6 Ứng dụng giúp trẻ em tập đọc vừa chơi

(Hình minh họa: Ben White/Unsplash)

Mùa tựu trường đang cận kề, đồng nghĩa với việc có rất nhiều bài tập về nhà và những tranh cãi về thời gian sử dụng màn hình của trẻ. Đây cũng là thời điểm trong năm mà các em nhỏ dễ trở nên bực bội khi bắt đầu hoặc tiếp tục con đường học đọc của mình.

Nếu con bạn đang gặp khó khăn về kỹ năng này, App Store của Apple và Google Play có rất nhiều ứng dụng giúp trẻ tận dụng tối đa thời gian sử dụng màn hình và cung cấp cho các bé sự thúc đẩy cần thiết trong học tập.

Có 10 ứng dụng miễn phí hoặc có bản dùng thử không tính phí hỗ trợ con bạn nâng cao kỹ năng đọc trong năm học mới sắp đến. Tất cả đều có trên hệ điều hành iOS và Android.

1.Hooked on Phonics
Các bậc phụ huynh lớn lên vào những năm 90 chắc hẳn sẽ nhớ đến những quảng cáo về sách bài tập học tại nhà có hình ảnh trẻ em nói rằng chương trình giảng dạy “hiệu quả” với các bé. Ngày nay đã có phiên bản dựa trên chương trình qua một ứng dụng.

Có hai gói mà bạn được chọn mua: một gói giá $6.99 để truy cập vào ba ứng dụng học tập (hai gói còn lại giúp nâng cao kỹ năng đánh vần và toán học) cho tối đa ba người dùng và gói còn lại giá $15.98, bao gồm các gói thực hành được gửi đến tận nhà bạn, tất cả đều có bảo hành 30 ngày rằng khả năng đọc của con bạn sẽ được cải thiện.

Lưu ý là một số người dùng phàn nàn rằng các ứng dụng có thể hơi gặp trục trặc.

2.Khan Academy Kids
Nhiều người coi ứng dụng giáo dục miễn phí Khan Academy Kids là tiêu chuẩn vàng, cung cấp hơn 5,000 trò chơi và hoạt động dạy đọc cũng như viết. Ứng dụng này còn có thư viện sách về khủng long, phương tiện và các chủ đề thân thiện với trẻ em khác, tất cả đều không có quảng cáo hoặc cần đăng ký.

3.Epic
Là một ứng dụng dành cho trẻ em có kiến thức cơ bản về đọc. Epic có nguồn cung cấp sách và sách nói gần như vô tận từ các nhà xuất bản lớn mà trẻ em có thể đọc hoặc nghe trên thiết bị di động và máy tính bảng của mình.

Epic cũng tự hào có trang thống kê theo dõi số lượng sách mà người dùng đã đọc.

Sử dụng ứng dụng ở trường thì miễn phí, nhưng truy cập thư viện đọc của Epic tại nhà sẽ tốn $13.99 một tháng hoặc $84.99 một năm sau một tuần dùng thử không tính phí.

4.Learn to Read (Học đọc) – Duolingo ABC
Từ ứng dụng dạy học ngôn ngữ phổ biến, còn có thêm một mảng để hỗ trợ trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo học các bài tập đọc cơ bản, sử dụng hơn 700 trò chơi và hoạt động nhằm thực hành, mỗi trò chơi đều dựa trên những gì các bé đã học từ trò trước.

Điểm yếu của ứng dụng này là người dùng luôn phải học từ mức độ ban đầu, khiến cho các bé đã có kiến thức cơ bản về các khái niệm đọc cảm thấy nhàm chán và thiếu tập trung.

5.Homer: Fun Learning for Kids
Thay vì bắt trẻ học từ đầu như Duolingo ABC, Homer cung cấp nhiều bài học tương tác và cá nhân hóa hơn về ngữ âm và đọc, mỗi bài học mới đều dựa trên bài trước.

(Hình minh họa: Josh Applegate/Unsplash)

Nhiều câu chuyện mà con bạn cần đọc to và nghe rõ cũng sẽ thu hút sự chú ý của các bé.

Ngoài ra còn có các bài học về toán, kỹ năng xã hội và cảm xúc.

Người dùng mới được phép dùng thử ứng dụng miễn phí trong 30 ngày, sau đó nếu muốn tiếp tục thì phải mua với tư cách là thành viên, có giá $12.99/tháng hoặc $79.99/năm.

6.Teach Your Monster to Read
Một triết gia người La Mã Seneca từng nói: “Docendo discimus.” Có nghĩa là chúng ta học bằng cách dạy cho người khác, nhưng việc con bạn chỉ bảo một con quái vật về các khái niệm đọc cơ bản không phải là điều chính xác theo tên của ứng dụng này.

Sau khi người dùng thiết kế các sinh vật ngộ nghĩnh của mình, họ sẽ cùng chúng tham gia vào một cuộc hành trình xuyên vũ trụ.

Khi quái vật gặp rắc rối trong chuyến đi, người dùng phải chơi một trò chơi nhỏ để dạy các sinh vật về cách đọc, bao gồm cả việc phát âm các chữ cái để hiểu các câu cơ bản.

Các trò chơi được thiết kế cho trẻ em ở các trình độ kỹ năng khác nhau. Trẻ em có thể chơi miễn phí trên website. Để sử dụng phiên bản ứng dụng, bạn phải trả một khoản phí một lần là $8.99.

(theo LifeHacker)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Tự sửa máy may
Máy may là một vật dụng vô cùng hữu ích, nhưng thường bị bỏ xó trong tủ vì ít sử dụng nhiều hoặc có phần nào của máy bị hư.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: