Là sinh viên, bạn đã nộp đơn xin hỗ trợ học phí chưa?

(Hình minh họa: Annie Spratt/Unsplash)

Tính đến ngày 5 Tháng Bảy, chưa đến một nửa số học sinh trung học năm 2024 nộp Đơn Xin Hỗ trợ Sinh Viên Liên Bang Miễn Phí (Free Application for Federal Student Aid – FAFSA).

Theo phân tích dữ liệu Hỗ Trợ Sinh Viên Liên Bang (Federal Student Aid) của Mạng Lưới Thành Tựu Đại Học Quốc Gia (National College Attainment Network-NCAN), số đơn nộp FAFSA giảm khoảng 11% so với năm ngoái.

Tuy nhiên, đó không chỉ là sinh viên năm nhất mới nhập học. Sinh viên đại học quay trở lại cần phải nộp FAFSA mới hàng năm để được xem xét hỗ trợ.

Mặc dù học sinh và gia đình có thể gặp khó khăn khi nộp FAFSA vào đầu chu kỳ đăng ký năm nay, nhưng cho đến nay, hầu hết các vấn đề kỹ thuật đã được giải quyết.

Jill Desjean, giám đốc chính sách phân tích tại Hiệp Hội Quản Trị Viên Hỗ Trợ Tài Chính Sinh Viên Quốc Gia (National Association of Student Financial Aid Administrators), nói với CNBC Make It: “Điền đơn FAFSA đi. Chỉ cần điền vào là được.”

Thời hạn nộp đơn xin viện trợ liên bang cho năm học 2024-2025 là đến ngày 30 Tháng Sáu năm 2025. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu đi học vào Tháng Tám hoặc Tháng Chín, có lẽ bạn đã phải trả học phí của mình và mọi khoản viện trợ hiện hành.

Theo Văn Phòng Ngân Sách Quốc Hội (Congressional Budget Office), hiện có khoản thặng dư $11 tỷ từ nguồn tài trợ Pell Grant liên bang đang chờ cấp cho các sinh viên đủ điều kiện.

Điều đó không có nghĩa là sẽ có nhiều người đủ điều kiện hơn hoặc những người nhận viện trợ đủ yếu tố sẽ nhận được nhiều viện trợ liên bang hơn. Desjean cho biết vì chương trình Pell chủ yếu được tài trợ thông qua việc phân bổ tùy ý trong ngân sách quốc hội, nên nó được thiết kế để mang lại thặng dư từ năm này sang năm khác. Trong một năm tới, nếu có nhiều sinh viên cần tiền hơn mức được phân bổ, họ có thể rút tiền từ số dư, thay vì chỉ cắt giảm nhân lực.

Không phải ai cũng đủ điều kiện, nhưng bạn không biết chắc chắn cho đến khi điền vào FAFSA. Khả năng đủ điều kiện của Pell Grant đã được mở rộng trong năm nay để liên kết khả năng đủ điều kiện với quy mô gia đình và mức nghèo liên bang. Theo Bộ Giáo Dục, gần 1.5 triệu sinh viên nữa đủ điều kiện nhận số tiền Pell Grants tối đa là $7,395 trong năm nay.

“Có khả năng bạn sẽ nhận được Pell Grant, nhưng FAFSA cũng mở ra cánh cửa cho các khoản trợ cấp của tiểu bang và cơ hội cho các khoản trợ cấp của tổ chức, cũng như các loại viện trợ liên bang khác,” Desjean cho biết.

Ngay cả số tiền Pell Grant lớn nhất hiện có cũng không phải là nhiều so với tổng chi phí đi học, đôi khi lên tới gần $90,000 một năm ở một số trường, nhưng gần một phần tư sinh viên đại học nói rằng họ cần phải có $5,000 để chi trả cho năm học 2024-2025, theo một cuộc khảo sát gần đây của ScholarOwl.

Nếu bạn là một trong số họ và chưa gửi FAFSA, thì hãy giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: