Cảnh sát cứu người bị đất lở ‘nuốt chửng’ như thế nào?

Hai xe hơi bị rớt “nuốt chửng” khi đất lở. (ảnh: LAFD)

Lính cứu hỏa Los Angeles cứu sống được người bị nạn sau khi hai chiếc xe hơi bị rớt xuống một cái hố do sụt lở đất vì bão.

Vụ sụt lở đất xảy ra trên đường Iverson ở Chatsworth  vào tối Thứ Hai tuần trước lúc 7 giờ 30, làm hai chiếc xe hơi rơi xuống vực và nằm chồng lên nhau dưới cái hố, theo thông cáo báo chí từ Sở cứu hỏa Los Angleles (The LA City Fire Department – LAFD). Có hai người bị kẹt ở dưới, được xác định là hai mẹ con, cố gắng thoát ra khỏi chiếc xe trước khi đội cứu nạn có mặt. Theo People.

(ảnh: LAFD)

Tuy nhiên, vào thời điểm những người cứu hộ đến, hai mẹ con lại bị lọt vào trong chiếc còn lại, nằm dưới chiếc xe đang chồng lên nhau. Lực lượng cứu hộ có rất ít thời gian để hành động khi cái hố càng lúc càng sụt xuống dần, theo LAFD, họ đã phải ra tay giải cứu thật nhanh trước khi cái hố lấy đi mạng sống của những người bị “nuốt chửng”. Theo LAFD, phương án dùng thang để người cứu người ở dưới hố không thành công. Một đại diện của LAFD chia sẻ với Insider rằng họ không thể sử dụng phương tiện trên không, như máy bay trực thăng, do thời tiết quá khắc nghiệt.

Cuối cùng, những nhân viên cứu hộ chuyển sang dùng thang cẩu, cho phép họ định vị chính xác nơi mà những nạn nhân đang bị kẹt trong hố. Bằng phương pháp này, một lính cứu hỏa được buộc chặt vào thang và đưa xuống dưới hố, nơi mà người này sẽ buộc dây vào những nạn nhân bị kẹt để cần cẩu đưa họ trở lên mặt đất. Nạn nhân là hai mẹ con, được chuyển đến một bệnh viện địa phương để chữa lành những vết thương nhẹ.

(ảnh: LAFD)

“Những nhân viên cứu hộ hoàn thành nhiệm vụ giải cứu một cách suông sẻ,” LAFD cho biết trong một thông cáo báo chí. Trung tâm Khí hậu Quốc gia (NWS) cho biết thời tiết những ngày qua ở California là rất khắc nghiệt, có ít nhất 17 người thiệt mạng vì thời tiết xấu này. NWS cảnh báo về một cơn lốc xoáy khổng lồ thổi vào từ ngoài khơi Bờ Tây, khiến những cơn mưa lớn và gió mạnh tràn qua tiểu bang California và các khu vực khác của vùng tây bắc Thái Bình Dương.

Thống đốc tiểu bang California, Gavin Newsom, cho biết tầm ảnh hưởng của cơn bão không chỉ nằm trong những cộng đồng nhỏ, mà sẽ còn lan ra khắp tiểu bang, tiếp tục hoành hành cho đến ngày mai, 18 Tháng Giêng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: