Texas: Nữ y tá tự chế khẩu trang có độ lọc tốt hơn N95

Y tá Tommye Austin. Hình: KSAT

C.L

Bằng cách sử dụng tấm màng lọc AC mua tại siêu thị Lowe’s, y tá trưởng Tommye Austin của University Health System, Texas đã tạo ra 600 mặt nạ để chuẩn bị cho tình huống gia tăng các ca nhiễm coronavirus dự kiến sẽ xảy ra vào tháng 5 ở San Antonia, Texas.

Đặc biệt là những chiếc khẩu trang y tế “hand-made” của cô Tommye Austin có tỷ lệ lọc khuẩn đến 99,5% với hiệu suất lọc là 97,8%, tốt hơn cả loại khẩu trang thường dùng cho bệnh viện là N95, theo truyền thông địa phương KSAT cho biết.

“Khi chúng tôi biết Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho phép chúng tôi tự chế biến khẩu trang thay vì dùng tấm khăn lớn để mang, chúng tôi quyết định sáng tạo ra một loại N-95 riêng cho mình.” Y tá Tommye nói.

Cô Tommye Austin nói thêm,mục đích của cô là tất cả nhân viên y tế ở khắp nơi phải có đủ thiết bị bảo vệ các nhân, đặc biệt trong tình huống bùng phát dịch bệnh Covid-19 như hiện nay. Do đó, nữ y tá này hy vọng sẽ có thể sản xuất để dự trữ ít nhất là 6.500 khẩu trang. Mỗi cái có thể dùng hai lần nếu được làm sạch đúng cách bằng cách thiết bị vệ sinh như đối với N95.

Bệnh viện nơi Tommye Austin làm việc đang chia sẻ cách làm sản phẩm với các địa phương khác, hy vọng các nhân viên y tế nơi tuyến đầu của dịch bệnh không bị thiếu hụt khẩu trang y tế.

“Chúng tôi đau lòng khi nghe những câu chuyện được kể từ các y tá ở New York. Cũng là y tá, chúng tôi phải bảo vệ nhau. Do đó mục tiêu chính của tôi không phải để kiếm tiền từ những khẩu trang này hay bất kỳ mục đích nào khác. An toàn cho mọi người là điều duy nhất tôi muốn.” Nữ y tá trưởng Tommye Austin nói.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: