Danh sách các cửa hàng trực tuyến chấp nhận phiếu thực phẩm

(Hình minh họa: Vitalii Pavlyshynets/Unsplash)

Những người được nhận SNAP có thể sử dụng các phúc lợi có được khi mua hàng trực tuyến với nhiều nhà bán lẻ nổi tiếng khác nhau.

Chương Trình Hỗ Trợ Dinh Dưỡng Bổ Sung (The Supplemental Nutrition Assistance Program – SNAP), thường được gọi là phiếu thực phẩm, cung cấp phúc lợi hàng tháng cho các hộ gia đình có thu nhập thấp và không có thu nhập để hỗ trợ chi phí mua hàng tạp hóa. Được quản lý bởi chính phủ liên bang, trợ cấp thực phẩm được chính quyền tiểu bang và địa phương cấp cho những người thu nhập thấp, không đủ mua thực phẩm, chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể.

Phúc lợi được nạp vào thẻ trả trước, tương tự như thẻ ghi nợ ngân hàng hoặc thẻ tín dụng, mà người nhận có thể sử dụng tại các cửa hàng trên toàn quốc hoặc trực tuyến.

Một thí điểm mua hàng trực tuyến đã được triển khai vào năm 2017 và mở rộng tới tất cả 50 tiểu bang của Hoa Kỳ vào năm 2023, vì vậy, việc mua sắm trực tuyến hiện có sẵn cho những người nhận SNAP trên toàn quốc.

Người phát ngôn của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (U.S. Department of Agriculture-USDA) nói với Newsweek: “SNAP trực tuyến hiện có sẵn ở tất cả 50 tiểu bang và District of Columbia. Chỉ có hai lãnh thổ của Hoa Kỳ (Guam và Virgin Islands) vẫn chưa triển khai mua hàng trực tuyến.”

Theo trang web của USDA, các nhà bán lẻ lớn sau chấp nhận thanh toán SNAP cho các đơn hàng tạp hóa trực tuyến, gồm có: Aldi, Amazon, Costco, Cơ Quan Ủy Nhiệm Quốc Phòng (Defense Commissary Agency – DeCA), Hy-Vee, Jewel-Osco, New Pioneer Food Co-op, Ramsey’s Market, Sam’s Club Scan and Go, Target, Walgreens, Walmart, Whole Foods.

Tùy theo từng tiểu bang, các nhà bán lẻ chấp nhận thanh toán EBT trực tuyến có thể khác nhau. Theo Newsweek, Thrive Market, một cửa hàng chỉ bán trực tuyến, bắt đầu chấp nhận phương thức thanh toán SNAP trên nền tảng của mình ở 48 tiểu bang, trừ Alaska hoặc Hawaii. Để biết danh sách đầy đủ các nhà bán lẻ trực tuyến chấp nhận trợ cấp SNAP ở tiểu bang của bạn, hãy xem trang web của USDA.

Bên trong Walmart. (Hình minh họa: Unsplash)

Mặc dù nhiều nhà bán lẻ trong số này bán nhiều hàng hơn cửa hàng tạp hóa, phúc lợi SNAP chỉ được chi cho các mặt hàng thực phẩm và đồ uống đủ điều kiện, bao gồm: Bánh mì và ngũ cốc, các món tráng miệng, nước uống, các sản phẩm từ sữa, trái cây và rau quả, thịt gia cầm và cá, đồ uống không cồn, thức ăn nhẹ, gia vị và chất ngọt, hạt giống và cây để trồng.

Khi mua hàng tạp hóa bằng SNAP trực tuyến, thẻ EBT không thể được sử dụng để thanh toán cho các dịch vụ bổ sung, chẳng hạn như phí giao hàng. Nếu người nhận SNAP thích mua sắm tại cửa hàng thì hơn 250,000 nhà bán lẻ trên toàn quốc chấp nhận trợ cấp SNAP, bao gồm các chuỗi lớn và cửa hàng độc lập.

Số tiền trợ cấp mà một cá nhân nhận được tùy thuộc vào quy mô hộ gia đình và thu nhập của họ. Ví dụ như một gia đình bốn người có thể đủ điều kiện nhận tối đa $973 mỗi tháng, con số này có thể thay đổi.

USDA báo cáo rằng trong những năm gần đây, việc sử dụng các lợi ích để mua sắm trực tuyến đang tăng lên. Gần 3.7 triệu hộ gia đình sử dụng trợ cấp SNAP mua sắm trực tuyến vào Tháng Tư năm 2023, tăng so với 35,000 hộ gia đình, tính từ Tháng Ba năm 2020.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: