Việc làm ở nhà, lương cao, không cần bằng cấp

Đừng để mạng xã hội gây xao lãng công việc của bạn. (minh họa: Yogas Design/Unsplash)

Trong vài năm vừa qua, đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu mới về tiếp thị kỹ thuật số khi cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng đã tước đi các chiến thuật tiếp thị truyền thống của các doanh nghiệp và ngày càng có nhiều người tiêu dùng mua sắm trực tuyến hơn.

Thậm chí sau ba năm, kể từ khi đại dịch bùng phát, nhu cầu đó vẫn không có dấu hiệu giảm bớt: Theo LinkedIn, quản lý tiếp thị là một trong những nghề đang phát triển nhanh nhất ở Mỹ. Theo CNBC.

Bảng thông tin việc làm FlexJobs và Freelancer.com đang chứng kiến sự bùng nổ về số lượng các vai trò tiếp thị từ xa, kết hợp và tự do. Bureau of Labor Statistics báo cáo rằng số lượng việc làm dành cho các nhà quản lý tiếp thị dự kiến sẽ tăng 6.6% trong thập niên tới, nhanh hơn mức trung bình của các ngành nghề nói chung.

Những kỹ năng cần thiết

Mặc dù một số công việc tiếp thị yêu cầu ứng viên phải có bằng cử nhân nhưng đó không phải là yêu cầu bắt buộc để xây dựng sự nghiệp thành công với tư cách là người quản lý tiếp thị từ xa.

Toni Frana, chuyên gia sự nghiệp hàng đầu của FlexJobs, cho biết điều quan trọng hơn nhiều là những kỹ năng kỹ thuật mà bạn mang đến: Hầu hết các hợp đồng tiếp thị đều yêu cầu hiểu biết sâu sắc về SEO, phân tích dữ liệu và truyền thông xã hội, cùng với các kỹ năng khác.

Ví dụ như một tin tuyển dụng gần đây cho vị trí giám đốc sản phẩm tại Atlassian, có mức lương tối thiểu là $107,000, yêu cầu từ năm đến bảy năm kinh nghiệm tiếp thị cũng như khả năng viết tốt và không yêu cầu bằng cấp.

Bạn có thể xem hướng dẫn trên YouTube hoặc tham gia các khóa học trực tuyến để đạt được chứng chỉ về các kỹ năng cụ thể, như Google cung cấp chứng chỉ phổ biến về tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử.

Frana cũng khuyên bạn nên tạo một danh mục đầu tư trực tuyến giới thiệu mọi dự án tiếp thị hoặc công việc tiếp thị có liên quan mà bạn đã thực hiện, bao gồm cả nhận xét, đánh giá  của khách hàng.

Chú ý những phản hồi của khách hàng. (minh họa: Timothy Hales Bennett/Unsplash)

Biến công việc tiếp thị thành việc làm kinh doanh full-time

Theo Fiverr, một thị trường việc làm tự do, hầu hết các công việc tiếp thị tự do cũng đều diễn ra từ xa, vì vậy các nhà quản lý tiếp thị có thể làm việc từ bất cứ đâu và tự đặt giờ, miễn là họ đáp ứng được thời hạn dự án.

Fiverr nhận thấy nhu cầu ổn định về nhân tài tiếp thị trong sáu tháng qua: Từ Tháng Tư đến Tháng Chín, lượt tìm kiếm “giám đốc tiếp thị kỹ thuật số” đã tăng 640% trên nền tảng của nó.

Bạn càng có nhiều kinh nghiệm, bạn càng có khả năng ra mức lương của mình cao hơn. Một nhà quản lý tiếp thị trên Freelancer.com tính phí tới 250 USD mỗi giờ.

Alex Martkovich, giám đốc tiếp thị kỹ thuật số tự do ở Toronto, tính phí từ 150 USD đến 3.995 USD trên Fiverr cho các dịch vụ của mình.

Mặc dù tiếp thị kỹ thuật số bắt đầu như một công việc phụ hơn 15 năm trước đối với Martkovich, người có bằng cử nhân về robot và bằng thạc sĩ về kỹ thuật điện, nhưng anh đã có thể biến nó thành sự nghiệp toàn thời gian của mình vào năm 2020.

Martkovich cho biết việc xây dựng danh sách khách hàng định kỳ và nâng cao kỹ năng thông qua các khóa học tiếp thị trực tuyến do Google và Meta cung cấp, đã giúp anh xây dựng sự nghiệp tự do một cách thành công.

Hiện nay, anh Martkovich vừa đi du lịch, vừa làm việc từ xa, trung bình thời gian làm việc của anh là 30 đến 40 tiếng mỗi tuần.

Ngoài tính linh hoạt, Martkovich cho biết một trong những điều tuyệt vời nhất khi làm giám đốc tiếp thị từ xa là sự ổn định.

Anh giải thích: “Hầu hết khách hàng của tôi đều ở Mỹ, nhưng tôi cũng làm việc với những người ở Úc, Canada và Vương quốc Anh. Sự thăng tiến của một doanh nghiệp phụ thuộc vào hoạt động tiếp thị thành công, vì vậy luôn cần có công việc này, không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: