Giải lao, cần nghỉ, cứ nghỉ!

(minh họa: Unsplash)

Khi cần, hãy cứ việc nghỉ giải lao trong một phút, một ngày, hoặc bất kỳ bao lâu trong giới hạn cho phép.

Đôi khi, do cuộc sống bận rộn khiến bạn quên rằng mấu chốt trung tâm nhất trong cuộc sống là chính mình. Có những mối quan hệ hay trách nhiệm với người khác chưa hẳn là những điều duy nhất trong cuộc sống, mà chính từng giây từng phút trên đời này bạn dành cho bản thân. Thật vậy, bạn không thể quan tâm hay giúp đỡ gì được cho người khác nếu không còn sức lực. Vì vậy, hãy ưu tiên cho bản thân mình.

Liên tục làm cái này cái kia, khiến cho đầu óc bạn không khỏi quay cuồng. Cuối cùng, việc hồn lìa khỏi xác là điều luôn xảy ra khi tâm trí và cơ thể cứ tiếp tục bận rộn.

Nghỉ ngơi là gì? Nghỉ giải lao là gì? Ai có thời gian cho điều đó? Chỉ bạn mà thôi.

Cần nghỉ ngơi, cứ việc nghỉ. (minh họa: Unsplash)

Hãy dành một khoảng thời gian cho việc nghỉ ngơi bất cứ khi nào bạn cần. Bạn còn ở trên đời này là vì bản thân mình và vì tất cả những người khác và những thứ mà bạn yêu quý. Nhưng bản thân vẫn là thứ quý giá nhất. Hãy chăm sóc nó.

Tất nhiên, bạn vẫn muốn làm tốt nhất có thể để trở thành con người mà mình muốn và một người tốt. Nhưng bạn có thể trở nên tốt hơn nữa bằng cách chăm sóc cho sức khỏe mình. Biết khi nào là giới hạn. Biết khi nào nên nghỉ ngơi. Biết khi nào cần nạp năng lượng. Bạn làm được nhiều hơn khi bạn ở trạng thái tốt nhất, chứ không phải với một trạng thái tồi tệ.

Đối với tất cả những ý tưởng liên tục nảy ra trong đầu bạn, hoặc bất kỳ cuộc trò chuyện nào mà bạn đang lặp lại, hoặc nếu chúng là những ý tưởng bạn muốn trình bày ra, tất cả đều có thể tạm dừng. Mọi thứ đều có công tắc. Chạy và tạm dừng. Hãy sử dụng chúng khi cần thiết. Hãy để cơ thể nghỉ ngơi. Hãy sử dụng năng lượng một cách khôn ngoan.

Làm việc không ngừng nghỉ sẽ không tạo ra bất kỳ ấn tượng nào cho người khác, mà về lâu dài, nó sẽ khiến bạn kiệt sức và chỉ muốn nằm một chỗ.

Bạn có đang là phiên bản tốt nhất của chính mình? Hãy dành thời gian cho việc nghỉ ngơi nếu câu trả lời là không. Kể cả một con robot cũng cần sạc pin mà, đúng không?

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: