Làm sao để có được ‘mảnh tình vắt vai’?

Cuộc sống độc thân hay cuộc sống hôn nhân, cái nào tốt hơn? (minh họa: averie woodard/Unsplash)

Nhìn bạn bè đồng trang lứa cứ từng người từng người lên xe hoa, hay chí ít họ cũng có mối quan hệ yêu thương gắn bó, khăng khít bên nhau, trong khi mình thì vẫn đi về một mình, nhiều bạn trẻ không khỏi có những lúc cảm thấy cô đơn, rầu rĩ.

Họ thậm chí bắt đầu lo lắng rằng có điều gì không ổn với mình. Có lẽ nào mình sẽ lẻ bóng cả đời là câu tự vấn của không ít người. Nếu không phải là tuýp người chọn cuộc sống độc thân, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia về các mối quan hệ để xem mình có nằm trong năm trường hợp dưới đây không nhé.

Có năm lý do khiến cho đến giờ bạn vẫn chưa có “mảnh tình vắt vai.”

Đời sống tình cảm không phải là ưu tiên hàng đầu

Bạn có nghĩ đến việc hẹn hò đó, nhưng lại không đặt việc tìm kiếm “người ấy” của mình lên vị trí ưu tiên. Chỉ khi thấy cô bạn thân giới thiệu anh bồ hoặc anh bạn đồng nghiệp đặt thiệp cưới lên bàn làm việc của mình, bạn mới giật thót con tim.

Bạn dành thời gian suy nghĩ về công việc, đến phòng tập thể dục, bạn nói rằng mình bận, và không ưu tiên cho việc này trong cuộc sống của mình. Hay bạn nghĩ là do duyên chưa tới?

Nghĩ mình không xứng đáng cho và nhận tình yêu

Bạn nghĩ rằng những người xứng đáng được yêu thương đã tìm thấy tình yêu, còn mình thì: không đẹp, không giàu có, ai thèm thương? Ai thèm tới?

Đừng nghĩ thế, bạn không đẹp nhưng là người tử tế, bạn không nhiều tiền bạc nhưng giàu lòng yêu thương, khoan dung,… Chỉ cần tin vào điều đó và biết những gì bạn cần thể hiện. Có ai đó đang tìm kiếm những phẩm chất chính xác mà bạn có, chỉ là bạn quá e dè, khép kín mà thôi.

Không tìm kiếm phẩm chất của mối quan hệ

Đừng mất công ngồi lập danh sách những phẩm chất cần tìm kiếm ở một chàng trai hay một cô gái. Không ai có thể đánh dấu vào tất cả các ô để tìm một người bạn đời hoàn hảo, điều đó là không thể và bạn sẽ buộc mọi người đàn ông mà bạn hẹn hò phải tuân theo những tiêu chuẩn không thể. Những tiêu chuẩn mà chắc chắn không ai đạt được tất cả. Hoang đường!

Điều quan trọng là những mục tiêu tốt đẹp của một mối quan hệ. Hãy nghĩ về những gì bạn muốn trong một mối quan hệ hoặc với đối tác của mình, không chỉ những phẩm chất của người đó.

Đặt kỳ vọng sai lầm

Bạn đã tạo ra một bức tranh trong đầu về việc “nên hẹn hò” như thế nào. Có thể bạn nghĩ điều này hiệu quả, giống như việc thiết lập mục tiêu, nhưng thực sự bạn chỉ đang giới hạn bản thân trong những gì hiện có. Bạn đang tự tạo ra sự thất vọng khi tạo ra những kỳ vọng này ngay từ đầu.

Không chuẩn bị cho mình một mối quan hệ

Nếu bạn thích một chàng trai lực lưỡng, hãy đến phòng tập thể hình; nếu bạn thích một chàng trai thích đọc sách, hãy tham gia câu lạc bộ sách. Biết người bạn đang tìm kiếm là rất quan trọng để đạt được điều này. Tìm được chàng trai phù hợp quan trọng hơn là tìm gặp bất kỳ ai.

Biết lý do tại sao mình còn độc thân là bước đầu tiên để thay đổi đời sống tình cảm của bạn và sẵn sàng để thực hiện một sự thay đổi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: