Celine Dion bị bệnh hiểm nghèo

Celine Dion biểu diễn trong chương trình “One World: Together At Home” do Global Citizen tổ chức hôm 18 Tháng Tư năm 2020. Chương trình phát sóng toàn cầu được tổ chức để hỗ trợ các nhân viên y tế tuyến đầu và Quỹ đoàn kết ứng phó với COVID-19 cho Tổ chức Y tế Thế giới, được hỗ trợ bởi Quỹ Liên hợp quốc. (ảnh: Getty Images for Global Citizen)

Nữ danh ca Celine Dion phải hoãn mọi tour diễn vì mắc hội chứng “người cứng” – tỉ lệ 1 triệu người mới bị một người, rất khó có thể cứu chữa.

Tuần qua, trên Instagram, lần đầu tiên Celine Dion chia sẻ với những người hâm mộ về bệnh tình của mình. Cô cho biết đang mắc hội chứng SPS (Stiff-Person Syndrome) – rối loạn vận động liên quan tự miễn rất hiếm gặp, ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương (não hoặc tủy sống). Căn bệnh gây nên các cơn co thắt, làm đảo lộn cuộc sống hàng ngày, khiến Dion gặp khó khăn khi đi lại.

Celine Dion khóc rất nhiều khi nói về nỗi nhớ khán giả. “Tôi nhớ tất cả các bạn, nhớ cảm giác đứng trên sân khấu. Tôi sẽ tập luyện cật lực với dược lý trị liệu để lấy lại sức mạnh và trình diễn trở lại. Nhưng tôi phải thừa nhận sẽ rất gian nan…”.

Một màn hình LED hiển thị Celine Dion tại Las Vegas, Nevada hồi Tháng sáu, 2022.(ảnh: Ethan Miller/Getty Images)

Đau khổ hơn cả, cô cũng bị ảnh hưởng dây thanh quản, nên không thể hát được. Celine Dion phải dời tour diễn Âu châu từ Tháng Hai 2023 sang năm 2024, đồng thời hủy tám đêm diễn khác vào mùa hè năm sau. Hiện thời, các bác sĩ vẫn đang nghiên cứu để cố gắng tìm ra phương cách điều trị cho cô.

Nguồn an ủi của Celine Dion là cô có các con sát cánh trong quá trình điều trị.

Theo trang Varitety, hội chứng SPS gây tình trạng cứng cơ hoặc co thắt lên một vùng hoặc toàn bộ cơ thể, làm di chuyển, đi lại khó khăn. Căn bệnh hiện không có cách cứu chữa. Hồi đầu năm, Celine Dion từng phải dời tour sang năm 2023, nhưng lúc đó chưa tiết lộ cụ thể tình trạng bệnh tật. Nhiều đồng nghiệp trong làng ca nhạc động viên Celine Dion sớm vượt bệnh tật. Gwen Stefani viết: “Chúc chị chóng bình phục và có một cuộc sống tuyệt vời”. Jennifer Hudson – đàn em chịu nhiều ảnh hưởng từ Celine Dion viết: “Tụi em yêu chị. Cầu mong ơn trên ban sức mạnh chữa lành cho chị”.

Celine Dion ở New York City, hình chụp hồi Tháng Ba, 2020. (ảnh: Gotham/GC Images)

Celine Dion, 54 tuổi,  là ca sĩ người Canada. Cô được xếp hạng The Vocal Trinity – một trong ba diva có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới, bên cạnh Whitney Houston và Mariah Carey. Cô phát hành một số album tiếng Anh và tiếng Pháp cùng những bản hit như The Power of Love, Because You Loved Me, Where Does My Heart Beat Now?… Cô cũng thể hiện hai ca khúc kinh điển My Heart Will Go On – nhạc phim Titanic (1997) và Beauty and the Beast.

Celine Dion giành được năm giải Grammy, bao gồm “Album của năm” và “Thu âm của năm”. Năm 2016, Billboard vinh danh cô là “Nữ hoàng nhạc đương đại”. Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Celine góp mặt trong một số bộ phim, tham gia kinh doanh và hoạt động từ thiện tích cực cho nhiều tổ chức trên toàn cầu. Theo trang SCMP, cô đứng hạng ba trong danh sách những giọng ca giàu nhất thế giới với khối tài sản $800 triệu.

Rene Angelil – chồng và là nhà quản lý của Celine Dion mất năm 2016 vì bệnh ung thư vòm họng, thọ 73 tuổi. Họ có ba người con: Rene-Charles, 21 tuổi và cặp song sinh Eddy và Nelson, 11 tuổi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: