháng Ba đến cuối tháng Bảy, CDC đã nhận được báo cáo có 570 trẻ em – từ sơ sinh đến 20 tuổi – có hội chứng MIS-C dù trước khi bị bệnh, các em đều có sức khỏe ổn định.

Trong số 570 em này, có 40% là người gốc Hispanic (Nam Mỹ), 33% là người da đen và 13% là người da trắng, báo cáo cho biết. Gần hai phần ba số bệnh nhân trẻ em này cần được chăm sóc đặc biệt trong các ICU (intensive care unit) và 10 em đã tử vong.

(NYT)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: