Gen X phải cần hơn $1.5 triệu để được nghỉ hưu thoải mái

Tuổi trung niên, mong cuộc so61nh nghỉ hưu tthong thả. (Hình minh họa: Krakenimages/Unsplash)

Gen X là những người đang ở độ tuổi 40, 50, và thời gian nghỉ hưu là rất gần, nhiều người lo lắng không biết tới lúc đó có đủ tiền tiết kiệm để có được cuộc sống hưu trí thoải mái hay không.

Fidelity Investments, nhà cung cấp 401(k) lớn nhất nước Mỹ đưa ra số liệu, số dư tài khoản 401(k) trung bình của những người thuộc Gen X (những người sinh ra từ năm 1965 đến năm 1980) là $54,500 tính đến quý đầu tiên của năm 2024.

Tuy nhiên, đó là một chặng đường dài so với mục tiêu tiết kiệm hưu trí của thế hệ. Theo nghiên cứu về Quy Hoạch và Tiến Độ năm 2024 của Northwestern Mutual, trung bình, Gen X tin rằng họ sẽ cần khoảng $1.56 triệu để nghỉ hưu một cách thoải mái.

Rào cản về việc tiết kiệm cho hưu trí

Một số yếu tố đã ngăn cản các thành viên của Gen X dành nhiều tiền hơn cho việc nghỉ hưu.

Thứ nhất là nhiều người bắt đầu tiết kiệm trễ hơn thế hệ trước đó. Theo nghiên cứu về Kế Hoạch Hưu Trí năm 2024 của Fidelity, trung bình, Gen X bắt đầu tiết kiệm để nghỉ hưu ở tuổi 36, so với Thế Hệ Millennials và Gen Z bắt đầu tiết kiệm ở độ tuổi 27 và 20.

Anne Lester, chuyên gia về hưu trí và là tác giả cuốn sách “Your Best Financial Life: Save Smart Now for the Future You Want” nói với CNBC Make It: “Điều này có lẽ là do nhiều công nhân Gen X đã thành công trong sự nghiệp của họ vào thời điểm các cải cách về thuế như đăng ký xe hơi, tự động ghi danh bạn vào kế hoạch 401(k) của chủ lao động, có hiệu lực. Khi những người thuộc Gen X bắt đầu làm việc, họ phải chọn xem có muốn đăng ký tham gia chương trình 401(k) của công ty mình hay không. Tỷ lệ tham gia thường thấp tới 60% khi mọi người phải tự đăng ký, nhưng lên tới hơn 90% khi họ được đăng ký tự động.”

Làm sao để Gen X tăng số tiền tiết kiệm hưu trí của mình?

Hãy bắt đầu tiết kiệm cho tương lai, bao nhiêu cũng được. (minh họa: Unsplash)

Vẫn chưa quá muộn để Gen X bắt kịp với khoản tiết kiệm hưu trí cho mình.,Bắt đầu bằng cách tập trung vào tỷ lệ tiết kiệm khi nghỉ hưu, tức là phần trăm thu nhập bạn dành hàng năm để nghỉ hưu. Fidelity khuyến nghị tỷ lệ tiết kiệm là 15%, nhưng bạn có thể cần tăng con số đó tùy vào mục tiêu của mình.

Lester nói: “Tùy thuộc vào việc bạn đang ở phía sau bao xa và bạn bao nhiêu tuổi, bạn sẽ cần phải tiết kiệm nhiều hơn. Nếu bạn ở độ tuổi 30 và chưa bắt đầu, bạn sẽ cần tiết kiệm 15% số tiền của mình, nhưng nếu bạn ở độ tuổi 40 và không có khoản tiết kiệm nào, hãy nâng tỷ lệ tiết kiệm đó lên khoảng 30%.”

Cũng sẽ hữu ích nếu bạn xem xét các khoản chi tiêu của mình và xem có chỗ nào cần giảm bớt để chuyển số tiền đó sang khoản tiết kiệm hưu trí của mình.

Hãy tự hỏi bản thân, như Lester gợi ý, ‘Làm cách nào để tôi giảm mức sống của mình để có thể tiết kiệm nhiều hơn và dần dần quen với việc có ít tiền hơn để chi tiêu?’ bởi vì đó là một cuộc sống của bạn sau khi nghỉ hưu.

Bất kỳ ai từ 50 tuổi trở lên đều có khả năng đóng góp kịp thời vào các tài khoản hưu trí được ưu đãi về thuế như tài khoản 401(k) và tài khoản hưu trí cá nhân. Những khoản đóng góp bổ sung này cho phép người lao động đóng góp nhiều hơn mức giới hạn hàng năm. Vào năm 2024, người lao động từ 50 tuổi trở lên có thể đóng góp thêm $7,500 vào kế hoạch 401(k), 403(b), chính phủ 457(b) hoặc SARSEP của họ.

Ngoài ra, Gen X còn được hưởng lợi từ việc gặp gỡ cố vấn tài chính hoặc người lập kế hoạch, người giúp họ phát triển kế hoạch nghỉ hưu cá nhân phù hợp với các mục tiêu và thách thức riêng. Đó là việc làm thông minh chỉ để hiểu bạn đang ở đâu, muốn ở đâu và thu nhập của bản thân sẽ như thế nào sau khi nghỉ hưu.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: