12.5% người trưởng thành ở Mỹ từng uống thuốc giảm cân

(Hình minh họa: Diana Polekhina/Unsplash)

Một cuộc khảo sát mới cho thấy cứ tám người trưởng thành ở Hoa Kỳ thì có một người sử dụng thuốc GLP-1 như Ozempic hoặc Mounjaro vào một thời điểm nào đó trong đời.

Cuộc khảo sát theo dõi sức khỏe do Quỹ Gia Đình Kaiser (The Kaiser Family Foundation – KFF) thực hiện hồi cuối Tháng Tư, cho thấy 6% người Mỹ trưởng thành, tương đương hơn 15 triệu người, hiện đang sử dụng loại thuốc này.

Trong số những người trưởng thành cho biết họ đã dùng thuốc GLP-1 trong đời, 43% được bác sĩ cho biết họ mắc bệnh tiểu đường, 25% được thông báo rằng họ mắc bệnh tim và 22% được cho biết họ thừa cân hoặc béo phì.

Hầu hết người dùng thuốc GLP-1 để điều trị một bệnh mãn tính như bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim (62%), số còn lại nói họ uống chủ yếu để giảm cân.

Nhấn mạnh đến mức giá quá cao của các loại thuốc đối với nhiều người Mỹ, hơn một nửa (54%) số người trưởng thành đã dùng thuốc GLP-1 nói rằng rất khó mua được thuốc, trong đó cứ năm người thì có một người (22%) người nói rằng “rất khó khăn.”

Mặc dù hầu hết người được bảo hiểm sử dụng các loại thuốc này cho biết bảo hiểm của họ chi trả ít nhất một phần chi phí, nhưng khoảng 53% người nói họ không được bảo hiểm phụ chi.

Nhìn chung, người lớn đặc biệt trong độ tuổi từ 50 đến 65 có nhiều khả năng sử dụng thuốc GLP-1 nhiều nhất, chỉ có 1% trong nhóm từ 65 tuổi trở lên nói họ có dùng thuốc giảm cân.

KFF lưu ý rằng phát hiện này phản ánh việc Medicare thiếu bảo hiểm cho các loại thuốc theo toa dùng để giảm cân, mặc dù 37% người lớn từ 65 tuổi trở lên nói họ được bác sĩ thông báo rằng họ thừa cân hoặc béo phì trong 5 năm qua.

Mặc dù Medicare hiện không được phụ chi cho các loại thuốc theo toa dùng để giảm cân, nhưng cứ 10 người lớn thì có sáu người nói rằng họ nghĩ rằng chính sách của Medicare nên được thay đổi để trang trải chi phí cho những loại thuốc này khi được kê đơn để giảm cân cho những người thừa cân trên lâm sàng.

Trong khi đó, theo nghiên cứu của KFF, những người trẻ tuổi có xu hướng sử dụng thuốc GLP-1 chỉ để giảm cân. Khoảng 7% người từ 18 đến 29 tuổi đã dùng GLP-1, tiếp theo là 6% người từ 30 đến 49 tuổi.

Cuộc khảo sát cũng xem xét cách người lớn mua thuốc, trong bối cảnh ngày càng có nhiều báo cáo về tình trạng thiếu hụt và nguồn cung hạn chế khi nhu cầu tăng cao.

Khoảng 79% người trưởng thành cho biết đã nhận các loại thuốc này hoặc đơn thuốc từ bác sĩ chăm sóc chính hoặc bác sĩ chuyên khoa, trong khi những người khác lấy thuốc từ nhà cung cấp trực tuyến hoặc trang web (11%), spa y tế hoặc trung tâm y tế thẩm mỹ ( 10%) hoặc ở nơi khác (2%).

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: