Mozambique: 60 “thùng nhân” tử nạn!

Cảnh sát tỉnh Tete, Mozambique, nói chuyện với những người sống sót ngồi trong thùng xe pich-up sau vụ phát hiện các thi thể di dân sáng nay 24-03. EPA

H.C.

Hơn 60 di dân không giấy tờ, được cho là người Ethiopia, được phát hiện đã tử vong trong thùng xe tải ở phía tây bắc Mozambique sáng nay thứ Ba 24-03-2020.

New York Times dẫn tin từ báo mạng Zitamar News cho biết, chiếc xe tải đi vào Mozambique từ nước Malawi láng giềng. Khi chiếc xe dừng tại chốt kiểm soát ở Moatize thuộc tỉnh Tete của Mozambique, nhân viên kiểm soát yêu cầu tài xế mở thùng xe vì nghe có tiếng động bên trong. Thùng xe mở ra, người ta tìm thấy 14 người còn sống và hơn 60 tử thi bị chết ngạt.

Những người may mắn sống sót được kiểm tra thân nhiệt và đưa vào khu cách ly đề phòng dịch COVID-19.

Mozambique là quốc gia mà di dân châu Phi phải đi qua để tới Nam Phi – nước giàu nhất châu lục. Từ đầu năm đến nay đã có hơn 200 di dân không giấy tờ, từ Ai Cập, Ethiopia, Malawi và Somalia bị bắt khi đi vào tỉnh Tete của Mozambique; tất cả đều khai đang đi tới Nam Phi.

Người dân di tản khỏi những vùng đất nghèo khó, chiến tranh thường phải trải qua những cuộc hành trình nguy hiểm và chết chóc, trên biển hoặc trong những thùng xe tải bịt kín.

Sự kiện thương tâm ở Mozambique sáng nay gợi nhớ vụ 39 người Việt Nam tử nạn trong thùng xe tải khi tìm cách đi vào Vương quốc Anh năm ngoái. Trước đó vào tháng 8-2015 cảnh sát Áo phát hiện 71 tử thi đã phân hủy trong một thùng xe tải khóa kín bị bỏ bên lề đường xa lộ, được cho là của di dân vào châu Âu.

(NYT)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: