Vai trò của magnesium trong quá trình dưỡng da

(Minh họa: Sora Shimazaki/Pexels)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Magnesium là một trong những dưỡng chất có lợi cho cơ thể, từ việc cải thiện tâm trạng, giúp cơ bắp dẻo dai và điều hoà huyết áp.

Bên cạnh đó, magnesium cũng đem lại nhiều điểm tốt cho da, đặc biệt là trong việc điều trị mụn trứng cá, bệnh da rosacea (là chứng bệnh da bị sần đỏ,) bệnh chàm và da bị dị ứng, theo trang mạng Byrdie.

Magnesium là gì?

Magnesium là một khoáng chất hấp thụ rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của con người. Nó có mặt trong nhiều thực phẩm, hoặc chúng ta có thể tiêu thụ ở thuốc dạng nén hoặc tinh dầu. Magnesium đóng vai trò quan trọng tronng việc phát triển cấu trúc xương, chức năng cơ và thần kinh, sản xuất năng lượng và tổng hợp DNA/RNA.

Đối với da, magnesium đóng vai trò trong việc hydrat hoá và bổ sung chất dinh dưỡng cho lớp biểu bì bảo vệ da, đồng thời tái tạo làn da bị ảnh hưởng từ môi trường và tác động bên ngoài.

“Các hợp chất điện giải trong magnesium lưu thông qua máu và các chất lỏng khác trong cơ thể, đem lại các lợi ích cần thiết cho tế bào và da,” Bác sĩ Hadley King, Giám đốc trung tâm thẩm mỹ Dr Hadley King Dermotalogy, cho biết. “Tuy vậy, bạn cần lưu ý một điều là tác dụng của magnesium sẽ không thấy liền lập tức mà phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài mới thấy được sự hiệu quả.”

Lợi ích của magnesium dành cho da

1. Tăng cường chức năng của lớp hàng rào bảo vệ da

Sự kết hợp giữa calcium và magnesium sẽ tạo ra một lớp bảo vệ chắc chắn cho lớp hang rào bên ngoài da, giúp da được bảo vệ khỏi tác động trực tiếp từ môi trường bên ngoài.

3. Làm dịu da khi bị hội chứng rosacea

Làn da bị ửng đỏ, đau rát khi bị rosacea có thể dịu đi khi bôi sản phẩm có magnesium. Ngoải ra, các chuyên gia da liễu cũng cho biết, magnesium còn là thành phần hiệu quả để điều trị mụn trứng cá và mụn bọc.

3. Làm giảm sự tổn thương cho da dưới tác động của ánh nắng mặt trời

Magnesium đóng vai trò nhất định trong việc chống tăng sắc tố da dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Trong một cuộc nghiên cứu được thực hiện năm 2008, phụ nữ khi được điều trị bằng magnesium chloride sẽ thấy vùng da bị cháy nắng do tia UV tác động sẽ nhanh hết.

4. Cung cấp độ ẩm cho da khô

Độ ẩm luôn là yếu tố cần thiết để bảo vệ và dưỡng da, giúp da duy trì được độ đàn hồi và không bị bong tróc. Nếu bạn có da khô, hãy thử sử dụng sản phẩm có thành phần magnesium vì tính chất dưỡng ẩm dồi dào của nó.

Tác dụng phụ của magnesium

Thiếu magnesium có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe và các vấn đề liên quan đến da.

“Khi cơ thể chúng ta thiếu magnesium, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, già đi nhanh hơn do suy giảm tổng hợp protein,” Bác sĩ Ebru Karpuzoglu ở trung tâm AvdeSeena cho biết. “Ngoài ra, da còn dễ bị khô do mất độ ẩm và bị lão hoá da do lớp hàng rào da bị tổn thương.”

Sử dụng magnesium như thế nào trong việc chăm sóc da?

Bạn có thể tìm thấy magnegisum trong nhiều sản phẩm dưỡng da khác nhau, từ kem dưỡng mắt, kem dưỡng ẩm cho đến các serum. Bạn có thể bôi sản phẩm có magnesium vào buổi sáng hoặc buổi tối, tuỳ thuộc vào nhu cầu của da.

Thông thường, magnesium sẽ được bào chế thành các thành phần như magnesium hydroxide, magnesium PCA và magnesium carbonate. Theo đó, magnesium hydroxide là một chất kháng acid tốt cho da, magnesium PCA đóng vai trò là chất giữ ẩm và magnesium carbonate giúp cân bằng độ pH trong da.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: