California giúp nạn nhân các trận bão lụt nhận hỗ trợ tài chính

Juan Carlos, 38 tuổi, chủ sở hữu American Berry Farm ở Ventura, đứng cạnh một số trong số 20 mẫu dâu tây mà anh trồng bị phá hủy do lũ lụt do dòng sông Santa Clara gần đó tràn bờ do mưa. (ảnh: Mel Melcon / Los Angeles Times via Getty Images)

Nếu bạn là doanh nhân hoặc tổ chức phi lợi nhuận ở California nơi bị ảnh hưởng bởi các trận mưa bão gần đây, bạn có thể đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính từ chính phủ liên bang.

The Federal Emergency Management Agency (FEMA), Small Business Administration (SBA), The California Governor’s Office of Emergency Services (Cal OES) và các tổ chức cộng đồng đang hợp tác để tăng tốc độ viện trợ cho các nạn nhân của những trận mưa lớn gần đây ở California. Nếu bạn không đủ khả năng để trang trải chi phí của mình, FEMA có thể giúp trang trải một số chi phí. Ngoài ra, nếu bạn có những chi phí mà bảo hiểm của bạn không chi trả, FEMA cũng có thể giúp bạn.

Các quan chức từ Cal OES và Listos California vừa đưa ra nhiều cách khác nhau để người dân California có thể nhận được sự giúp đỡ trong trường hợp xảy ra thảm họa tự nhiên hoặc do con người gây ra. Trong số các nguồn lực sẵn có có các cơ quan chính quyền liên bang, tiểu bang và địa phương, cũng như các tổ chức cộng đồng.

Cal OES được biết đến nhiều trong việc đối phó với cháy rừng và động đất, nhưng họ không mong đợi phải giải quyết những thiệt hại của các trận lũ lụt lớn trong tiểu bang. Trước đây Chính phủ liên bang chấp thuận yêu cầu của Thống đốc California – Jerry Brown giúp đỡ khắc phục hậu quả của trận lũ lụt tàn khốc. Brown tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho chín quận, khiến họ đủ điều kiện nhận hỗ trợ liên bang ngay lập tức.

FEMA, Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ liên bang, Cal OES và các tổ chức cộng đồng đang cùng nhau hợp tác để giúp đỡ những người cần nó càng nhanh càng tốt. FEMA đã thành lập 10 trung tâm khắc phục thảm họa và bảy trung tâm hỗ trợ địa phương cũng đang được mở dưới sự bảo trợ của Cal OES. Bảy trung tâm hỗ trợ địa phương này sẽ sớm có thêm bảy trung tâm nữa tham gia. Robert Troy của Cal OES, cho biết hiện có rất nhiều thảm họa chồng chéo đang xảy ra, bao gồm cả động đất và hỏa hoạn. Troy nói rằng Public Assistance Program, được tài trợ bởi chính phủ liên bang và tiểu bang, hiện đang được sử dụng ở các quận bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở California. Ông hy vọng nhiều quận sẽ được thêm vào danh sách trong tương lai.

Nhìn từ trên cao, nước lũ bao phủ một khu vực nông nghiệp sau khi nước sông Salinas tràn bờ vào ngày 13 Tháng Giêng năm 2023 tại Salinas, California. (ảnh: Justin Sullivan/Getty Images)

Brian Bui, chuyên gia quản lý khẩn cấp Khu vực 9 của FEMA, cho biết hỗ trợ cá nhân là một phần chính trong các dịch vụ chăm sóc tập thể và khẩn cấp của FEMA, quản lý trường hợp thảm họa, hỗ trợ tư vấn khủng hoảng, dịch vụ pháp lý và hỗ trợ thất nghiệp do thảm họa. Ông Bui cho rằng đây là khoản chi phí hoặc tổn thất không được bảo hiểm chi trả.

Theo Bùi, có ba loại đủ điều kiện cho nạn nhân bão: công dân Hoa Kỳ, công dân của các tiểu bang không có chính phủ được công nhận và ngoại kiều đủ điều kiện – người có thẻ xanh hoặc người có thị thực H1B.

Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ liên bang có chương trình cho vay lãi suất thấp dành cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, hầu hết các tổ chức phi lợi nhuận tư nhân, chủ nhà và người thuê nhà. Có những khoản vay sẵn có để giúp các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về thiệt hại và đóng cửa do hậu quả của thiệt hại. Các khoản vay SBA là nguồn tài trợ chính cho việc sửa chữa hoặc thay thế mà không được bảo hiểm hoặc các yêu cầu bồi thường khác chi trả. Chủ sở hữu nhà có thể vay tới $200,000 để sửa chữa hoặc thay thế nơi ở chính của họ và hơn thế nữa để cải tạo tài sản cho thuê hoặc thay thế tài sản cá nhân.

Chính phủ cung cấp một số hình thức hỗ trợ cho những người sống sót, bao gồm hỗ trợ tiền thuê nhà, chỗ ở tạm thời, hỗ trợ sửa chữa hoặc thay thế và các nhu cầu khác. Số tiền hỗ trợ tối đa có thể được cung cấp cho một hộ gia đình là $41,000. Hạn chót nộp đơn là ngày 16 Tháng Ba. Mọi người có thể gọi số 1-800-621-3362 để được trợ giúp nộp đơn xin hỗ trợ của tiểu bang và địa phương hoặc họ có thể truy cập vào trang web Disasterassistance.gov  trước hạn chót là ngày 16 Tháng Ba.

Hạn chót cho các khoản vay vốn lưu động là ngày 16 Tháng Mười và lãi suất cho chủ sở hữu nhà có thể thấp 2.3%. Thông tin thêm có sẵn tại 1-(800) 659-9551, nơi có hỗ trợ trực tiếp đa ngôn ngữ để hoàn tất quy trình ghi danh tại các trung tâm hỗ trợ thảm họa.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: