Honda ZR-V – ‘anh em song sinh’ với HR-V ‘ra mắt’ vào năm 2023

“Anh em song sinh” Honda HR-V and ZR-V. (ảnh: Honda)

ZR-V dành cho thị trường Nhật, châu Âu và một số nơi khác, trong khi HR-V sẽ dành cho thị trường Bắc Mỹ, châu Á Thái Bình Dương. Theo Motor1.

ZR-V có nghĩa “Z Runabout Vehicle”, mục tiêu hướng tới thế hệ Z (Gen Z), theo cách giải thích của Honda. So với HR-V, phiên bản mới ZR-V có những khác biệt đặc trưng chủ yếu ở ngoại hình.

Honda ZR-V. (ảnh: Honda)

Nội thất ZR-V gần như giữ nguyên từ HR-V, với phần lớn thiết kế giống trên Civic thế hệ mới. Tuy nhiên, ZR-V có một số chi tiết mới như cần số truyền thống được thay bằng các nút bấm hiện đại hơn. Ghế xe cũng khác, nổi hơn nhờ đường chỉ khâu màu cam.

Thiết kế nội thất của ZR-V ở Nhật so với hai bản còn lại là các nút bấm thay cho cần số truyền thống. (ảnh: Honda)

So với HR-V ở Mỹ, chiếc HR-V cũng khác so với chiếc crossover dành cho thị trường Nhật như kiểu lưới tản nhiệt khi đổi từ kiểu nan tổ ong sang các thanh dọc, trông hao hao mẫu xe Italy là Maserati Grecale Trofeo. Ngoài ra, khác biệt quan trọng nhất ở ZR-V tại Nhật lại nằm dưới nắp ca-pô. Trong khi bản ở Mỹ dùng động cơ xăng 2 lít công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm, thì ZR-V mới có thiết lập hybrid lấy từ Civic e:HEV với logo”e:HEV” màu xanh lam phía cửa sau.

Các thông số chi tiết sẽ được Honda công bố trước Tháng Chín, khi hãng bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho ZR-V ở thị trường nội địa. Phiên bản dành cho thị trường châu Âu dự kiến ra mắt trong năm 2023.

Đọc thêm:

-Ford tăng gần 32% doanh số tại Mỹ trong Tháng Sáu

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: