Trẻ hoài với hai mẹo massage đơn giản

(Minh họa: Marcus Aurelius/Pexels)

Lão hóa theo thời gian là điều mà ai cũng khó tránh khỏi, nhưng nếu bạn biết cách chăm sóc, bảo vệ da hợp lý, những nếp nhăn xuất hiện trên mặt sẽ lâu xuất hiện hơn, hoặc nếu có hình thành, thì nó cũng chỉ là những đường lằn mờ, không hằn sâu trên mặt.

Dưới đây là hai cách massage mặt đơn giản, dễ làm mà chị em có thể tự thực hiện tại nhà, giúp cải thiện da mặt, đẩy mạnh sự sản xuất và phát triển của collagen, giảm nếp nhăn mà không cần phải tốn quá nhiều tiền để đi spa, đặc biệt là nếp nhăn ở khóe miệng, theo trang mạng MindGreenBody.

Trước tiên, bạn nên có trong nhà sản phẩm dầu dưỡng da an toàn dùng cho mặt. Bạn nên chọn loại dầu tự nhiên, organic và không hóa chất, và có thể chọn những loại có mùi như oải hương, vanilla hay hoa lài, giúp cả tâm trí được thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

(Minh họa:
Алекке Блажин/Pexels)

Sau khi rửa mặt và rửa tay sạch sẽ, bạn cho khoảng từ một đến hai giọt dầu dưỡng vào lòng bàn tay, tiếp đến chà mạnh, cọ xát với nhau để tạo nhiệt và bắt đầu làm hai bước sau:

-Động tác 1: Dùng ngón trỏ và ngón giữa ấn mạnh ở hai khóe miệng, sau đó di chuyển tay lên trên theo chuyển động tròn cho đến khi ngón tay chạm tới đáy mũi.

-Động tác 2: Sau đó, bạn duỗi thẳng hai ngón tay và đặt hai ngón tay ở hai bên cằm. Lướt các đầu ngón tay lên trên với tốc độ chậm cho đến khi chạm đến khóe mũi. Ở vị trí này, bạn hãy nhẹ nhàng xoa bóp với chuyển động tròn.

Bạn thực hiện hai động tác này lặp đi lặp lại từ 10 đến 12 lần. Trong khoảng thời gian đó, bạn có thể điều chỉnh thêm lượng dầu dưỡng vào lòng bàn tay tùy theo sở thích.

Sau khi thực hiện hai động tác massage xong, bạn đừng rửa mặt lại mà hãy để dầu dưỡng được thẩm thấu vào da, sau đó thì thực hiện thêm các bước dưỡng ẩm và dưỡng da ở vùng mắt.

Tóm lại, nếp nhăn ở vùng khóe miệng là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa, và cũng là dấu hiệu của một cuộc sống hạnh phúc, tràn đầy tiếng cười mà bạn đang có.

Nếp nhăn hình thành là điều khó tránh khỏi, nhưng bằng các phương thức massage, chăm sóc da mặt, bạn sẽ giúp kích thích lưu lượng máu hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa sự xuất hiện nếp nhăn sớm.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: