Hai ‘ông tướng’ ở Lào Cai đã bị bắt

Người dân thành phố Lào Cai có mặt tại nơi cảnh sát phong tỏa khu vực nhà cựu bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh. Có người khen ông cựu Bí thư Lào Cai có mắt thẩm mỹ khi xây nhà rất đẹp, lại nằm ngay vị trí “đắc địa” nhất vùng. (ảnh: Tuổi Trẻ)

Tin Cựu Bí thư Nguyễn Văn Vịnh, 63 tuổi và cựu Chủ tịch tỉnh Lào Cai Doãn Văn Hưởng, 67 tuổi, bị bắt không mấy sốt dẻo, vì trước đó, ngày 15 Tháng Năm, ông Vịnh và ông Hưởng đã bị cách chức và khai trừ khỏi đảng. Điều này luôn được làm trước để sau đó, nếu có bắt thì cũng chỉ bắt người ngoài đảng.

Khoảng 20h ngày 18 Tháng Năm, khi nhiều xe chuyên dụng cùng hàng chục cảnh sát xuất hiện đồng thời phong tỏa toàn bộ đoạn đường dẫn vào nhà cựu bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh, thì bà con cũng đến xem chật một góc đường.

Cảnh sát phong tỏa tuyến đường dẫn vào nhà cựu bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh, tối 18 Tháng Năm. (ảnh: Tuổi Trẻ)

Theo lệnh bắt và khổi tố được công bố, hai ông Vịnh và Hưởng bị bắt để điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo quy định tại khoản 3, điều 281, Bộ luật Hình sự năm 1999.

Cùng bị khởi tố, bắt tạm giam về tội danh trên còn có ông Ngô Đức Hoàng, 49 tuổi, chuyên viên phòng kế hoạch – tài chính Cục Địa chất Việt Nam, thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Với tội danh được công bố “ỡm ờ” như thế, chẳng ai hiểu được hai cựu đảng viên bị bắt chính xác vì tội gì. Tuy nhiên, theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) tại kỳ họp thứ 28 thì hai ông “tướng” ở Lào Cai này cùng đồng bọn đã “vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát để nhiều tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, bị xử lý hình sự”.

Ông Nguyễn Văn Vịnh bị khai trừ Đảng, “cất” luôn chức Bí thư tỉnh Lào Cai. (ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai)

Dựa vào kết luận của UBKTTƯ, người ta suy đoán rằng ông Vịnh và ông Hưởng đã tổ chức một “vài nhóm mafia nhỏ trong lòng nhóm mafia lớn” làm tiền các tổ chức kinh tế tư nhân, hoặc kết hợp với vài nhóm mafia thứ thiệt ăn cắp tiền, tài sản của đảng và nhà nước.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: