Nếu bạn không muốn có con thì đó cũng là điều rất bình thường!

Có những lý do mà một số người không thích có con và điều đó không có gì là sai nếu như họ quyết định như thế. (Hình: Janko Ferlič/Unsplash)

SANTA MONICA, Los Angeles (SGN) – Tại sao mọi người đều muốn trở thành bố mẹ? Hoặc tại sao mọi người lại muốn có thêm trách nhiệm trong cuộc sống của mình khi có con? Thực ra, mỗi người đều có cách suy nghĩ, ý kiến và quyền quyết định của riêng mình.

Có những lý do mà một số người không thích có con và điều đó không có gì là sai nếu như họ quyết định như thế.

Dưới đây là một trong số những lý do bạn thích cuộc sống mà không có con cái, theo trang mạng Elite Daily.

1. Bạn bớt áp lực

Khi có con cái, bạn bị áp lực phải trở thành người cha, người mẹ gương mẫu để con cái mình noi theo. Và khi có con, bạn phải luôn đặt con mình lên hàng đầu và phải dạy dỗ con mình trở thành một người đúng đắn trong xã hội. Áp lực đó không phải ai cũng có thể đương đầu và dễ dàng làm được.

2. Bạn có sự tự do

Cho dù đi du lịch đến đâu, từ Châu Âu đến Châu Á, nếu không có con cái, bạn có thời gian cho riêng mình để tận hưởng khoảnh khắc tự do, đam mê, và chinh phục các thứ bạn muốn thử một lần trong đời.

3. Bạn muốn đầu tư vào chuyện khác

Chi phí trung bình để nuôi một đứa trẻ ở Mỹ là vào khoảng một phần tư của một triệu đô la. Bạn phải xem xét rất nhiều chi phí khi có con. Từ tiền khám bác sĩ, bảo hiểm y tế, cho đến tiền học và còn nhiều thứ khác phải chi trả khi nuôi nấng con cái. Nếu không có con cái, bạn có thể để tiền vào quỹ hưu trí của mình hay làm các việc bạn muốn như việc thiện nguyện hay du lịch khắp mọi nơi trên thế giới.

4. Bạn chỉ muốn tập trung vào cuộc sống đôi lứa

Không phải ai cũng thích con trẻ xung quanh mình. Có con đồng nghĩa với việc bạn sẽ không còn nhiều thời gian để tập trung vào mối quan hệ vợ chồng. Nhiều người thích không gian hai người, muốn
dành hết tất cả thời gian cho người bạn đời của mình mà không bị phân tâm vì chuyện khác.

Cuối cùng, việc lựa chọn có con hay không là tuỳ thuộc vào bạn. Mỗi người đều có quan điểm riêng của mình và cho dù bạn quyết định như thế nào đi nữa, cuộc sống của bạn là của riêng bạn và không ai có thể ‘bàn ra tán vào’.

Dân số hiện nay đã đông nên nếu bạn không thích có con thì cũng chẳng sao! (Hình: Luke Michael/Unsplash)

5. Bạn tìm thấy điều lớn lao khác trong đời

Nhiều người cho biết rằng có con là điều lớn lao trong cuộc đời mà họ muốn đạt được. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng còn có nhiều thứ khác ngoài việc có con mà họ cảm thấy họ cần tập trung như một sự nghiệp ổn định, có một cuộc sống mạo hiểm khám phá thế giới hay theo đuổi ước mơ của riêng mình.

6. Vì thế giới có một dân số rất lớn hiện nay

Đã có rất nhiều nơi đã quá tải tình trạng dân số. Và vì dân số ngày một đông, tình trạng ô nhiễm môi trường đang ở mức báo động hơn. Và vì lẽ đó, bạn không muốn góp phần thêm vào cuộc khủng hoảng dân số cho thế giới nữa.

7. Bạn ít phải suy nghĩ nên lựa chọn như thế nào

Chúng ta đều có ý kiến khác nhau về sự lựa chọn. Có nhiều người, nếu có quá nhiều sự lựa chọn lại làm họ cảm thấy không thoải mái. Họ chỉ muốn một cuộc sống giản đơn và đơn giản hoá mọi thứ càng nhiều càng tốt. Nhưng nếu có con, bạn phải suy nghĩ rất nhiều và có phải chọn lựa những lựa chọn nào tốt nhất cho con bạn.

8. Bởi vì thế giới không phải lúc nào cũng tốt đẹp

Quả thật có những điều diễn ra hiện nay có phải lúc nào cũng tươi đẹp như bạn nghĩ. Có rất nhiều thứ xảy ra ảnh hưởng đến xã hội chúng ta đang ở như sự bất bình đẳng toàn cầu, khủng bố, ô nhiễm môi trường, thiên tai hay khí hậu biến đổi. Nhiều người không muốn sinh con trong một môi trường không phải lúc nào cũng an toàn. (NA) 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: