Gần 1,2 triệu người bị nhiễm coronavirus

Bệnh viện Ung thư quốc gia Ai Cập ở Cairo, nơi có 17 bác sĩ và y tá bị nhiễm coronavirus. EPA

H.C.

Đến sáng nay thứ Bảy 04-04, đại dịch coronavirus đã lây nhiễm cho hơn 1.192.028 người ở 175 quốc gia, với 64.316 người đã chết. Một số thông tin mới như sau:

Ai Cập bị sốc khi ít nhất 17 bác sĩ và y tá của Bệnh viện Ung thư quốc gia ở thủ đô Cairo bị xét nghiệm dương tính với coronavirus, làm dấy lên nỗi lo sợ đại dịch có thể đang tàn phá các cơ sở y tế của đất nước đông dân nhất thế giới Arab.

Đây là vụ nhiễm virus đầu tiên trong nhân viên y tế ở Ai Cập. Sáng nay thứ Bảy Ai Cập ghi nhận có 120 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số người bị nhiễm virus ở Ai Cập lên 1.070 người, 66 người tử vong.

Đại học Cairo, cơ quan điều hành Viện Ung thư quốc gia, thông báo tất cả các nhân viên y tế của viện đã được xét nghiệm, các y bác sĩ bị nhiễm virus đã được cách ly, bệnh viện sẽ được đóng cửa và khử trùng. Nghiệp đoàn y tế Ai Cập nói họ bị sốc vì số thành viên bị nhiễm virus và yêu cầu chính quyền cung cấp đầy đủ trang bị bảo hộ và áp dụng triệt để các quy trình xét nghiệm.

Tây Ban Nha ghi nhận thêm 7.026 ca nhiễm mới, đưa tổng số người bị bệnh lên 124.870 người, vượt qua Ý Đại Lợi trở thành nước có nhiều người nhiễm bệnh nhất châu Âu. Trong 24 giờ qua, Tây Ban Nha có tới 809 bệnh nhân tử vong, kể cả một cháu bé 5 tuổi. Nhưng đây là ngày có số người tử vong thấp nhất trong tuần qua ở Tây Ban Nha.

Hiện tổng số người tử vong vì dịch coronavirus ở nước này là 11.818 người. Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez quyết định kéo dài biện pháp phong tỏa cả nước thêm 15 ngày nữa.

Pháp: Chính quyền ghi nhận cả nước có 90.842 người xét nghiệm dương tính với coronavirus, 7.574 người đã chết và hiện có 6.838 người đang được điều trị tích cực.

Trong một dấu hiệu khả quan Pháp ghi nhận số bệnh nhân được đưa vào phòng hồi sức tích cực (ICU) đang giảm dần trong suốt tuần lễ qua – hôm thứ Bảy có 176 bệnh nhân mới so với 486 người vào thứ Bảy tuần trước.

Anh: Bộ Tư pháp Vương quốc Anh thông báo hàng ngàn tù nhân ở Anh sẽ được phóng thích trước thời hạn trong vài tuần tới trong nỗ lực kiềm chế sự lây lan của coronavirus trong các nhà tù, nhà giam giữ nơi không thể thực hiện biện pháp gián cách xã hội. Trong 24 giờ qua Anh ghi nhận 708 người tử vong, đưa tổng số người chết vì dịch ở nước này lên 4.320 người, với 42.477 người nhiễm bệnh.

Đức: Số người nhiễm bệnh đang tăng nhanh sắp tới ngưỡng 100.000 người (hiện là 95.614 người), chỉ sau Mỹ, Tây Ban Nha và Ý. Nhưng nhờ biện pháp xét nghiệm được thực hành rộng rãi và nhiều biện pháp khác, tỷ lệ bệnh nhân tử vong của Đức khá thấp, chỉ 1,3%; trong khi tỷ lệ này ở Tây Ban Nha, Pháp và Anh lên tới 10%, 4% ở Trung Quốc và 2,5% ở Mỹ. Nam Hàn, quốc gia khá thành công trong việc chống dịch, có tỷ lệ tử vong chỉ 1,7%.

(NYT)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Ngừng trì hoãn
Có một vấn đề trong thế giới kỹ thuật số ngày nay: Quá tải thông tin. Từ âm nhạc, trò chơi đến mạng xã hội và những giờ giải trí…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: