$133 triệu lo nhà ở và sức khỏe cho người vô gia cư

Tặng thực phẩm cho người vô gia cư ở Little Saigon. (Hình: James Ho)

Hôm nay, 30 Tháng Bảy, Thống Đốc Gavin Newsom công bố tiểu bang sẽ trao $132,5 triệu cho 10 cơ quan sức khỏe hành vi của quận theo Chương trình Nhà ở cầu nối sức khỏe hành vi (Behavioral Health Bridge Housing Program-BHBH) của Sở Dịch vụ chăm sóc sức khỏe (DHCS).

Khoản tài trợ này cho phép các quận cung cấp nhà ở tạm thời, an toàn và hỗ trợ thiết yếu cho những người đang chuyển từ tình trạng vô gia cư sang nhà ở cố định. Nhà ở cầu nối là một thành phần quan trọng để giải quyết các nhu cầu cấp thiết của người dân California đang trải qua tình trạng vô gia cư, những người có nhu cầu điều trị rối loạn sử dụng chất gây nghiện hoặc sức khỏe tâm thần nghiêm trọng bằng cách cung cấp một nơi tạm thời để bắt đầu hành trình phục hồi của họ một cách an toàn.

Chương trình BHBH chỉ là một trong những công cụ hiện có cho các quận khi họ nỗ lực hỗ trợ những người bệnh và dễ bị tổn thương nhất trong tiểu bang. Vào cuối tuần, Thống Đốc Newsom thúc giục chủ tịch Hội Đồng Giám Sát thực hiện cải cách quyền bảo hộ, bản cập nhật đầu tiên cho luật bảo hộ của tiểu bang trong hơn 50 năm qua. Ngoài ra, Đạo luật Hỗ Trợ, Phục Hồi và Trao Quyền Cộng Đồng mới, còn được gọi là chương trình CARE Court, đã được triển khai tại chín quận và trên toàn tiểu bang vào cuối năm nay, giúp các quận và những người mắc chứng loạn thần chưa được điều trị chịu trách nhiệm về các kế hoạch chăm sóc, đồng thời trao quyền cho các gia đình và những người khác để kiến ​​nghị giúp đỡ.

“BHBH là một thành phần quan trọng trong công việc lớn hơn của chúng tôi nhằm đáp ứng nhu cầu của những người dân California đang trong tình trạng vô gia cư, những người có nhu cầu điều trị sức khỏe tâm thần hoặc rối loạn sử dụng chất gây nghiện nghiêm trọng và cần nhà ở khẩn cấp để ổn định và phục hồi,” Thống Đốc Newsom cho biết.

“Nhưng đó cũng chỉ là một phần của vấn đề giải quyết tình trạng vô gia cư và khủng hoảng sức khỏe hành vi. Đó là lý do tại sao các quận phải hành động và thực hiện cải cách quyền bảo hộ và chương trình CARE Court. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho các chính quyền địa phương các công cụ để giải quyết cuộc khủng hoảng này. Thời điểm hành động là ngay bây giờ.”

Nội thất một trong 39 căn nhà Tiny Homes tại North Hollywood, CA. cho người vô gia cư, hình chụp năm 2021. (Hình minh họa: Brian van der Brug / Los Angeles Times via Getty Images)

Các cơ quan sức khỏe hành vi của quận đã ký hợp đồng cho vòng tài trợ đầu tiên của Chương trình BHBH vào hoặc trước ngày 10 Tháng Tư năm 2024 đủ điều kiện để nộp đơn xin một vòng tài trợ bổ sung, nhằm triển khai các dịch vụ nhà ở bắc cầu cho người dân California đang vô gia cư mắc các tình trạng sức khỏe hành vi nghiêm trọng.

Trong Vòng 1, DHCS đã trao hơn $900 triệu cho các cơ quan sức khỏe hành vi của quận để cung cấp hỗ trợ thông qua các cơ sở nhà ở bắc cầu, bao gồm nhà nhỏ, nhà ở tạm thời, mô hình hỗ trợ tiền thuê nhà và cơ sở hỗ trợ sinh hoạt. Với nguồn tài trợ hiện tại, các quận sẽ mở rộng chương trình hỗ trợ tiền thuê nhà, xây dựng nhà ở để giải quyết nhu cầu của những người sắp mãn hạn tù, mở rộng nhà ở tạm thời.

Yêu cầu nộp đơn đã được công bố vào Tháng Giêng năm 2024, cung cấp hai hướng: tài trợ hoạt động hoặc tài trợ hoạt động và cơ sở hạ tầng.

Để xem danh sách các quận được trao nguồn tài trợ, truy cập trang web của Chương trình BHBH.

Chương trình BHBH xây dựng dựa trên Nguyên tắc chỉ đạo và Ưu tiên chiến lược của Cơ quan Y tế và Dịch vụ Nhân sinh California và đóng góp vào Kế hoạch hành động của Hội đồng liên ngành về tình trạng vô gia cư California nhằm ngăn ngừa và chấm dứt tình trạng vô gia cư tại California.

Sáng kiến ​​này phù hợp với những nỗ lực rộng lớn hơn của Thống Đốc Gavin Newsom nhằm giải quyết các cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần, thuốc phiện và tình trạng vô gia cư trong tiểu bang.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: