Một cái bill Costco hơn $100,000!

Cái bill tính tiền Costco mùa Giáng sinh 2021 của cô Parker (Turquoise LeJeune Parker)

Một cái bill tính tiền dài dằng dặc liệt kê hàng lô thực phẩm với tổng trị giá $103,079.70 vừa được tính cách đây hơn một tuần ở một siêu thị Costco tại Durham, North Carolina. Máy in không nhầm lẫn. Đó là số hàng mà cô giáo Turquoise LeJeune Parker mua để giúp trẻ nghèo. Và mùa Giáng sinh này không phải là lần đầu tiên…

Thành lập quỹ Bull City Foodraiser từ năm 2015, khi nhận thấy nhiều học trò mình thiếu ăn vào những ngày cuối năm nghỉ lễ, cô Turquoise LeJeune Parker 34 tuổi, giáo viên trường Tiểu học Lakewood, cùng chồng Donald Parker III đã thực hiện chương trình từ thiện với nhiệt tâm đầy trắc ẩn. Parker kể, lúc ấy, ngày 14 Tháng Mười Hai 2015, cô nhắn tin đến gần như tất cả mọi người có tên trong danh bạ điện thoại mình. “Tôi cần giúp cái ăn cho bọn học trò tôi mùa nghỉ Đông này. Anh/chị có thể đóng góp vài thanh granola? Hộp súp? Hay bất kỳ gì để giúp chúng không đói. Xin hãy giúp nếu có thể”.

Vợ chồng cô giáo Turquoise LeJeune Parker (Turquoise LeJeune Parker)

Chỉ trong ba ngày, Parker đã nhận được đủ thực phẩm cho 25 em học trò lớp mình. “Có một đứa, tôi sẽ không bao giờ quên, khi nhớ lại cảnh nó mừng rỡ nhận túi nước táo GoGo Squeez. Nó nói, ‘Chỉ người giàu mới có thể có thức uống này! Cô có biết thứ này mắc tiền như thế nào không?’ Từ đó, tôi luôn mua cho chúng nước táo GoGo Squeez. Không cần nói nhiều”. Cô Parker cũng không quên chụp hình cảnh 25 đứa học trò cười toe toét với túi quà. Cô muốn mình nhớ mãi giây phút đó.

Thiện nguyện viên của nhóm ‘Mrs. Parkers Professors Foodraiser’ đang đóng quà cho học sinh nghèo mùa Giáng sinh năm nay (Turquoise LeJeune Parker)

Bull City Foodraiser bắt đầu phát triển và cô Parker phải nhờ sự giúp đỡ của luật sư địa phương T. Greg Doucette, người có tên trong danh sách mà Parker gửi tin nhắn vào năm 2015. Năm đầu tiên, Parker quyên góp được $500. Năm ngoái, số tiền mà Parker nhận được là $55,000; và năm nay là hơn $106,000 – gửi đến từ những tấm lòng hảo tâm khắp nước Mỹ. Hiện Doucette chịu trách nhiệm trong việc gây quỹ và tổ chức việc mua hàng ở Costco giúp cho 5,103 học sinh nghèo tại 12 trường thuộc Học khu Durham.

Phần mình, cô Turquoise LeJeune Parker điều phối những người thiện nguyện, cùng phụ gói và gửi quà. Trong 12 trường mà nhóm thiện nguyện của cô Parker giúp, có đến 98% học sinh cần các bữa ăn trưa miễn phí. Nhưng vào những ngày nghỉ cuối năm, trường không mở cửa, và thế là chúng… đói! Trong chiến dịch thực hiện năm nay của nhóm ‘Mrs. Parkers Professors Foodraiser’, Parker cùng hơn 60 thiện nguyện viên đến một siêu thị Costco để mua, đóng gói và chất lên chiếc xe tải 18 bánh chở đến tất cả trường trong danh sách cần giúp vào trước ngày 11 Tháng Mười Hai.

Quà đã sẵn sàng! (Turquoise LeJeune Parker)

Mơ làm cô giáo từ bé, Parker, hồi bốn tuổi, thường ngồi trong phòng ngủ của mẹ, xếp đám thú bông vòng quanh và chơi trò cô giáo với chúng. “Suốt đời mình, tôi luôn muốn làm giáo viên” – cô Turquoise LeJeune Parker kể. Tính đến nay, cô Parker đã làm giáo viên 11 năm. Bây giờ, quanh cô không là đám thú bông mà là hơn 400 học sinh trong ngôi trường tiểu học này, từ mẫu giáo đến lớp năm. Parker yêu học trò với một tình yêu kỳ lạ.

“Tôi luôn tin vào chúng và yêu chúng rất nhiều. Tôi muốn chúng biết tôi yêu chúng và nhắc chúng rằng yêu thương là một từ hành động. Tôi sẽ trò chuyện với chúng suốt ngày. Tôi cũng cho chúng thấy sự yêu thương của tôi đối với chúng suốt ngày” – cô Parker nói. Với một số người dân địa phương, cô Parker không phải là “bà già Noel” mà là thiên thần.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: