5 bộ phim học đường hài hước, xem cười “rụng rốn”

“Monster University” đưa khán giả trở lại giảng đường đại học đầy vui nhộn. (Hình: themoviedb.org)

Đề tài về học đường luôn được các nhà làm phim ở Mỹ quan tâm và đầu tư đến bên cạnh các thể loại tâm lý, kinh dị, hài hay siêu anh hùng.

Đa số các bộ phim về học đường thường được sản xuất với kiểu hài hước, dễ thương và mang đậm chất Mỹ với các nhân vật mang phong cách cá tính, vui vẻ, thậm chí có tính “tưng tửng”

Dưới đây là 5 bộ phim về thế giới học sinh, sinh viên mà ít ra bạn nên xem một lần trong đời để hiểu rõ hơn về giới trẻ tuổi teen ở Mỹ.

Monster University

Sau thành công của bộ phim hoạt họa “Monster’s Inc” phát hành năm 2001, Disney và Pixar lên kế hoạch sản xuất phần tiền truyện, với bối cảnh các quái vật đi học tại trường đại học trước khi làm việc tại nhà máy Monster, Inc.

Nếu như trong phần một, “Monster Inc” tập trung vào anh chàng quái vật Sullivan thì trong phiên bản “Monster University” chuyển sang anh chàng bạn thân quái vật xanh lá một mắt Mike Wazowski.

Hai người bạn thân Sullivan và Mike cùng nhau bước lên giảng đường đại học, gặp gỡ nhiều bạn bè mới và học cách thích nghi với môi trường mới. Bộ phim vui nhộn, nhẹ nhàng nhưng được đầu tư chăm chút kỹ về mặt hình ảnh, giúp “Monster University” xuất sắc đứng thứ bảy trong danh sách các phim có doanh thu cao nhất trong năm 2013.

Thầy giáo mê rock đầy nhiệt huyết trong “School of Rock.” (Hình: themoviedb.org)

School of Rock

Một trong những bộ phim để đời của nam tài tử Jack Black chính là “School of Rock.” Ra mắt khán giả năm 2003, bộ phim về đề tài rock gây tiếng vang lớn khi khai thác về rock trong học đường khi thu về hơn $130 triệu trong khi chi phí sản xuất chỉ $35 triệu.

Trong phim, Jack Black thủ vai Dewey Finn, một ca sĩ nhạc rock hết thời phải chấp nhận công việc dạy nhạc tại một trường tiểu học địa phương để kiếm sống qua ngày. Thay vì dạy học trò các kiến thức về nhạc như trong giáo trình, Dewey lên kế hoạch thành lập ban nhạc rock với các học trò của mình, tập luyện cho các em để tham gia vào một cuộc thi rock giữa các ban nhạc.

Bộ phim truyền cảm hứng sâu sắc đến người xem về những bài học về sự đam mê, lòng can đảm đứng lên để sống cho sở thích và đam mê của mình, đồng thời là bài học về lối sống tự tin hơn, không bị ràng buộc vì những lý thuyết sách vở nặng nề.

Các bài nhạc rock kinh điển được chơi trong phim như “For Those About to Rock (We Salute You) của nhóm nhạc AC/DC, “Touch Me” của The Clash, “Moonage Daydream” của David Bowie vang lên trong “School of Rock” khiến khán giả không khỏi phấn khích và thích thú.

Cô luật sư tóc vàng hoe đối diện với những tình huống cười ra nước mắt. (Hình: themoviedb.org)

Legally Blonde

Bộ phim theo chân cô nàng Elle Wood và hành trình của cô theo đuổi ngành Luật tại trường đại học Harvard chỉ vì muốn níu kéo bạn trai cũ học Luật của mình. Nếu như trước đây, người ta thường hay mỉa mai những người “tóc vàng hoe,” tức chỉ những cô gái có vẻ đẹp nóng bỏng bên ngoài nhưng bên trong lại ngu ngơ, lẳng lơ thì Elle Wood được xây dựng với hình tượng phá tan quan niệm đó.

Cô nàng vừa đẹp, vừa thời trang, thích tiệc tùng nhưng cực kỳ thông minh, chăm chỉ, thừa sức đứng lên nói chính kiến, lập luận của mình và không sợ bất kỳ chướng ngại nào. Cô sẵn sàng đối đầu với những đàn ông trịch thượng, coi phụ nữ là không đủ thông minh để theo đuổi các ngành thường chỉ gán ghép cho nam giới như luật, chính trị hay y khoa.

Khi phim được ra mắt, hình mẫu Ella Wood do nữ diễn viên Reese Weatherspoon thủ vai được khán giả nữ vô cùng yêu thích, đặc biệt còn tạo ra xu hướng thời trang mà phái nữ cực kỳ ưa chuộng. Đặc biệt đây cũng là bộ phim đầu tay của đạo diễn người Úc Robert Luketic và cũng là tác phẩm giúp Reese Weatherspoon trở thành gương mặt ăn khách ở Hollywood.

Các nữ sinh với các chiêu trò khiến người xem có trận cười nghiêng ngả trong “Mean Girls.” (Hình: themoviedb.org)

Mean Girls

Ra đời cách đây 17 năm nhưng sức hút của “Mean Girls” chưa bao giờ giảm nhiệt, được ví như “quyển kinh thánh” của giới học sinh cho đến thời nay. Bộ phim của đạo diễn Mark Waters tiên phong trong việc khai thác cuộc sống của tuổi teen với các suy nghĩ và hành động trong mối quan hệ với bạn bè, thầy cô và gia đình.

“Mean Girls” cũng là tác phẩm tạo nên cảm hứng mãnh liệt cho các bộ phim về thanh thiếu niên về sau, và là bệ phóng đưa hàng loạt tên tuổi trở thành ngôi sao hạng A hiện nay như Lindsay Lohan, Rachel Adams, Amanda Seyfried và Lacey Chabert. Đây cũng là tác phẩm giúp cho các bậc phụ huynh khi xem sẽ hiểu rõ hơn về đời sống và tâm lý của con cái ở trong giai đoạn độ tuổi “ẩm ương.”

Câu chuyện về cô nàng 17 tuổi Cady Heron phải chuyển trường sau một thời gian học tập tại nhà do phải theo bố mẹ sinh sống ở Phi châu, bắt đầu một môi trường trung học mới đầy rẫy rắc rối khiến cô từ một người giản dị, dễ thương trở nên lắm trò, lắm chiêu và gian xảo.

Hình ảnh bốn cô gái Cady, Regina, Karen và Gretchen mặc những bộ trang phục màu hồng với khẩu hiệu “Wednesday We Wear Pink” trở thành một trào lưu cho đến ngày nay.

Khi “cớm” trở thành học sinh thì chuyện gì sẽ xảy ra? (Hình: themoviedb.org)

21 Jump Street

Năm 2012, hai hãng phim lớn Columbia Pictures và Metro-Goldwyn-Mayer hợp tác sản xuất và phát hành bộ phim hài về “cớm học đường” mang tên “21 Jump Street,” được chuyển thể từ bộ phim truyền hình cùng tên phát hành năm 1987.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên nam diễn viên Channing Tatum đóng phim hài mà lại đảm nhận vai chính. Anh đóng cặp với tài tử chuyên trị phim hài Jonah Hill, người cũng tham gia chấp bút cho kịch bản. Cả hai phối hợp vô cùng ăn ý với nhau, tạo nên nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả khi hóa thân thành hai cảnh sát địa phương buộc lòng giả trang thành học sinh cấp ba để điều tra vụ buôn bán thuốc lắc tại trường học.

Những miếng hài đậm chất đường phố, thô thiển và cực kỳ đời thường cùng với cốt truyện đầy tình tiết bất ngờ, “21 Jump Street” lột tả rõ nét chất hài đặc trưng của Hollywood hiện đại, đồng thời đem lại doanh thu cao ngất ngưởng cho hãng phim, trở thành bộ phim hài kiếm được tiền nhiều nhất trong năm 2012.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: